Găng Tay Bảo Hộ Lao Động, Găng Tay Bảo Hộ, Tin Tức

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Đa Dạng Về Mẫu Mã, Chất Liệu

Người lao động thường sử dụng tay là chủ yếu khi làm việc. Làm việc trong môi trường nặng nhọc, khó khăn thường tiếp xúc với hóa chất, vật liệu gây tổn thương. Tạo nên vết xước, vết trầy,… Vì điều đó nhân viên lao động cần trang bị cho mình thiết bị bảo vệ tay. Găng tay bảo hộ lao động là một lựa chọn được ưu tiên hàng đầu.

Găng tay bảo hộ là gì?

Găng tay là vật dụng, trang bị bảo vệ đôi tay người lao động. Khi làm việc trong những môi trường nặng nhọc, tiềm ẩn nguy hại đến bàn tay. Đây là một trong những trang bị bảo hộ không thể thiếu của người lao động.

Găng tay bảo hộ dùng để bảo vệ bàn tay tránh khỏi các tác nhân bên ngoài như vết cắt, hóa chất, vết bổng,… Tùy vào ngành nghề, tính chất công việc khác nhau. Nên sẽ sử dụng chất liệu khác nhau, đặc trưng cho từng môi trường. Một số tác nhân bên ngoài có thể gây hại cho người lao động như:

  • Chất độc hại, hóa chất tẩy rửa.
  • Các vết xước, cắt do thủy tinh, kim loại, vật nhọn,…
  • Nhiệt độ, hồ quang
  • Do khí hậu lạnh
  • Virut, vi khuẩn sinh học,…
găng tay bảo hộ công nhân lao động
Găng tay bảo vệ đôi tay công nhân

Ngoài tác dụng bảo vệ đôi tay trong lúc làm việc người lao động. Việc sử dụng găng tay còn có mục đích đảm bảo vệ sinh, an toàn đối với các lĩnh vực về điện tử, thực phẩm.

Khi sử dụng găng tay mang lại cảm giác an tâm, sự tự tin hoàn thành công việc. Từ những điều trên, nâng cao hiệu quả, hiệu suất làm việc.

Một số loại găng tay bảo hộ phổ biến

Tùy vào tính chất riêng, môi trường làm việc khác nhau nên găng tay được phân thành nhiều loại khác nhau. Sau đây là một số loại găng tay phổ biến:

Găng tay cao su

Găng tay cao su dùng nguyên liệu chủ yếu là cao su tổng hợp và cao thiên nhiên. Thường được sử dụng trong các lĩnh vực như công nghiệp, đồ gia dụng, chế biến lương thực, thực phẩm,… Thường găng tay cao su được thiết kế trơn. Với tác dụng bảo  vệ công nhân tránh khỏi bị thương khi làm việc.

Ngoài ra, có một số găng tay còn có thêm những hạt li ti nổi trên ngón tay. Để tăng độ bám, ma sát chống trơn khi làm việc. Tạo điều kiện làm việc dễ dàng.

Găng tay cao su sản phẩm được tin dùng
Găng tay cao su với nhiều công dụng tuyệt vời

Găng tay y tế

Găng tay y tế là trang bị bảo hộ lao động dành cho các cán bộ, nhân viên y tế. Hay là những những người làm nghề thẩm mỹ, xăm hình, phẫu thuật. Găng tay y tế có tác dụng ngăn chặn ngừa các nguy cơ lây nhiễm bệnh. Khi y tá, bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân qua các chất dịch cơ thể hoặc máu. Bảo vệ sức khỏe, an toàn cho cả bệnh nhân và bác sĩ.

Chất liệu sản xuất găng tay y tế là cao su thiên nhiên, có khả năng đàn hồi và co dãn cực tốt. Găng tay y tế được sử dụng phổ biến là găng tay nitrile và găng tay latex.

Găng tay sợi

Chất liệu dùng để sản xuất, chế tạo găng tay sợi là vải, sợi cotton.  Vì được làm hoàn toàn từ sợi cotton nên sản phẩm có khối lượng nhẹ, độ bền cao. Mang lại sự thoải mái, tối ưu cho người sử dụng. Thông thường găng tay sợi được sử dụng trong các ngành xây dựng, làm vườn, sửa chữa xe ô tô, xe máy,…

Găng tay sợi với chất liệu nhẹ
Găng tay sợi mang lại sự thoải mái

Găng tay bảo hộ chống cắt

Phải làm việc thường xuyên với kim loại, các vật sắc, nhọn. Dễ gây ra các vết trầy, xước, bị thương trên da tay là rất lớn đối với công nhân. Vì thế, phải trang bị găng tay chống cắt cho nhân viên là một điều vô cùng quan trọng.

Găng tay chống cắt sử dụng chủ yếu là Polyethylene để  sản xuất. Với công dụng bảo vệ đôi tay khỏi trầy xước. Đảm bảo hoàn thành công việc đúng tiến độ được bàn giao.

Găng tay chống đập và chống rung

Đây là dòng găng tay ít được biết đến ở nước ta. Tuy nhiên, lại phổ biến ở những nước tiên tiến, phát triển. Găng tay được chế tạo dành cho người làm việc trong môi trường có khả năng va đập. Và dùng trong lĩnh vực chế tạo sản xuất ô tô, điện tử.

Tác dụng của găng tay bảo hộ lao động giá rẻ

Việc thường xuyên phải là việc trong môi trường có sự nguy hiểm đối với bản thân. Người lao động cần phải trang bị cho họ những thiết bị bảo vệ an toàn sức khỏe. Từ đồ bảo hộ lao động, giày bảo hộ và đặc biệt là găng tay bảo hộ.

Găng tay bảo hộ có nhiều công dụng khác nhau. Dựa vào mỗi loại nguyên liệu sản xuất phù hợp với điều kiện môi trường làm việc. Mà găng tay mang trong mình một công dụng riêng biệt.

 Như là găng tay có tác dụng chống chịu nhiệt độ, phản xạ nhiệt. những loại này thường dùng trong môi trường hàn, lò sưởi. Nơi có nhiệt độ trung bình. Bảo vệ an toàn đôi tay của công nhân, người lao động khỏi sức nóng.

Ngoài ra còn một số loại như là găng tay chống hóa chất, găng tay cách điện, …

Mua găng tay lao động giá rẻ ở đâu?

Hãy tìm đến chúng tôi Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các sản phẩm lao động uy tín, chất lượng. Và đặc biệt là giá cả hợp lý. Chúng tôi luôn đặt tiêu chí khách hàng là quan trọng nhất.  

Nhận xét đã đóng.