Đồng Phục, Áo Khoác Đồng Phục

Đồng Phục Học Sinh Nhật Bản Và Những Điều Thú Vị Bạn Đã Biết Chưa?

Đồng phục học sinh Nhật từ lâu đã phổ biến đến chúng ta qua những bộ truyện tranh, phim ảnh, sách báo… Hình ảnh đồng phục đi học Nhật Bản luôn gắn liền với vẻ đẹp thuần khiết, giản dị mà đậm nét riêng ở “xứ sở hoa anh đào”. Đồng phục dường như đã trở thành một nét đặc trưng riêng chỉ có ở đất nước này. Hãy cùng mình tìm hiểu vệ ý nghĩa đằng sau đồng phục xinh đẹp này nhé!

Lịch sử của trang phục đồng phục học sinh Nhật

Đồng phục là gì?

Đồng phục ở Nhật đã xuất hiện từ khoảng 150 năm trước đó. Được xuất hiện đầu tiên vào thời Minh Trị. Khi đấy bộ trang phục chính là áo sơmi kèm kimono và quần hakama.

Sau này khi được du nhập văn hoá phương Tây, Nhật cũng đã có nhiều ảnh hưởng và chuyển biết cho bộ trang phục trở nên hiện đại hơn, Những bộ đồng phục có áo khoác Gakuran cao cổ và quần thuỷ thủ trở thành nét đặc trưng riêng của đồng phục nước Nhật.

Tới hiện tại, đồng phục nước Nhật cũng đã có nhiều thay đổi hơn. Nữ sinh mặc áo trắng kèm cà vạt, khoác áo vest in logo trường cùng váy xếp ly. Nam sinh cũng mặc áo somi cùng cà vạt và khoác vest, quần tây âu.

đồng phục học sinh đẹp

Ý nghĩa đồng phục học sinh ở Nhật Bản

Đồng phục học sinh Nhật ra đời mang một ý nghĩa to lớn. Đó không chỉ là những bộ trang phục giống nhau. Đồng phục học sinh còn là sự xoá bỏ sự phân biệt giai cấp, khoảng cách giữa giàu và nghèo. Trường học chính là nơi bình đẳng, vì thế người Nhật mong muốn xoá bỏ sự phân biệt, để các học sinh có thể học tập và phát triển một cách bình thường.

Cùng nhau mặc lên một màu áo chính là cùng một sứ mạng. Phát triển bản thân, cố gắng hết mình vì ngôi trường đang theo học dù hiện tại hay tương lai

Đồng phục học sinh Nhật còn thể hiện được phong cách thời trang của bản thân. Đồng phục đi học đẹp chính là điều mà các học sinh mong ước. Học sinh có thể tha hồ thể hiện cá tính qua các phụ kiện thời trang. Từ tháo một chiếc nút áo để trông “cool ngầu” hơn. Hay đeo dây nịch, khuyên tai, móc khoá…

Học sinh Nhật rất hay diện cùng những chiếc vớ cao cổ nhiều màu sắc. Hay làm những kiểu tóc cosplay manga chính là cách họ thể hiện cá tính rất độc đáo.

Những đặc biệt về đồng phục học sinh nước “Mặt trời mọc”

Đồng phục không chỉ là một bộ trang phục đơn thuần. Mà còn thể hiện nét đặc trưng của đất nước, của ngôi trường mà họ theo học. Nước Nhật thú vị và cả đồng phục của họ cũng vậy. Cùng nhau tìm hiểu những điều thú vị xung quanh trang phục này nhé:

Đồng phục học sinh cũng tạo được mốt thời trang

Đồng phục học sinh từ trước đến nay đều là những bộ đồ cứng nhắc, phải tuân theo quy tắc nhất định. Thì ở Nhật Bản, đồng phục chính là một biểu tượng thời trang. Đồng phục vừa mặc đến trường, vừa có thể dạo phố cùng bạn bè.Trên phim ảnh hay truyện tranh, ta đều có thể nhận ra được điều đó.Chính là vì đồng phục của họ được thiết kế rất đặc biệt và xinh xắn trong bất kì tình huống nào.

Váy đồng phục học sinh phải luôn đúng chuẩn

Ở Nhật họ quy định váy đồng phục không được ngắn quá đầu gối 5cm. Tuy nhiên vẫn có những cô nữ sinh nghịch ngợm thích mốt váy ngắn. Thường sẽ cắt hoặc kéo váy lên để qua mặt giáo viên. Chính vì vậy, trên mạng thường lan truyền thông tin các thầy cô quản sinh cầm thước để đo độ dài váy học sinh trước khi vào trường.

đồng phục học sinh Nhật

Mối tình “gà bông” và đồng phục

ở Nhật có một truyền thống rất đáng yêu. Chính là sau lễ tốt nghiệp trung học. Các bạn nữ thường sẽ xin người con trai họ thầm thích chiếc cúc áo “daini”- chiếc nút áo thứ 2 trên áo gakaran.

Nếu người nam cũng thích cô gái, bạn ấy sẽ gở chiếc cúc áo xuống và trao cho cô gái như một tín hiệu xác nhận tình cảm.

Các bạn nam cũng có thể tặng cúc áo thứ 2 cho người thương nếu cả hai đang hẹn hò. Vì sao lại là chiếc cúc thứ 2, được lý giải như là chiếc cúc áo nằm gần trái tim nhất. Trao chiếc cúc áo giống như trao đi tình cảm, trái tim cho người mình thầm thương.

Những mẫu áo đồng phục học sinh đẹp được ưa chuộng ở Nhật

Đồng phục thuỷ thủ Nhật Bản

Mẫu đồng phục thuỷ thủ được xuất hiện vào năm 1920, là mẫu đồng phục có lịch sử lâu đời và cũng được ưa chuộng nhất. Với thiết kế đặc trưng kiểu cổ áo thuỷ thủ xoè đơn giản nhưng cực kì đáng yêu. Mang dấu ấn đặc trưng cho đồng phục học sinh.

Đồng phục áo Vest

Mẫu đồng phục được đánh giá cao về tính thời trang. Được sử dụng nhiều ở các trường cấp 3 tại Nhật. Đồng phục mang lại vẻ dễ thương và ghi dấu ấn đồng phục học đường từ những năm 1990.

Áo đồng phục bolero

Mẫu trang phục này thường được kết hợp cùng với đồng phục váy liền. Bolero là tên gọi để chỉ chung những mẫu áo ngắn trên eo, không có hàng nút áo mà được mặc khoác vào. Mẫu trang phục này khi kết hợp cùng váy liền trông những cô nữ sinh sẽ cực kì xinh xắn

Mua áo đồng phục học sinh Nhật Bản ở đâu?

đồng phục học sinh chất lượng

Đồng phục Nhật Bản thật sự có cá tính riêng và cũng cực kì thời trang. Bạn có muốn sở hữu những mẫu đồng phục học sinh Nhật Bản đáng yêu như vây?

Bảo Hộ Xanh là nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu áo đồng phục đẹp, đa dạng mẫu mã và cực kì chất lượng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn bán đa dạng mẫu mã đồng phục khác cho bạn lựa chọn. Chắc chắn bạn sẽ hài lòng và yên tâm khi lựa chọn Bảo Hộ Xanh.

Nhận xét đã đóng.