Đồng Phục

Đồng Phục Coffee – Những Điều Cần Biết Khi Lựa Chọn Đồng Phục

Đồng phục coffee là một trong những loại trang phục mà chúng ta hay gặp nhất hiện nay. Nó khá phổ biến rộng rãi chúng thường bắt gặp thấy ở những quán cafe. Từ những nơi cao cấp đến bình dân vỉa hè đều có những đồng phục riêng. Có thiết kế khá đơn giản với tông màu tối là chủ yếu. Nó chúng ta dễ dàng phân biệt được cũng như dễ trong việc quản lý. Vì vậy, việc thiết kế và may ra một bộ đồng phục cho nhân cũng không hề đơn giản. Nó cũng mang một vai trò khác đó là quảng bá cho thương hiệu cafe của bạn. Giúp khách hàng dễ dàng nhận ra, tạo ấn tượng từ những giây phút đầu tiên nhìn thấy. Cũng giúp cho nhân viên cảm giác tự tin, thoải mái hơn khi phục vụ khách hàng.

1. Vì sao lại may đồng phục coffee cho nhân viên?

Chắc hẳn bạn sẽ thấy mắc thấy vì sao lại phải tốn công tốn tiền để may những bộ đồ đó. Nếu như quán cafe bạn hoạt động với mô hình kinh doanh nhỏ thì không vấn đề gì. Chỉ 1-2 bạn nhân viên thì việc may áo đồng phục nhân viên cũng không cần thiết. Nhưng trong trường hợp kinh doanh với những chuỗi hệ thống trải dài, không gian rộng thì lại rất cần. Với trường hợp như vậy thì việc mặc đồng phục sẽ giúp quán thể hiện được phong cách và quy mô của quán. Để khách hàng có thể dễ tiếp cận và phân biệt được giữa nhân viên và các khách còn lại. Nếu những vật trong quán cùng tông màu với nhau thì sẽ gây ấn tượng mạnh đối với khách.

2. Kinh nghiệm lựa chọn đồng phục coffee

Các quán cafe hầu hết hiện nay đều xây dựng riêng cho mình một thiết kế riêng. Áo đồng phục cũng tạo nên văn hóa cho quán của bạn. Chúng ta hay nhất hiện nay đó là áo thun đồng phục nhưng có những thiết kế khác biệt. In logo hay những câu slogan tạo nên thương hiệu của mình. Được cách tân về mẫu mã màu sắc để phù hợp với môi trường làm việc. Đồng thời chiếc áo thun khá gần gũi, cũng không gây mất thiện cảm với khách hàng.

3. Ý nghĩa của đồng phục coffee mang lại

Bất kỳ những bộ trang phục hay đồng phục nào đều có ý nghĩa riêng của nó. Đồng phục coffee cũng không nằm ngoài đều đó. Trước hết, nó thể hiện được thông điệp hình ảnh của quán đến với khách hàng. Trong đó bao gồm về cả ngành nghề, thương hiệu, đẳng cấp. Điều này cũng mang lại sự khác biệt to lớn giữa các thương hiệu coffee trên thị trường hiện nay. Nó còn giúp bạn nhận biết các cấp bậc nhân viên của quán để dễ dàng quản lý hơn. Đồng phục nó cũng góp phần quảng bá thương hiệu của bạn rất nhiều thu hút khách hàng. Chiếc lược marketing không mất phí đó nhưng mang đến hiệu quả bất ngờ. Cũng kết nối giữa tạo ra môi trường làm việc đoàn kết thân thiện.

4. Các mẫu áo đồng phục coffee thịnh hành hiện nay

Mỗi nơi đều xây dựng hình ảnh của riêng mình. Chú trọng tỉ mỉ từng chút một từ chọn vải đến thiết kế cả màu sắc. Nhằm mang đến một sự hoàn hảo trong mắt khách hàng.

Đồng phục coffee Phúc Long

Hiện nay nhắn đến cái tên Phúc Long không có xa lạ với người tiêu dùng. Một thành công vang dội trong việc tạo dựng thương hiệu. Chỉnh chu từ chút một từ đồng phục cho đến cách phục vụ đều có thể nó là tuyệt vời. Với tông màu đen làm chủ đạo khoác thêm tập dề màu xanh tạo điểm nhấn. Khách hàng sẽ bị thuyết phục hoàn toàn từ cách thức phục vụ đến chất lượng món ăn. Chất liệu vải thoáng mát tạo cảm giác dễ chịu khi làm việc. Từ đó hiệu quả làm việc cũng ngày càng tăng.

Đồng phục coffee Phúc Long
Đồng phục coffee Phúc Long

Đồng phục coffee Trung Nguyên

Đều xây dựng được thương hiệu lâu đời, trang hoàn tỉ mỉ từng chút một. Thiết kế bộ đồng phục này lấy cảm hứng từ màu trắng trong trẻo. Kết hợp điểm nhấn làm chiếc tạp dề màu đen. Sự tương phản giữa hai màu sắc trắng đen tạo nên nét đẹp sang trong trong bộ trang phục. Thể hiện dự mộc mặc thuở xưa bằng 1 chiếc răng rằn thất ở cổ vô cùng giản dị. Được biết chất liệu vải thun vô cùng thoải mái tạo nên sự năng động thoải mái trẻ trung. Một phong cách làm việc năng động lao truyền những năng lực tích cực đến mọi người. Nhưng bên cạnh đó vẫn thể hiện được sự lịch sự, sang trọng và đẳng cấp của quán.

Đồng phục coffee Trung Nguyên
Đồng phục coffee Trung Nguyên

Đồng phục coffee highlands

Không thể không nhắc cái tên này trong kinh doanh tiệm cafe. Cũng không cần phải giới thiệu nhiều về thương hiệu. Chắc hẳn trong lòng khách hàng sẽ chừa một vị trí nhất định cho nó. Từ hương vị khó quên đến không gian thoải mái yên tĩnh cách phục đều được huấn luyện nghiêm ngặt. Khác với các loại đồng phục cafe khác ngoài áo thun ra còn có những thiết kế áo polo để cho các bạn nam hoặc nữ dễ lựa chọn hơn. Với màu đỏ đen là chủ đạo. Người ta thường hay quan điểm ra màu đỏ rất chói mắt nhưng trong trường hợp này thì lại khác. Đỏ ở đây thiên về đỏ trầm tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng. Bộ đồ cũng đi kèm theo là chiếc tạp dề màu đen. Nhìn tổng thể bộ trang phục khá hài hòa.

Đồng phục coffee highlands
Đồng phục coffee highlands

5. Một số kinh nghiệm khi lựa chọn đồng phục cho quán

Loại vải

Thông thường thì mọi người thường đặt may đồng phục nhiên viên hay chọn những loại vải nhịn nhàng, dễ thấm hút và có độ co giãn nhất định. Để dễ trong việc hoạt động và làm việc. Các loại đáp ứng được các nhu cầu ở trên như là những loại có các sợi bông tự nhiên. Cotton là một trong số đó cũng được sử dụng nhiều nhất vừa đáp ứng đủ tiêu chí. Mà chất liệu cũng hoàn toàn từ sợi bông tự nhiên đảm bảo chất lượng cao. Còn không bị kích ứng các vấn đề về da, an toàn tuyệt đối và thân thiện với môi trường. Còn có các nhóm vải từ sợi nhân tạo nhưng không được sử dụng rộng rãi.

Màu sắc, thiết kế

Lựa chọn màu sắc áo cũng rất quan trọng. Tùy thuộc vào chủ quán sẽ có gu màu khác nhau nhưng nên cân nhắc màu kĩ nhé. Tránh những màu làm mắt khó chịu ra ưu tiên những tông màu trầm và tối để tạo nên sự sang trọng. Thiết kế kiểu dáng cũng là một phần quan trọng không thể thiếu. Ưu tiên những thiết kế đơn giản, gọn gàng nhưng vẫn giữ được bản chất vốn có mà bạn muốn truyền tải. Các kiều dáng thường thấy nhất là áo form cổ tròn hoặc áo polo tay ngắn hoặc dài, áo sơ mi, áo thun,…

Nhận xét đã đóng.