Đồng Phục Bếp, Đồng Phục

Đồng Phục Bếp Có Những Gì?

Đầu bếp là chức nghiệp đáng quý và rất được mọi người quan tâm đến. Bởi vì ẩm thực là sức hút không giới hạn, kể cả khi bạn không có năng khiếu hoặc hứng thú với nghề đầu bếp. Điều này có thể được thấy rõ thông qua sức hút của các chương trình ẩm thực. Điển hình như Vua đầu bếp. Hình ảnh các đầu bếp chuyên nghiệp cùng với đồng phục bếp trắng tinh cũng từ đó dần dần quen thuộc với mọi người hơn.

Đồng phục bếp có vai trò rất quan trọng. Chúng được thiết kế đặc biệt dành riêng cho đầu bếp để tránh khỏi những tai nạn thường gặp như văng các chất lỏng nhiệt độ cao như dầu nóng, nước sôi, trượt ngã bởi sàn nhà ẩm ướt,…

Những trang bị cần có trong đồng phục bếp

Đồng phục đầu bếp được phát họa bởi vị đầu bếp nổi tiếng người Pháp – Marie Antonine Careme. Và cho đến nay, dù phải qua nhiều biến đổi thì đồng phục bếp vẫn giữ được độ giống khá cao với bản gốc. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu đồng phục bếp ngày nay có những gì nhé!

Áo khoác đồng phục đầu bếp

Áo khoác đồng phục được thiết kế rất chỉn chu sang trọng. Dù được biến tấu nhiều nhưng đến nay áo vẫn giữa được thiết kế chung là có cổ trụ giúp bảo vệ phần thân trên tối đa. Tay cộc giúp thoải mái khi làm việc hoặc tay dài để bảo vệ cánh tay. Vạt áo 2 lớp chồng lên nhau giúp cách nhiệt cho đầu bếp. Áo thường có màu trắng để dễ nhận diện chất bẩn giúp đảm bảo an toàn vệ sinh tuyệt đối trong quá trình chế biến thức ăn. Ngoài ra màu trắng còn giúp làm giảm hấp thu nhiệt độ. Bảo vệ bạn khỏi sức nóng của lửa khi phải nấu nướng trong cả ngày dài.

Tuy nhiên, ngày nay để tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu của mình. Áo khoác đồng phục bếp đã được đa dạng hóa cả màu sắc lẫn kiểu dáng. Bạn có thể tự do chọn lựa từ nhiều mẫu áo đang có hiện nay. Hoặc cũng có thể tự thiết kế và đặt may theo ý thích thẩm mỹ của mình.

Áo khoát đồng phục bếp

Quần đồng phục đầu bếp

Quần đồng phục bếp thường là quần dài giúp bảo vệ tối đa phần chân. Được thiết kế rộng rãi thoải mái để không làm hạn chế việc đi lại thoải mái của đầu bếp. Màu sắc của quần thường là màu tối như đen hoặc caro đen trắng. Mục đích là để che đi những vết dơ từ dầu mỡ, thức ăn…

Bên hông hoặc đằng sau quần thường có túi hoặc mắc cài tiện lợi. Công dụng là để đựng những đồ đạc thường sử dụng như dao, vá…

Quần đồng phục bếp

Mũ đồng phục đầu bếp

Trong đồng phục bếp thì đây là trang bị đặc biệt và dễ nhận diện nhất. Mũ đồng phục bếp có công dụng bao trùm hết tóc của người đội. Tránh cho tóc của họ vướn víu trên mặt, tầm nhìn và rớt vào đồ ăn khi chế biến. Mũ có hình dạng cao tròn và nhiều nếp gấp. Ý nghĩa của nó là thể hiện uy tín trình độ của người đầu bếp. Và mũ càng cao và nhiều nếp gấp thì chứng tỏ rằng họ là người có địa vị cao trong ngành và biết được nhiều công thức nấu ăn.

Đến nay thì do mọi người ưa thích sự tối giản gọn nhẹ. Nên mũ đầu bếp thường có chiều cao vừa và ít nếp gấp. Một số thì được biến tấu hoàn toàn khác biệt và chỉ thiết kế để hoàn thành công dụng của nó.

Mũ đồng phục bếp

Tạp dề đầu bếp

Là loại vải buộc trước người đầu bếp được thắt dây vòng qua eo. Có độ dài vừa phải từ eo đến dầu gối. Giúp người mặc không bị vướn víu khi di chuyển. Tạp dề có nhiệm vụ bảo vệ đầu bếp khỏi bị văng dầu mỡ, tương, thức ăn lên người. Khi có nước nóng văng đến thì nó sẽ cản không cho nước chảy xuống chân hoặc thấm trực tiếp vào người.

Giày đầu bếp

Là trang bị hầu như không xuất hiện trên truyền hình cũng như ít được để ý. Có lẽ bạn sẽ không nghĩ đến giày cũng là một đồng phục quan trọng của đầu bếp. Nó giúp bảo vệ đôi chân của người mang tránh bị tổn thương bởi dầu ăn, nước nóng bị tạt vào người. Hoặc tránh bị té ngã do sàn ẩm ướt trơn trượt bởi nước và đặc biệt là dầu ăn.

Giày thường có màu đen để che dấu những vết bẩn. Tương tự như các loại giày ủng bảo hộ giày của đầu bếp cũng được trang bị thêm thép ở mũi giày để phòng ngừa va đập cho rớt nồi, chảo hoặc các vật cứng nặng khác.

Mua đồng phục bếp chất lượng ở đâu?

Trên đây thông tin về đồng phục bếp và công dụng của nó đối với đầu bếp. Qua những thông tin này, có lẽ bạn đã hiểu rõ được sự quan trọng cấp thiết của nó trong môi trường chế biến ẩm thực.

Nếu bạn đã quyết định đặt mua rồi mà chưa biết tìm hiểu hoặc mua ở đâu. Hãy đến Bảo Hộ Xanh – công ty chuyên cung cấp đồng phục và các trang thiết bị bảo hộ cho doanh nghiệp. Cam kết mang đến cho bạn những bộ quần áo đầu bếp chất lượng giá rẻ uy tín trên thị trường. Cùng với đó trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhanh chóng với mức giá ưu đãi nhất.

Liên hệ ngay để chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho bạn về sản phẩm và nhận được mức giá ưu đãi nhé!

Nhận xét đã đóng.