Bảo Hộ Lao Động

Đồ Bảo Hộ Lao Động – Sự Cần Thiết Trong Lao Động

Sự cần thiết của đồ bảo hộ lao động

Đồ bảo hộ lao động là gì?

  Đồ bảo hộ lao động là những trang phục, thiết bị như nón, giày, găng tay,…. Được sử dụng nhằm đảm bảo an toàn trong lao động. Giảm sự tổn thương khi xảy ra sự cố ngoài ý muốn. Tránh sự tác động của các tác nhân tự nhiên như gió, nắng, khói bụi hay các tác nhân được sản sinh ra trong quá trình làm việc như mùi hóa chất.

Sự cần thiết của đồ bảo hộ lao động

  Trong bất cứ ngành nghề nào đều cần phải đảm bảo an toàn cho người lao động. Đặc biệt là các ngành nghề làm trong môi trường có tính nguy hiểm như xây dựng, cơ khí,… Đối với sự an toàn của người lao động, các doanh nghiệp luôn trang bị cho các nhân viên của mình đồ bảo hộ lao động phù hợp.

Tai nạn xảy ra trong lúc lao động là đều không ai muốn. Để bảo vệ an toàn cho người lao động, việc luôn sử dụng đồ bảo hộ lao động trong suốt quá trình làm việc là đều vô cùng cần thiết.

Bên cạnh việc bảo vệ an toàn cho nhân viên, đồ bảo hộ lao động còn là sự nhận biết về doanh nghiệp. Giúp cho người giám sát dễ dàng nhận biết được nhân viên của mình, từ đó quản lý dễ dàng hơn trong quá trình làm việc.

Việc đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên là trách nhiệm của doanh nghiệp. Có thể giúp nhân viên an tâm hơn trong quá trình làm việc. Sự tin tưởng vào doanh nghiệp cũng là cách để thu hút nguồn lao động. Giúp nhân công của doanh nghiệp ngày càng dồi dào. Góp phần phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Lực lượng công nhân ngày càng quan trọng với sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó những thiết bị bảo hộ lao động ngày càng đa dạng. Nhiều doanh nghiệp, đơn vị sản sản xuất kinh doanh mặc hàng này. Vì thế nếu bạn cần chọn cho nhân viên đồ bảo hộ lao động cần tìm hiểu kỹ nơi sản xuất. Để vừa đảm bảo chất lượng sản phẩm, vừa tiết kiệm phần nào chi phí của doanh nghiệp.

Một số đồ bảo hộ lao động cần thiết

Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo - Đồ bảo hộ lao động cho công nhân

Quần áo-đồ bảo hộ lao động

AVvXsEhWbBdjX6q DdQ3ko wRC7ueuDVe3vOeSDbrpvIn4DbVMT3iK5RDg2l5qLSBLf71ip2zOZdZuRAAzcO dj4e zuCaHNXG DGSiHN2yq47FbYYcNO8zcub3Mf2F 4FHUp2hngR7NGTXR sw8h5R6bl5NsHwehm2f7nK7o0CW eaiEAapOlHbuOjvSyvD=s459

Trang phục bảo hộ được sản xuất đa dạng, cũng có thể tùy vào yêu cầu của từng doanh nghiệp sẽ có thiết kế khác nhau. Đối với đặc thù của từng công việc sẽ có những loại quần áo bảo hộ với chất liệu, kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Nhưng quan trọng nhất vẫn là sự an toàn mà sản phẩm mang lại cho người lao động. Doanh nghiệp cần xem xét tính chất công việc như thế nào và lựa chọn quần áo bảo hộ lao động phù hợp để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho nhân viên.

Đối với việc chọn trang phục bảo hộ, việc lựa chọn chất liệu sẽ yếu tố chủ yếu. Tùy vào môi trường làm việc mà bạn nên chọn chất liệu khác nhau.

Đặc thù những công việc lao động là làm ở môi trường nắng nóng, khói bụi, tạo chất hóa học nhiều. Nên cần quần áo bảo hộ phải chống được nắng nóng, thấm hút mồ hôi tốt. Chống được khói bụi, các chất hóa học. Cũng có thể là giữ ấm được trong mùa đông. Đặc biệt là phải có độ bền. Điều quan trọng nhất để đảm bảo an toàn lao động cho nhân viên.

Có nhiều chất liệu với đặc trưng khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn. Vải cotton với chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Vải kaki lại có độ bền cao, tạo cảm giác thoải mái với khả năng không gây bí bách cho người mặc. Và một loại vải có đủ các yêu cầu là vải pangrim, giá thành cũng khá hợp lý.

Hãy lựa chọn quần áo bảo hộ phù hợp với nhân viên của doanh nghiệp và nâng cao năng suất lao động của họ trên tinh thần an tâm và thoải mái.

Giày bảo hộ lao động

Để bảo vệ đôi chân trong quá trình làm việc, có nhiều dạng giày bảo hộ lao động với chất liệu khác nhau để phục vụ cho từng nhu cầu khác nhau.

  Chẳng hạn như ủng bảo hộ lao động với chức năng chống thấm nước,trơn trượt, chống vật nhọn đâm xuyên. Giày vải bảo hộ với chức năng chống trơn trượt khi di chuyển. Đặc biệt là trên bề mặt còn nhiều tàn dư của nước, dung môi hóa học. Bên cạnh đó giày vải còn bao bọc và giữ ấm cho đôi chân trong mùa đông.

Giày bảo hộ lao động đi mưa
Ủng bảo hộ-Đồ bảo hộ lao động

Ngoài chất liệu ra thì còn có sự đa dạng về mẫu mã của sản phẩm. Tùy người dùng lựa chọn để phù hợp với sở thích cũng như tính chất công việc đang làm.  

Găng tay bảo hộ lao động

Găng tay sợi

Găng tay bảo hộ lao động là loại găng tay được sử dụng trong quá trình làm việc. Đảm bảo an toàn cho bàn tay, cổ tay người lao động trong quá trình làm việc. Vì trong một số công việc không sử dụng công nghệ tự động nhiều thì hầu như những công nhân đều phải làm bằng bàn tay thô của mình. Chính vì vậy mà việc sử dụng găng tay trong lao động là đều vô cùng cần thiết.

Tùy vào từng công việc mà việc lựa chọn găng tay bảo hộ cũng sẽ khác nhau. Phải phù hợp với tính chất từng công việc. Tạo sự thoải mái, dễ dàng trong quá trình làm việc.

Ví dụ như để giảm ma sát, tránh được bụi bẩn, độ nóng. Giúp quá trình cầm, nắm giảm đau thì găng tay với chất liệu bằng vải là lựa chọn đầu tiên.

Nón bảo hộ lao động

Trong tất cả bộ phận trên cơ thể, não bộ hay phần đầu là nơi cần bảo đảm an toàn nhất. Bộ phận quan trọng nhất của bất kỳ cá thể nào. Nên việc sử dụng nón bảo hộ lao động là vô cùng cần thiết.

Đối với ngành xây dựng thì nón bảo hộ lao động là thiết bị bảo hộ không thể thiếu trong quá trình làm việc của các công nhân.

Nón bảo hộ thường được thiết kế với nhiều chất liệu khác nhau. Nhưng công dụng chính là tránh va đập và có đặc tính nổi bật là bền. Trong quá trình chọn nón bảo hộ, cần lựa chọn các loại nón phù với tính chất công việc. Đặc biệt là vừa vặn với đầu giúp cho công nhân thoải mái trong quá làm việc. Nên xem xét, lựa chọn các nón bảo hộ có team chống giả, mua hàng chính hãng để đảm bảo an toàn.

Nón bảo hộ màu cam
Nón bảo hộ màu xanh

Không chỉ những công nhân đang làm việc, cả những người đến công trường xây dựng tham quan, hay giám sát cũng cần đội nón bảo hộ lao động để đảm bảo an toàn.

Nhận xét đã đóng.