Đồng Phục, Đồng Phục Spa

Chân Váy Và Những Điều Thú Vị

Chân váy là món đồ thời trang không thể bỏ qua của các chị em. Váy giúp người mặc trông thật xinh đẹp và nữ tính. Chân váy đẹp tôn lên được vẻ đẹp cũng như đường nét của cơ thể. Chính vì vậy, đây luôn là món đồ được các chị em săn đón và ưa thích. Từ váy dài, váy ngắn, váy midi, bút chì,…Hãy cùng Bảo Hộ Xanh khám phá trang phục thú vị này nhé!

Chân váy nữ là gì?

Chân váy là một trong những trang phục thời trang. Chân váy sẽ là phần may rời, không đi kèm chung với áo. Không giống những chiếc đầm với phần thân áo và váy liền nhau. Váy rời là một thiết kế hay ho và làm điên đảo giới thời trang. Chân váy có thể sử dụng kết hợp với rất nhiều món đồ khác từ áo thun, áo blazer, áo sơ mi,… Để biến thành những món đồ thời trang độc đáo. Váy có thể giúp bạn tự do sáng tạo theo những style khác nhau. Các cô nàng có thể tự do khám phá những cách mix đồ khác nhau chỉ với một chiếc váy.

chân váy cổ điển

Lịch sử của những chiếc váy đầu tiên

Chân váy là một trong những món đồ thời trang có tuổi đời lâu nhất, chỉ xếp sau khố của loài người thời xa xưa. Khi đấy, váy được mặc bởi cả nam và nữ. Tuy nhiên sau rất nhiều thế kỉ, sự biến đổi trong thời trang. Chân váy đã trở thành món đồ tượng trưng cho sự nữ tính và là biểu tượng của phái đẹp. Hãy lội ngược dòng lịch sử thời trang để xem hành trình của chiếc chân váy rời nhé!

Chân váy ở những thập niên 90s

Ở đầu những năm 90s, váy được xuất hiện lần đầu tiên với phiên bản một chiếc váy dài chạm đất. Các quý cô thời đó ưa chuộng mặc những chiếc váy dài gam màu đất. Cùng những chiếc áo kiểu cổ điển.

Nhiều năm sau đó, chiếc váy đã được nâng cấp và cải tiến hơn. Vẫn giữ nguyên chiều dài chấm đất. Nhưng chiếc váy lúc này đã có thêm nhiều màu sắc tươi sáng và bắt mắt hơn. Chất liệu khi này cũng mềm mại và bay bổng, uyển chuyển hơn.

Mãi đến sau này, chiếc váy mới được làm ngắn lại để thuận tiẹn cho việc đi lại.

Thời đại cách tân của chiếc váy

Ở thời đại vàng son của nước Mỹ. Phụ nữ ở thời đại này có tư tưởng phóng khoáng hơn. Và nổ ra trào lưu váy ngắn, tóc bob. Hình ảnh người phụ nữ truyền thống dần có sự thay đổi. Bấy giờ mở ra thời đại mới, sự phá cách và cách tân mạnh mẽ. Nữ quyền và tiếng nói người phụ nữ được nâng lên. Và tiêu biểu là những chiếc váy ngắn. Mở ra thời đại của những người phụ nữ trẻ, năng động và độc lập.

Sau này, váy được sáng tạo ở nhiều kiểu dáng khác nhau. Mỗi một thời kì, chiếc chân váy lại chuyển mình với đa dạng phong cách. Tiêu biểu ở những thập niên 1940s, một chân váy dáng suông được ưa chuộng ở thời kì này là ở giữa bắp chân. Hay ở thập niên 1950s, thời này họ đề cao thân hình đồng hồ cát của người phụ nữ. Những chiếc váy với phần thắt eo cao, dài đến giữa bắp chân, kiểu dáng xoè bồng chính là đặc trưng ở thời đại này.

chân váy dài

Cận hiện đại và hiện đại

Ở thời cận hiện đại, có thể thấy váy ngắn phổ biến ở khắp thế giới. Trên các bộ phim truyền hình, người nổi tiếng,…Liên tục lăng xê cho chiếc chân váy xếp ly ngắn. váy bó sát hay quần biker shorts. Những bộ phim học đường với trang phục bắt mắt làm bao thiếu niên say đắm. Thời trang những thập niên này là tiền đề cho sự phát triển thời trang độc đáo đến tận bấy giờ.

Giờ đây, thời trang đã không còn là giới hạn. Những chiếc váy rời bây giờ là sự pha trộn giữa các thời đại. Cách tân dựa trên những cái cũ những vẫn có sự trẻ trung, hiện đại của thời đại đương thời.

Các kiểu chân váy phổ biến

Chân váy bút chì

Một dáng váy cổ điển và bất hữu trong thời trang. Chiếc chân váy ôm tôn lên đường nét cơ thể. Luôn được các chị em công sở đặc biệt ưa chuộng. Vừa nữ tính, vừa thời trang, thanh lịch. Chiếc váy ôm nên khi di chuyển, những bước đi có phần e thẹn và uyển chuyển hơn.

Váy chữ A

Chân váy này có kiểu dáng gần giống với hình dạng chữ A. Váy có phần cạp vừa khít với phần hông, dáng xoè đến cuối chân váy. Chiếc váy chữ A có nét cổ điển, sang trọng và lịch thiệp. Dáng váy này có thể sáng tạo ở nhiều độ dài khác nhau: trên đầu gối, qua đầu gối hay váy dài chấm gót.

Váy midi

Váy midi là dáng váy dài tầm ngang bắp chân. Kiểu dáng “hot hit” vào những thập niên 60. Đến tận ngày hôm nay, chiếc váy vẫn tạo được mốt và được rất nhiều chị em ưa chuộng. Dáng váy phù hợp môi trường công sở. Tuỳ vào chất liệu mà sẽ cho ra nhiều phong cách khác nhau.

Mua chân váy chất lượng ở đâu?

chân váy midi

Có thể thấy, váy rời đóng một phần không nhỏ trong con đường phát triển của lịch sử thời trang. Và cũng là món phụ kiện không thể bỏ qua đối với các chị em. Một chiếc chân váy chất lượng sẽ giúp bạn tự tin và trở nên xinh đẹp hơn. Chính vì thế, bất kì chị em nào cũng nên sở hữu cho mình một trong những dáng váy cổ điển như trên.

Bảo Hộ Xanh chúng tôi chuyên cung cấp thời trang công sở, chân váy công sở,… đa dạng mẫu mã và kiểu dáng. Váy được may bởi những chất liệu cao cấp nhất. Cho bạn cảm giác thoải mái khi mặc. Dù đi làm hay đi chơi đều thoải mái và phù hợp. Hãy liên lạc với chúng tôi để được tư vấn và mua hàng nhanh chóng nhé!

Nhận xét đã đóng.