Áo Công Sở, Áo Sơ Mi Cao Cấp

Áo Sơ Mi Và Những Điều Thú Vị Bạn Đã Biết Chưa?

Áo sơ mi là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của bạn. Chiếc áo đơn giản nhưng cực dễ phối đồ và phù hợp rất nhiều dịp. Chiếc áo này cũng có bề dày lịch sử và rất nhiều điều thú vị khác nữa. Hãy đi tìm hiểu cùng mình qua bài viết này nhé!

Sơ lược về áo sơ mi thời trang

Áo sơ mi là gì?

Áo sơ mi là một loại trang phục phi giới tính. Dù bạn là ai, là nam hay là nữ. Bạn đều có thể mặc áo sơ mi một cách hợp thời. Áo sơ mi đã được xuất hiện từ thời Trung cổ. Khi đấy chúng được xem như một trang phục nội y dành cho nam giới. Áo sơmi khi đấy không có cổ hay khuy nút. Áo được thiết kế cổ tròn và những đường đan dây để đan lại với nhau. Áo sơmi ngày xưa được mặc theo kiểu chui đầu chứ không phải cài nút như hiện tại.

áo sơ mi quý tộc

Một thời gian sau đó, áo sơmi lại được biến tấu có thêm một chiếc cổ áo tách biệt. Phần cổ có thể tách rời và làm theo dạng bèo nhúng cầu kì và tinh tế.

Ở thế kỉ thứ 16, áo sơmi càng được trang trí cầu kì, tinh tế lại càng thể hiện địa vị cao quý của người mặc. Áo sơmi kiểu chỉ dành cho quý tốc, quan lại, vua chúa thời bấy giờ. Những người dân thường sẽ mặc áo có phần đơn giản hơn.

Áo sơmi thời hiện đại

Vào thế kỉ thứ XIX, những kiểu áo ôm sát bắt đầu thịnh hành hơn. Áo sơmi cũng đã có sự thay đổi về thiết kế và màu sắc. Tuy nhiên chiếc áo trắng vẫn là biểu tượng của sự vương giả mà chỉ có tầng lớp có địa vị được mặc.

Sự cách mạng đã làm ảnh hưởng đến thời trang. Và áo sơmi cũng đã có sự chuyển mình ngoạn mục. Loại bỏ đi phần bèo cổ, hàng nút và cổ đứng ra đời. Chiếc áo sơ mi có phần trẻ trung, thoải mái nhưng vẫn thanh lịch. Áo sơmi đã dần trở nên phổ biến tới tất cả mọi tầng lớp.

áo sơ mi nam

Áo sơmi thời đại du nhập Việt Nam

Cuối thế kỉ XIX, áo sơ mi du nhập vào các nước thuộc địa của người Pháp. Trong số đo có Việt Nam. Lúc bấy giờ, áo sơ mi vẫn chưa có tên gọi riêng. Chình vì vậy, ta đã vay mượn từ tiếng pháp. Và đọc trại lại để phù hợp với người Việt, và được dùng cho đến ngày hôm nay.

Ý nghĩa của áo sơ mi thời thượng

Đi theo lịch sử thời trang, chiếc áo sơ mi cũng đã chuyển mình để phù hợp với thời đại. Áo sơ mi không chỉ dành riêng cho nam giới. Nữ giới cũng có thể mặc và tự tin thể hiện phong cách của mình. Áo sơ mi nam hay nữ vẫn giữ nguyên kiểu dáng, cái hồn của nó. Chỉ thay đổi một chút ít về kiểu dáng để phù hợp với đối tượng mặc.

áo sơ mi dáng rộng

Áo sơmi là biểu tượng cuả sự thanh lịch, trang nhã. Vì lịch sử được hình thành cho giới quý tộc, vua chúa. Nên có thể thấy dù dã qua nhiều thay đổi. Chiếc áo vẫn giữ được thần thái của mình. Áo sơmi dù đơn giản, nhưng luôn cho người mặc cảm giác thanh lịch, phong cách và chỉnh chu nhất khi mặc.

Ngày nay, áo sơmi trở nên phổ biến. Và được dùng làm thời trang công sở chuẩn nhất. Chiếc áo đã khẳng định mình ở nhiều vị thế, là một món đồ thời trang không thể thiếu. Và đặc biệt chiếc áo còn có những ứng dụng cực kì cao. Dễ dàng “mix and match” để cho ra những bộ trang phục ấn tượng

Một số dáng áo sơ mi thịnh hành

Áo sơmi giờ đây đã trở thành một món đồ phổ biến trong tủ đồ của hầu hết mọi người. Chính vì vậy, áo sơ mi nam nữ cũng có rất nhiều form dáng khác nhau. Cùng tìm hiểu những form dáng phổ biến của chiếc áo “thần thánh” này nhé:

Áo kiểu ôm sát

Kiểu dáng này được thiết kế phần ngực và tay áo ôm. Kiểu dáng này thường được phổ biến ở các quốc gia Châu Á. Kiểu áo này rất tôn dáng người mặc. Nhưng kiểu dáng này cũng khá kén người mặc.

Áo form tiêu chuẩn

Kiểu áo này thường dùng cho những người làm việc văn phòng. Kiểu dáng vừa vặn, không quá ôm hoặc quá rộng. Cho người mặc cảm giác thoải mái nhưng vẫn thanh lịch. Nhất là với dân văn phòng phải mặc cả ngày dài. Thì form dáng này là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Áo form rộng

Áo sơ mi có kiểu dáng của chiếc áo nguyên thuỷ. Chiếc áo này khá thịnh hành ở hiện tại. Vì kiểu dáng dễ mặc, hợp với nhiều dáng người và kiểu dáng hợp thời trang. Những chiếc áo form rộng cho người mặc một phong cách cá tính và năng động.

Nơi bán áo sơ mi đẹp chất lượng

áo sơ mi nữ

Áo sơ mi giống như một người bạn thân không thể thiếu trong tủ đồ bất kì ai. Và cũng là món đồ được sử dụng thường xuyên. Vì vậy, cần lựa chọn những chiếc áo với chất lượng phù hợp, bền bỉ để có thể sử dụng được lâu dài.

Nếu bạn phân vân không biết nên chọn lựa áo sơmi ở đâu trên vô vàng những thương hiệu trên thị trường. Bạn hãy tham khảo Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp những mẫu áo sơmi, áo công sở cao cấp và chất lượng. Cùng đa dạng các loại mẫu mã để bạn có thể lựa chọn

Bảo Hộ Xanh luôn ngày một nâng cao chất lượng sản phẩm và cải tiến các dịch vụ. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ mua hàng nhanh chóng nhất nhé.

Nhận xét đã đóng.