Áo Bảo Hộ

Áo Phao Cứu Sinh – Giải Pháp Chống Đuối Nước Cho Mọi Đối Tượng

Áo phao cứu sinh là gì?

Áo phao cứu sinh cao cấp

Áo phao cứu sinh là loại áo được đặc biệt chế tạo để mặc và có tác dụng giữ nổi người trên mặt nước. Theo số liệu thống kê, mỗi năm thế giới có đến 360.000 người thiệt mạng do đuối nước. Trong đó, tỷ lệ đuối nước ở Việt Nam cao gấp 10 lần so với các nước phát triển. Vì vây áo phao là thiết bị vô cùng quan trọng và cần thiết. Thiết bị này giúp đảm bảo an toàn cho con người khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Các trường hợp cần trang bị và sử dụng áo phao:

  • Khi tham gia hoạt động giải trí dưới nước.
  • Khi hỗ trợ cho người chưa biết bơi hoặc mới biết bơi. Và cả người biết bơi trong trường hợp họ bị chuột rút ở vùng nước xoáy.
  • Khi cứu hộ khẩn cấp ở hồ bơi, bãi biển, giao thông đường thủy và những vùng thiên tai.

Cần lưu ý điều gì khi chọn áo phao bơi?

Áo phao cứu sinh cao cấp

Chất liệu của một chiếc áo phao đạt chuẩn theo quy định của pháp luật phải được may bằng sợi PE tráng nhựa PU. Ngoài ra, cốt phao cần phải có lớp xốp Foam (hay những vật liệu nổi) giúp cơ thể người nổi trên mặt nước. Đường chỉ may có sự chắc chắn, đạt tiêu chuẩn quốc gia về áo phao cứu sinh. Điều đáng chú ý là áo phao phải chống thấm nước hiệu quả để không bị ăn mòn và nấm nốc hoặc hư hại trong quá trình cất giữ.

Màu sắc của áo thường là những màu cực kì nổi bật như màu đỏ, màu da cam, màu xanh lá… Việc này giúp cho quá trình cứu hộ cứu nạn được hiệu quả hơn, đặc biệt là khi quan sát định vị nạn nhân một cách dễ dàng hơn.

Dựa vào những tiêu chuẩn thiết kế mà người sử dụng nên dùng và bảo quản áo phao đúng cách:

  • Áo phao cần vừa khít với cơ thể người sử dụng tránh trường hợp áo bị tuột ra trong quá trình hoạt động.
  • Chọn chiếc áo phù hợp trong từng trường hợp sử dụng, vừa an toàn vừa không ảnh hưởng đến hoạt động của người sử dụng.
  • Không nên đặt vật nặng lên chiếc áo phao bơi. Như thế có thể sẽ gây vỡ kết cấu và làm hạn chế chức năng làm nổi của áo.
  • Khi sử dụng áo trong môi trường nước biển nên xả lại với nước ngọt. Sau đó đem phơi cho ráo và cất ở nơi sạch sẽ, tránh ẩm móc.
  • Nhanh chóng thay mới áo phao khi có dấu hiệu của sự xuống cấp.

Nên chọn mua áo phao cứu hộ ở đâu?

Áo phao cứu sinh cao cấp

Trên thị trường đã có rất nhiều nơi có bán áo phao cứu hộ. Tuy nhiên Bảo hộ XANH đã có 10 năm uy tín trong cung cấp sản phẩm bảo hộ cao cấp. Chúng tôi cam đoan mang đến những sản phẩm chất lượng tốt. Chất liệu và form áo đúng theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), chất lượng cao cấp và bền bỉ. Giá tốt nhất trên thị trường đồ bảo hộ và Giao hàng toàn quốc giá cước rẻ.

Hãy để Bảo hộ XANH trở thành đối tác đáng tin cậy của bạn.

Bình Luận