Đồng Phục, Áo Khoác Đồng Phục

Áo Khoác Nỉ Hoodie Và Những Điều Thú Vị

Áo khoác nỉ hoodie là một trong những trang phục vô cùng độc đáo. Áo hoodie tiện dụng và dễ mặc, dễ phối hợp nhiều loại trang phục khác nhau. Nên được giới trẻ vô cùng săn đón. Loại trang phục streetstyle được cả thế giới ưa chuộng và từng gây bão một thời gian dài. Nhắc đến loại trang phục này, người ta thường nghĩ đến sự thời trang và độc đáo, năng động. Bạn có phải là “fan cứng” của kiểu trang phục này. Hãy cùng nhau đi tìm hiểu những điều thú vị về áo hoodie nỉ với Bảo Hộ Xanh nhé!

Những thông tin thú vị về áo khoác nỉ hoodie

Áo khoác nỉ hoodie là gì?

Áo khoác nỉ hoodie là loại áo có form dáng rộng, thoải mái. Loại áo này thường được may bằng chất liệu bông nỉ ấp áp. Nên vì thế phù hợp mặc để chống nắng hay mặc để giữ ấm. Điểm đặc biệt của loại áo này là sẽ có một chiếc mũ trùm cùng chiếc túi thông trước bụng áo. Tuy nhiên, bên cạnh kiểu dáng truyền thống của áo. Áo còn được may với nhiều thiết kế khác nhau. Nhiều kiểu dáng và chất liệu để phục vụ đa dạng các phong cách.

áo khoác nỉ hoodie

Điểm đặc biệt của áo là form dáng không quá ôm sát. Hoạ tiết trên áo cũng sẽ thế hiện cá tính của người mặc. Những người theo phong cách hip hop và thời trang đường phố sẽ thích những chiếc áo hoạ tiết và “cool ngầu”. Tuy nhiên vẫn có những chiếc áo trơn cho những ai yêu thích phong cách đơn giản. Vẫn có những chiếc áo hoodie cho những cô nàng theo phong cách sexy,…

Áo hoodie trở thành một trào lưu, vì thế không chỉ dừng lại ở form dáng truyền thống mà áo khoác nỉ hoodie còn cân được tất cả các phong cách khác nhau.

Tìm hiểu về sự ra đời của áo khoác nỉ hoodie

Quá trình hình thành

Từ thế kỉ 12, những loại áo với mũ trùm đầu dường như đã được xuất hiện. Đó là những chiếc áo chẽn của các nhà sư (cowls), hay những chiếc áo có mũ trùm đầu để người công nhân làm việc ngoài trời trong thời tiết lạnh (chaperon).

Cho đến sau này – năm 1930, Champion- một công ty của Mỹ đã cho ra đời chiếc áo len có mũ đầu tiên. Sau nhiều cải tiến, cuối cùng công ty đã cho ra đời phiên bản sau với áo trùm đầu bằng chất liệu vải nỉ ấm áp.

Quá trình phát triển

Chiếc áo có mũ giúp những người công nhân có thể giữ ấm khi làm việc vào mùa đông. Và cũng được sử dụng cho quân đội Mỹ dùng tập luyện thể chất. Một thời gian sau khi chiếc áo ra đời. Chiếc hoodie trở nên nổi bật trên thị trường và được nhiều ngừoi biết đến. Chiếc áo đã được lăng xê nhiệt tình trong các bộ phim, đặc biệt là phim thể thao.

Khi New York bắt đầu phát triển trào lưu hip hop. Thì lúc này chiếc áo hoodie vải nỉ được sử dụng một cách rộng rãi hơn. Nhiều nhà thiết kế ở New York lúc bất giờ đã mang chiếc áo hoodie lên sàn catwalk. Chính vì thế mẫu trang phục này đã trở nên thịnh hành và được nhiều người sử dụng. Tới những năm 1970, chiếc áo hoodie lúc này được các sinh viên trường đại học ưa chuộng và sử dụng.

Sau khi văn hoá hip hop được thịnh hành hơn, rất nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Tommy Hilfiger hay Ralph Lauren đưa vào trong các bộ sưu tập trình diễn thời trang của mình. Chính vì thế, mẫu áo này đã được yêu thích và nổi tiếng đến ngày nay.

Các kiểu dáng áo khoác hoodie nỉ phổ biến

áo khoác nỉ croptop

Có thể thấy, áo hoodie nỉ là một trong những dáng áo phổ biến. Nó được ưa chuộng bởi tính thoải mái, phong cách và thời trang. Chiếc áo này không chỉ để dành cho những người yêu hip hop. Mà bất kể phong cách nào, độ tuổi, giới tính nào thì cũng đều mặc được áo hoodie. Chính vì độ phủ sóng và nổi tiếng đó mà sau đó rất nhiều nhà thiết kế cho ra đời nhiều kiểu dáng áo hoodie khác nhau. Hãy cũng điểm qua một vào dáng áo hoodie nhé:

Áo khoác nỉ hoodie cổ điển

Đây là form dáng cổ điển và là form dáng đầu tiên đưa áo hoodie đến với công chúng. Kiểu áo form dáng vừa vặn, không quá ôm sát, cũng không quá rộng. Áo khoác hoodie sẽ không có dây kéo như áo khoác bình thường. Áo có chiếc mũ trùm đầu cùng với dáng áo dài ngang hông. Chiếc áo phù hợp với nhiều lứa tuổi và nhiều phong cách. Kiểu áo không bao giờ lỗi một vì là dáng cổ điển cực kì dễ mặc.

Áo hoodie croptop

Chiếc áo này có thiết kế gần tương đương với áo truyền thống. Tuy nhiên loại áo này có độ dài ngang eo và không có túi. Chiếc áo này phù hợp với các bạn nữ vì tôn lên được đường cong cơ thể. Và dáng áo ngắn cũng sẽ giúp tổng thể người thêm cao ráo hơn.

Áo hoodie không đường bo chân

Đây thường sẽ là áo hoodie với form dáng rộng và được cách tân phần đường bo. Không bo vào người sẽ giúp người mặc dễ dàng layer thêm nhiều lớp đồ. Là kiểu dáng ưa chuộng của những người theo phong cách hip hop và trẻ trung. Thích kiểu phóng khoáng hơn form của áo hoodie truyền thống.

Mua áo khoác nỉ hoodie ở đâu?

áo khoác nỉ dáng rộng

Áo hoodie chất lượng cực dễ phối đồ và thời trang. Những ai ưa thích phong cách thoải mái và phóng khoáng nhất định không nên bỏ qua kiểu dáng này. Chiếc áo đơn giản nhưng lại cho người mặc một tổng thể vô cùng thời trang và ấn tượng.

Nếu bạn theo đuổi phong cách này và muốn tìm một nơi bán áo hoodie thời trang. Đừng bỏ qua Bảo Hộ Xanh nhé. Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các loại áo khoác nỉ, áo hoodie nỉ thời trang chất lượng. Đa dạng kiểu dáng và màu sắc cho đủ lứa tuổi. Hãy ghé tham quan và mua sắm ngay tại trang web của chúng tôi nhé!

Nhận xét đã đóng.