Tin Tức, Áo Khoác Đồng Phục, Đồng Phục

Áo Khoác Gió Phản Quang Là Gì Và Những Mẫu Áo Khoác Phổ Biến.

Áo Khoác Gió Phản Quang Là Gì?

áo khoác gió phản quang là gì
Áo khoác phản quang

Áo khoác gió phản quang là loại áo khoác thường dùng để đi vào ban đêm. Ngoài ra áo có thể dùng cho những người làm việc ở những môi trường không đủ ánh sáng . Với lớp ngoài áo có thiết kế một số đường sọc hoặc những đường phản quang đơn giản. Điều này giúp người đi đường dễ dàng nhìn thấy và nhận biết trong tối.

Áo khoác phản quang có tên tiếng anh là reflection jacket. Đây là thuật ngữ để chỉ trang phục dùng hàng ngày trong điều kiện thông thường. Đối với trang phục được coi là thiết bị giữ an toàn cho cá thể, thao tác trong môi trường xây dựng hoặc cứu hộ được gọi là PPE. Công nhân, lính cứu hộ, dân đi phượt sử dụng trong ánh sáng yếu vào đêm hoặc thời tiết xấu.

Cấu Tạo Của Áo Gió Phản Quang?

cấu tạo áo khoác gió phản quang là gì
Cấu tạo áo gió phản quang là gì?

Cấu tạo của một chiếc áo gió phản quang cũng gần giống một chiếc áo khoác gió bình thường. Lớp vải bên ngoài là một lớp vải gió, bên trong là lớp vải lưới. Tất nhiên khác với loại áo khoác bình thường thì lớp bên ngoài được may thêm cùng dải phản quang. Với những thiết kế đơn giản phù hợp để độ phản quang được rõ nét cho người mặc.

Hiện này đây là loại áo được sử dụng rất phổ biến trong môi trường lao động khắc nghiệt. Bởi vì áo có lót lớp lưới nên mặc rất thoáng mát. Dân đi phượt cũng có thể sử dụng và gấp gọn lại khi đi du lịch. Dây áo có màu vàng phản quang nên khả năng phản chiếu ánh sáng khá tốt. Trong trường hợp khẩn cấp như hỏa hoạn, động đất thì nhân viên cứu hộ sử dụng rất nhiều.

Tác Dụng Của Áo Khoác Gió Phản Quang?

Tác dụng của áo khoác gió phản quang
Tác dụng của áo phản quang

Đa số chất liệu may áo khoác phản quang là vải kaki dày với thiết kế gắn thêm đường phản quang. Với tác dụng hấp thụ ánh sáng khi được chiếu vào cùng lúc đó phát ra ánh sáng khi di chuyển trong tối. Điều này như là một cách báo hiệu cho những người khác biết rằng có người đang ở đây. Chúng còn giúp giữ ấm khi làm việc, vui chơi tại các khu vực lạnh đồng thời còn làm nổi bật trang phục đang mặc.

Áo khoác phản quang còn như một tín hiệu kêu gọi sự trợ giúp khi gặp sự cố. Trong những khu vực ít người qua lại, có thể tránh được tai nạn đáng tiếc. Giúp chúng ta giảm thiểu tối đa khả năng xảy ra tai nạn vào ban đêm và nhận được sự giúp đỡ khi cần thiết.

Ngoài ra các kiểu dáng áo khoác phản quang thời trang giúp các bạn trẻ nỗi bật trong đám đông ở những buổi tụ tập tiệc tùng cùng bạn bè. Phân biệt các hội nhóm phượt thủ khi du lịch khám phá trải nghiệm xuyên việt

Có Những Kiểu Áo Khoác Phản Quang Nào?

Áo Khoác Gió Phản Quang Thời Trang

áo khoác gió phản quang thời trang
Áo phản quang thời trang

Đặc Điểm:

  • Đây là kiểu áo giống như áo khoác nam phản quang thông thường.
  • Kiểu dáng thiết kế cũng được bày bán rất đa dạng mẫu mã và màu sắc.
  • Phần dạ quang đôi khi không phải dây chéo thông thường, nhà thiết kế sẽ cách tân thành nhiều hình ảnh khác và in thẳng lên mặt vải.

Chất Liệu:

  • Được may bằng vải dù cứng cáp và khả năng chống thấm nước tốt.
  • Bề mặt vải mỏng nhẹ, không gây kích ứng da, không xù lông và không nhăn sau khi giặt.

Áo Bảo Hộ Có Phản Quang

áo khoác gió phản quang bảo hộ
Áo khoác gió phản quang bảo hộ

Đặc Điểm:

  • Được thiết kế form rộng, kiểu dáng khá giống một chiếc áo khoác thông thường. Vải có màu sắc cam, vàng, hoặc xanh lá để nổi bật trong điều kiện ánh sáng yếu.
  • Cổ áo được may cao để giữ ấm cho người lao động, phần tay áo bo nhẹ.
  • Có lớp phản quang bên ngoài giúp người sử dụng dễ dàng di chuyển trong bóng tối.

Chất Liệu:

  • Lớp vải bên ngoài là vải dù dày dặn chống thấm nước trong điều kiện trời mưa hoặc thời tiết xấu.
  • Lớp trong là vải lưới nhẹ và thông thoáng, thấm mồ hôi nhanh chóng. Trong trường hợp cứu hộ dưới nước hoặc làm việc dưới trời mưa, áo sẽ khô nhanh chóng.
  • Dây phản quang thường được làm từ các hạt vi thủy tinh được phủ nhôm để tăng khả năng phản xạ ánh sáng.

Áo Khoác Gió Phản Quang Cho Người Đi Phượt

áo khoác gió phản quang đi phượt
Áo khoác gió phản quang đi phượt

Đặc Điểm:

  • Đây là trang phục đảm bảo an toàn cho người đi xe máy trong các chuyến đi xa. Mặt hàng này được bán rộng rãi để những người yêu thích đi phượt có thể bảo vệ bản thân tốt hơn.
  • Được thiết kế gần giống áo khoác phản quang bảo hộ, cổ may cao để giữ ấm khi đi trên đường.
  • Phần tay áo bo nhẹ, dây khóa kéo giữa áo giữ form.
  • Dây đai phản quang bên ngoài ôm sát và cố định bằng nút gài trước bụng.

Chất Liệu:

  • Bên ngoài là lớp vải dù chắc chắn, bền bỉ, chống thấm nước trong trường hợp đi mưa, gió.
  • Bên trong là lớp lưới mỏng thấm hút mồ hơi, giữ cho áo luôn khô thoáng và không có mùi.
  • Đai phản quang may bằng vải huỳnh quang nên khả năng phản xạ ánh sáng rất nhạy.
  • Lớp trong còn có 4 lớp giáp bảo vệ và đệm sống lưng giúp giảm thiểu tổn thương khi va chạm.

Cách Bảo Quản Áo Khoác Gió Phản Quang

Áo in phản quang nên giặt sạch với bột giặt bằng tay, không dùng nước nóng để giặt sẽ làm cho áo bị nhăn và mất đi hình dáng ban đầu. Lưu ý phơi áo ở những nơi mát mẻ, thoáng khí tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Không nên ủi (là) trực tiếp lên bề mặt phản quang của áo sẽ dễ bị hỏng hoặc bong tróc.

Để tránh mua phải sản phẩm kém chất lượng, bạn nên lưu ý những đặc điểm sau. Hãy ma sát lớp vải bền ngoài để test độ bền của vải. Nếu như vải có dấu hiệu bong tróc nhẹ thì sản phẩm kém chất lượng. Bạn cũng có thể kiểm tra phần dây phản quang trong bóng tối. Nếu như khả năng phản xạ kém thì áo cũng có chất lượng không tốt.

Nhận xét đã đóng.