Đồng Phục, Áo Khoác Đồng Phục

Áo Gakuran – Trang Phục Học Đường “Ngầu” Nhất Mọi Thời Đại

Áo Gakuran là gì? Chắc hẳn đã 1 lần bạn nhìn thấy trang phục một lần. Chiếc áo đồng phục thường xuất hiện trong những cuốn manga học đường. Nhưng có lẽ bạn chưa từng biết đến hay để ý tên gọi của chúng. Hãy cùng mình tìm hiểu về bộ trang phục này nhé!

Bạn có biết về áo Gakuran?

Áo Gakuran đồng phục là gì?

Ở Nhật, đồng phục học sinh luôn là nét đặc trưng và vô cùng đặc biệt. Họ tạo ra những bộ đồng phục hút mắt. Khiến học sinh khi mặc lên phải cảm thấy được sự yêu mến đối với ngôi trường, đất nước và bộ đồng phục mình đang mặc. Họ khéo léo mang văn hoá, truyền thống của mình vào trong từng bộ trang phục. Nói đến áo Gakura, đây chính là đồng phục của các nam sinh. Với thiết kế đơn giản, không nhiều chi tiết cầu kì. Chiếc áo đen có cổ trụ nhưng lại chứa nhiều ý nghĩa đặc biệt.

Chiếc áo Gakuran được nhận dạng là một chiếc áo cổ trụ với 1 hàng nút gài thẳng. Chiếc áo được lấy cảm hứng từ quân đội. Nước Nhật cũng là một nước coi trọng tinh thần dân tộc. Với niềm tự hào về đất nước, về quân phục. Đồng phục Gakuran ra đời và được áp dụng vào Nhật Bản những năm 1879.

áo gakuran đẹp

Ý nghĩa trang phục

Bộ trang phục mang nhiều ý nghĩa. Không chỉ dừng lại là một trang phục thể hiện tình yêu nước. Cồ vũ những thế hệ tiếp theo phải phấn đấu hơn nữa. Trang phục còn là sự xoá bỏ phân biệt giai cấp giàu nghèo trong xã hội. Khi nam sinh khoác lên mình bộ Gakuran. Cũng như thể hiện sức mạnh tuổi trẻ, sẵn sàng hy sinh, xông pha vì tổ quốc.

Áo đồng phục học sinh mang đầy ý chí, cùng một lòng yêu nước, hướng về tổ quốc của mình. Nếu có dịp ghé sang Nhật. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những nam sinh trên đường phố cùng bộ trang phục Gakuran. Nó đã trở thành truyền thống và là đặc trưng của xứ sở Hoa anh đào.

Lần đầu xuất hiện, đồng phục áo Gakuran được dùng cho các học sinh nước ngoài học tại Nhật. Sau này, chúng trở thành phổ biến và là trang phục được mặc bởi các nam sinh Nhật. Bộ trang phục cũng trở thành biểu tượng. Vì thế những bộ truyện manga học đường đều vẽ những nam sinh mặc áo Gakuran.

Ở Nhật, bạn có thể dễ dàng bắt gặp nhưng nam sinh khoác lên mình chiếc áo Gakuran đến trường. Bộ trang phục như một nét đẹp truyền thống riêng và đặc trưng chỉ có ở xứ sở mặt trời mọc này.

Áo Gakuran học đường có kiểu dáng như thế nào?

Như đã mô tả ở phía trên. Áo Gakuran là một dang áo khoác đồng phục đơn giản. Chiếc cổ đứng cùng hàng nút dài. Điểm đặc biệt nằm ở những chiếc nút, sẽ được trang trí lên logo đặc trưng của từng trường.

Form áo đứng dáng như vest. Thân áo, cầu vai được may cực kì chỉnh chu cho tổng thể cứng cáp, thanh lịch. Màu sắc chủ yếu của chiếc áo này là màu đen hoặc xanh đen mạnh mẽ, nam tính. Chất liệu được dùng là chất vải khaki. Chất liệu đã từng được phục vụ trong các gia đình quý tộc ngày xưa. Giờ đây chiếc áo cũng được kế thừa và chủ yếu may bằng chất liệu này. Ngoài ra, sự phát triển của thời đại đã khiến chiếc áo được may bằng đa dạng các chất liệu hơn. Nhưng chủ yếu nhất thì khaki vẫn được dùng cho loại đồng phục này.

áo gakuran học sinh

Áo khoác Gakuran phổ biến như thế nào?

Áo Gakuran là một nét đẹp truyền thống, phong cách chuẩn người Nhật. Những nam sinh khi diện lên cũng đều trở nên thật nam tính. Chiếc áo đã trở thành biểu tượng và được đưa vào những bộ truyện manga. Trở nên dậy sóng và được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Trở thành một bộ trang phục học đường cực kì “cool ngầu”. Bộ trang phục thời trang đường phố mọi giới trẻ mơ ước.

Cũng chính từ phim ảnh, truyện tranh mang cái hồn áo Gakura ra khắp thế giới. Là biểu trưng cho một nam sinh đầy hoài bão, ở độ thiếu niên. Cũng như một bá vương học đường được nữ sinh mê đắm. Tạo ra những hình tượng đẹp đẽ phổ biến đến không chỉ học sinh Nhật. Mà còn ra khắp thế giới. Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình hoá thân thành một nhân vật cực ngầu trong bộ trang phục Gakuran? Chính từ những bộ truyện tranh hấp dẫn. Mà nước Nhật đã phổ biến bộ đồng phục của mình ra khắp thế giới. Trở thành hình tượng riêng của các nam sinh nước Nhật.

áo gakuran nam sinh

Mua áo đồng phục chất lượng ở đâu?

Chiếc áo Gakuran mang thật nhiều ý nghĩa và cũng thật “cool ngầu” khi được khoác lên. Chính vì thế bộ trang phục trở nên phổ biến không chỉ ở trường học, mà khi mặc ra phố. Bộ trang phục cũng khiến bạn thật nổi bật như những nhân vật trong phim ảnh, truyện tranh.

Ở Việt Nam có thể diện trang phục Gakuran? Tất nhiên là được rồi. Nếu bạn đam mê manga, đam mê văn hoá Nhật. Thì chắc chắn không thể bỏ qua trang phục này. Bảo Hộ Xanh sẽ cung cấp cho bạn nhưng mẫu đồng phục học sinh Nhật Bản cực kì đẹp và chất lượng, áo đồng phục nam Nhật Bản cực đẹp. Hay đa dạng mẫu mã thời trang học đường khác với giá cả cực kì hợp lý. Chắc chắn bạn sẽ chọn được nhưng mẫu trang phục ưng ý tại Bảo Hộ Xanh.

Nhận xét đã đóng.