Đồng Phục

Áo Dài Đồng Phục Học Sinh – Vẻ Đẹp Tinh Khiết Của Những Nữ Sinh Duyên Dáng

Áo dài đồng phục học sinh không còn xa lạ gì đối với thế hệ học sinh Việt Nam. Ngoài những kiểu đồng phục như quần tây áo sơ mi, đầm, váy, thì áo dài cũng đã được đưa vào là đồng phục quy định bắt buộc tại một số trường học. Mỗi trường khác nhau đều có quy định về việc mặc áo dài khác nhau, và nó mang một ý nghĩa thật đẹp đối với nữ sinh may mắn được mặc áo dài.

I. Áo dài đồng phục học sinh là gì?

Áo dài đồng phục học sinh là đồng phục được sử dụng rộng rãi trong trường học. Áo dài trắng từ lâu đã trở thành một biểu tượng của nữ sinh Việt Nam. Bạn có từng thắc mắc vì sao lại sử dụng màu trắng cho áo dài đồng phục nữ sinh mà không dùng màu khác chưa? Tôi từng nghe nói rằng:” Màu trắng chính là sự tinh khiết, đơn thuần, thanh cao và dịu dàng. Khi người con gái mặc trên mình chiếc áo dài trắng, lại càng uyển chuyển, càng thướt tha. Mà đó, chính là tính cách của người con gái dân tộc Việt”. Thật đẹp!

II. Ý nghĩa của việc mặc áo dài đồng phục học sinh

Thể hiện tinh thần dân tộc:

Áo dài vốn là biểu tượng của dân tộc Việt Nam ta. Vinh dự khi mặc trên mình Quốc Phục trong thời học sinh là một trong những niềm tự hào lớn nhất. Nó thể hiện niềm niềm vui và sự kiêu hãnh, lòng yêu nước, tinh thần dân tộc mạnh mẽ của mỗi học sinh.

Tôn vinh người con gái Việt:

Người con gái có lẽ xinh đẹp nhất trong tà áo dài. Với sự trẻ trung và hồn nhiên của những học sinh, nữ sinh, càng tô đậm thêm vẻ đẹp của áo dài. Đồng thời cũng tôn vinh nét đẹp của người con gái Việt Nam

Mang ý nghĩa nhắc nhở nhiệm vụ, vai trò của họ sinh ở trường học:

Khi mặc lên mình chiếc áo dài đồng nghĩa học sinh phải tự nhắc nhở chỉnh đốn bản thân học tọc sao cho thật tốt, để có thể theo đúng chủ trương tư tưởng của Bác Hồ.

III. Lựa chọn áo dài đồng phục học sinh sao cho phù hợp

1. Chọn kích cỡ phù hợp với thân hình

Để có được chiếc áo dài ưng ý nhất, bạn nên đến trực tiếp cửa hàng để đo và đặt may theo số đo của bản thân. Hoặc bạn có thể chọn mua trên các sàn thương mại điện tử. Lưu ý bạn đừng lựa chọn áo dài quá bó sát cơ thể nhé. Vì chúng sẽ làm bạn khó chịu và khó vận động.

áo dài đồng phục học sinh đẹp
Áo dài đồng phục học sinh tạo cảm giác dịu dàng, đằm thắm

2. Lựa chọn chất liệu vải phù hợp

Vải dùng để may áo dài ngày càng đa dang và bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Hãy lựa chọn những chất liệu vải mềm, có độ co dãn và thấm hút mồ hôi. Bạn có thể tham khảo một số loại vải như vải lụa, vải chiffon, vải gấm, vải voan,…để lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé

3. Lựa chọn kiểu dáng

Kiểu áo dài cổ cao: Đây là kiểu áo dài truyền thống từ trước tới nay. Kiểu này kín đáo, lịch sự và toát lên vẻ sang trọng.

Áo dài đồng phục học sinh cổ cao
Áo dài đồng phục học sinh cổ cao

Kiểu tay lỡ: Đây là kiểu được các bạn quan tâm khá nhiều. Đây là kiểu không phải quá phá cách nhưng lại mang đến sự trẻ trung và năng động.

áo dài đồng phục học sinh tay lỡ
Áo dài đồng phục học sinh tay lỡ

Kiểu áo dài cổ V hoặc cổ tròn: Kiểu áo này là “cứu tinh” cho các bạn nữ có thân hình mũm mĩm một chút, giúp các bạn che đi khuyết điểm và tự tin hơn. Đừng ngại vì áo dài khá ôm sát cơ thể, dù bạn như thế nào bạn cũng xinh đẹp và đáng được tôn trọng.

4. Lựa chọn hoa văn

Bạn nên lựa chọn những họa tiết ẩn, nhẹ nhàng và tinh tế. Những chi tiết nhỏ này giúp chiếc áo dài của bạn thêm nổi bật hơn, không quá đơn thuần. bên cạnh đó bạn cũng có thể yêu cầu may thêm một chiếc nơ xinh đính trên áo. Hoặc thêm các hạt ngọc nhỏ ở phần viền cổ hay viền tay áo cũng xinh xắn lắm rồi nè.

IV. Tips mặc áo dài đồng phục học sinh sao cho tinh tế

1. Lựa chọn nội y phù hợp với áo dài đồng phục

Đối với các bạn học sinh lựa, khi mặc áo dài trắng, nên lựa chọn nội y phù hợp với màu trắng để tránh bị lộ hay hằn nội y làm các bạn trở nên thiếu tinh tế.

2. Giày dép đi cùng với áo dài đồng phục học sinh

Khi mặc áo dài lựa chọn tốt nhất chính là một đôi giày cao gót khoảng 4-5 phân là vừa đủ. Nhưng bạn cũng có thể đi giày dép tùy vảo sở thích của bản thân.

3. Lựa chọn kiểu tóc phù hợp

Đối với nữ sinh còn đi học thì việc dành nhiều thời gian cho tóc tai khi mặc áo dài cũng khá khó khăn. Bạn nên chọn những kiểu tóc đơn giản và tự nhiên. Có thể xõa tự nhiên hoặc uốn nhẹ. Bạn cũng có thể phá cách một chút bằng cách tết tóc, buộc nửa đầu,…

kiểu tóc
Kiểu tóc khi mặc áo dài

Tạm kết

Trên đây là toàn bộ những điều liên quan về áo dài đồng phục học sinh. Bạn hãy cân nhắc và lựa chọn phù hợp. Nếu bạn đang không biết chuẩn bị như thế nào cho mùa tựu trường với chiếc áo dài thì bạn có thể ghé trang baohoxanh.com để được tư vấn nhé. Chúc bạn có một ngày vui vẻ và cảm ơn bạn đã quan tâm bài viết này.

Nhận xét đã đóng.