Đồng Phục, Tin Tức

Áo Dài Đồng Phục Học Sinh Và Những Điều Cần Lưu Ý Khi Đặt May

Từ khi đất nước thống nhất xa xưa, áo dài là đồng phục học sinh của nữ sinh. Và cho đến ngày nay áo dài không còn chỉ là đồng phục mà còn là “quốc phục”. Góp phần tạo nên hình ảnh đất nước Việt Nam đối với các bạn bè quốc tế. Không ai khác, chính các em học sinh chính là những người tạo nên hình ảnh thuần khiết và trong sáng nhất cho tà áo dài. Hãy cùng khám phá ý nghĩa của áo dài đồng phục học sinh qua bài viết sau nha.

Áo dài đồng phục học sinh và ý nghĩa

Nhắc đến nữ sinh, người ta luôn nghĩ đến hình ảnh tà áo dài trắng tinh khôi bấy lâu nay. Tà áo dài trắng là kỷ vật thiêng liêng đối với bất kỳ ai mong muốn được lưu giữ lại sau khi ra trường. Trở về sống lại những giây phút bên bạn bè, thầy cô. Điều mà ai đã trải qua thời học sinh đều muốn một lần quay lại.

Áo dài trắng mang một vẻ đẹp dịu dàng đầy mê hoặc mà không một loại trang phục nào có được. Diện áo dài tạo nên vẻ thư sinh, thanh thoát. Không chỉ là biểu tượng cho các bạn học sinh, tà áo dài còn là một biểu tượng của người phụ nữ Việt Nam. Trải qua bao thăng trầm của lịch sử có nhiều sự biến đổi nhưng giá trị của áo dài vẫn không thay đổi.

Áo dài đồng phục học sinh chất lượng
Nhắc đến các bạn nữ sinh, mọi người thường nhắc về áo dài trắng tinh khôi

Mặc áo dài tạo cảm giác dịu dàng ở nữ sinh nhưng cũng vô cùng giản dị. Áo dài đã trở thành trang phục được mặc trong nhiều buổi lễ, sự kiện lớn nhằm tôn lên vẻ đẹp truyền thống của các cô gái Việt Nam. Khó có thể diễn tả hết được ý nghĩa của tà áo dài trắng. Bởi lẽ áo dài với những ý tưởng này đã in sâu vào tiềm thức của nhiều người. Nhưng dù với ý nghĩa nào thì tà áo dài trắng cũng là một biểu tượng vô cùng thiêng liêng. Trải qua các năm, áo dài vẫn được người Việt nâng niu, giữ gìn và trân trọng.

Tại sao các trường cấp 3 lại chọn áo dài cho nữ sinh của trường?

Hiện nay, hầu hết học sinh khi vào cấp 3 bắt buộc phải mặc đồng phục áo dài thay cho các loại đồng phục học sinh nữ khác. Tà áo dài tạo nên sự đồng điệu cho các nữ sinh THPT trên cả nước. Tuổi học trò là tuổi hồn nhiên, trong sáng và mộng mơ, mong manh như tà áo dài trắng. Mặc áo dài còn tạo nề nếp cho nữ sinh khi đến trường. Thay vì mặc đồng phục, tà áo dài nhắc nhở các bạn về nhiệm vụ và vai trò của mình ở trường. Cùng nhau mặc áo dài trắng cũng tạo nên hình ảnh đẹp hơn, rộng hơn của tập thể nhà trường là hình ảnh đất nước Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Nhận may đồng phục học sinh
Áo dài mang đến sự nề nếp, dịu dàng cho các nữ sinh

Những chi tiết cơ bản cần lưu ý khi đặt may áo dài đồng phục học sinh

Áo dài trắng chắc hẳn không còn lạ lẫm với các bạn học sinh. So với áo dài cách tân thì áo dài học sinh thiết kế đơn giản hơn. Tuy nhiên, chúng ta cũng phải có những lưu ý khi đặt may áo dáo dài cho nữ sinh. Những điều cần lưu ý khi đặt may sản phẩm mà các nhà trường cần phải quan tâm sau đây:

Thiết kế dáng áo dài học sinh

Đối với áo dài học sinh, có thể nói kiểu dáng đóng vai trò quan trọng nhất. Vì là học sinh, họ cần tràn đầy năng lượng. Vậy nên các mẫu áo dài trắng cần đảm bảo thoải mái cho các bạn nữ sinh khi hoạt động. Áo dài ra đời nhằm tôn lên đường nét cơ thể của người phụ nữ Việt Nam. Vì vậy, các mẫu áo dài thường được thiết kế ôm sát cơ thể không phù hợp với các bạn . Vậy thiết kế áo dài nữ sinh nào phù hợp?

Không nên làm phần cổ quá cao vì như vậy sẽ gây cảm giác rối mắt. Cổ áo quá cao cũng sẽ khiến một số bạn gái lộ khuyết điểm. Vì vậy, cổ chỉ nên giữ từ 2.5cm đến 3 cm.

Ở phần eo lại có đường cắt xéo nhẹ để tạo dáng cho trang phục. Một lưu ý nữa nhà may cần lưu ý là mép áo cần tăng thêm từ 1 đến 1,5 cm thì giúp cho các bạn nữ sinh có nhiều lựa chọn hơn.

Đồng phục học sinh nữ may sẵn
Thiết kế như thế nào là phù hợp với các bạn nữ sinh?

Tay áo nên được cắt suông và vừa phải trên vai. Thiết kế này giúp học sinh dễ dàng hơn trong việc di chuyển. Bạn chắc chắn nên tránh may áo bó sát vào tay áo. Vì khi may áo ôm không chỉ khó di chuyển mà còn có nguy cơ làm rách áo.

Chất liệu vải phù hợp

Ngoài kiểu dáng thì việc lựa chọn chất liệu vải cũng đóng vai trò quyết định đến sự thoải mái khi mặc của bộ trang phục. Áo dài đồng phuc học sinh may sẵn với yêu cầu về vải may áo dài nữ sinh phải có chất liệu nhẹ, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt. Có độ dày vừa phải, dễ giặt ủi. Một số chất liệu phù hợp may áo dài nữ sinh mà bạn có thể cân nhắc đó là lụa, gấm, vải mờ… Đây đều là những chất liệu được nghiên cứu và thiết kế phù hợp với thời trang áo dài nữ sinh.

Tìm hiểu kỹ về xưởng đặt áo dài đồng phục học sinh

Áo dài thì rất là phổ biến đối với các trường học. Việc kiếm một đơn vị may mặc là một điều rất là dễ dàng. Tuy nhiên, để kiếm một đơn vị may mặc với các loại vải chất lượng và đội ngủ chuyên nghiệp thì không hề dễ dàng. Trước khi đặt may, chúng ta cần tìm cầu trả lời cho các câu hỏi sau:

  • Năng lực sản xuất của công ty?
  • Những sản phẩm gần đây của công ty?
  • Quy mô của công ty ra sao?
  • Có vận chuyển toàn quốc hay không?

Các câu hỏi trên là các câu hỏi mà chúng tôi liệt kê ra để bạn trả lời trước ghi gặp đội ngũ may mặc. Điều này có thể khiến bạn mất tốn một ít thời gian. Tuy nhiên, đổi lại chúng ta là có sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

Nơi nhận may áo dài đồng phục học sinh đẹp và uy tín

Nếu bạn đang băn khoăn không biết tin tưởng đặt may đồng phục học sinh đẹp. Với Bảo Hộ Xanh hoàn toàn là nơi tin tưởng vào chất lượng sản phẩm mà chúng tôi cung cấp cho bạn với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đồng phục học sinh.

Cùng với đội ngũ tâm huyết, tay nghề cao, nhiệt huyết và sáng tạo. Bảo Hộ Xanh sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu của bạn. Bạn chắc chắn sẽ rất hài lòng khi sản phẩm có trên tay nữ sinh trường bạn. Hãy liên hệ ngay với Bảo Hộ Xanh để được tư vấn thiêt kế và báo giá tốt nhất.

Nhận xét đã đóng.