Áo Công Sở, Áo Vest Công Sở

Áo Comple Đẹp –  Bạn Đã Biết Về Comple Chưa?

Áo comple đẹp sẽ làm người mặc tự tin và toả sáng trong bữa tiệc hay dịp quan trọng. Áo comple xuất phát từ phương Tây và du nhập vào Việt Nam. Bạn đã bao giờ làm lẫn giữa vest và comple? Hãy cùng nhau tìm hiểu về loại trang phục độc đáo này nhé!

Áo comple là gì?

áo comple đẹp nhất

Comple chính là một bộ trang phục hoàn chỉnh, gồm áo khoác ngoài và quần âu. Được sử dụng cùng một chất liệu và màu sắc, hoạ tiết. Comple thuờng được người Việt lầm tưởng thành áo vest. Tuy nhiên không phải là như vậy.

Comple trong tiếng Pháp cũng có nghĩa là đầy đủ. Áo vest theo đúng chính là một phần của bộ suit. Thường được gọi là áo gile. Chiếc áo vest có công dụng làm tăng thêm vẻ đẹp cho toàn bộ trang phục. Áo vest có thể cùng hoặc khác màu với bộ comple. Áo comple đẹp chính là một bộ Âu Phục hoàn chỉnh. Giúp tăng thêm phần lịch lãm và khí chất.

Các kiểu phân loại áo comple đẹp đúng chuẩn

Áo comple đẹp nhờ vào cách may đo

Có những kiểu may comple chuẩn mà bạn cần lưu ý trước khi may:

– Ready to wear: Là kiểu comple được may sẵn hàng loạt. Hiện rất phổ biến trên thị trường. Nhu cầu mặc đẹp của người dùng tăng cao. Chính vì thế thời trang nhanh cũng ra đời. Có sẵn nhiều kiểu áo comple đẹp. Người mua không cần phải chờ đợi quá lâu vẫn có được món đồ ưng ý

– Bespoke: đây là kiểu suit được các thợ may đo ni đóng giày. Những chiếc comple sẽ vừa in với dáng người của người đặt. Kiểu này sẽ chỉnh chu và đặc biệt ý nghĩa hơn vì làm ra là dành cho bạn.

– Made to measure: Áo comple kiểu này sẽ được các người thợ may dựa trên khung may có sẵn. Ướm chỉ số người của khách hàng và may theo tỉ lệ.

Áo comple đẹp làm ra dựa trên ve áo (label)

Notch Label: Là kiểu ve áo thông dụng, được nhiều người sử dụng nhất. Phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Kiểu áo là dạng ve cô bẻ về 2 bên. Trông đơn giản mà cực kì thanh lịch.

Peak Label: Kiểu áo ve ngược sẽ giúp người mặc lên trông quyền lực, chính chắn hơn. Kiểu ve cổ này mang một chút phá cách nhưng lại có chút truyền thống.

áo comle đẹp hcm

Shawl Label: Kiểu ve cổ này hay còn được gọi là cổ sam. Chiếc ve cổ được làm bằng vải lụa satin bóng. Thường được thấy trong các bộ Tuxedo lịch lãm của các quý ngài phương Tây. Kiểu này tuy ít phổ biến nhưng lại là kiểu ấn tượng và sang trọng bậc nhất.

Áo comple phân biệt qua đường xẻ tà

áo comple đẹp tốt

Đối với áo comple, một mẫu trang phục mang hơi hướng sang trọng và trang nghiêm. Người ta thường rất chú trọng vào từng chi tiết trên áo. Mỗi một đất nước sẽ có những quy định riêng về comple. Có những tiêu chuẩn vàng để phân biệt comple giữa các nước Anh, Mĩ, Ý

No vent: Kiểu suit không đường xẻ tà là kiểu thông dụng tại Ý. Tạo ra một vẻ lịch lãm, quyền lực cho người mặc. Cầu vai độn giúp tôn bờ vai rộng cao và eo.

Single vent: Đây là kiểu comple phổ biến tại Mĩ. Mỹ là đất nước với tư tưởng mở, phóng khoáng. Vì thế comple mang đậm phong cách Mĩ là kiểu có một đường xẻ tà. Giúp người mặc thoải mái hơn nhưng khó khoe được đường nét cơ thể.

Double vent: Ở Anh sẽ ưa chuộng kiểu 2 đường xẻ tà. Suit ở Anh ít có độn vai. Form dáng ôm vừa vặn hoặc ít ôm. Tạo được vẻ trẻ trung, thoải mái cho người mặc. Tư tưởng không gò bó tạo ra thiết kế phòng khoáng. Vẫn có nét cổ điển của người Anh nhưng năng động và trẻ trung hơn.

Áo comple đẹp và kiểu mặc

Áo comple cũng có các kiểu mặc khác nhau. Tuỳ theo đất nước và văn hoá để mặc bộ comple đúng chuẩn. Giới thiệu đến bạn 2 kiểu mặc comple đẹp:

– Kiểu 2 pieces suit: Kiểu này sẽ chỉ gồm một áo suit khoác ngoài và chiếc quần Âu. Kiểu này thường phổ biến ở Việt Nam vì khí hậu nóng ẩm. Một chút phá cách và đơn giản cũng tạo nên kiểu âu phục đậm chất riêng của người Việt

– Kiểu 3 pieces suit: Kiểu này cũng giống loại trên, Nhưng thêm vào một chiếc áo vest công sở (gile) mặc bên trong suit jacket. Tăng thêm phần lịch lãm và phong thái của người mặc nâng thêm vài bậc.

Mua áo đồng phục đẹp – áo comple đẹp ở đâu?

áo comple đẹp chuẩn

Với những chia sẽ trên, ít nhiều cũng đã cho bạn đọc có cái nhìn tổng thể về áo comple. Loại trang phục này tuy ít phổ biến trong đời sống thường ngày. Nhưng cũng sẽ cực kì hữu dụng vào những dịp quan trọng/ đặc biệt.

Sơ nét về áo comple sẽ cho bạn cái nhìn tổng thể. Một cách đúng đắn về chiếc áo đến từ phương Tây xa xôi. Mỗi vùng đất có một truyền thống và trang phục khác nhau. Làm sao để dung hoà một cách khéo léo, nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của trang phục.

Nếu bạn đang cần một bộ áo comple nữ đẹp, comple đẹp cho ngày đặc biệt. Đừng bỏ qua Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh chuyên cung cấp các loại áo comple, vest,… đúng chuẩn và chất lượng. Những mẫu mã áo đẹp, chất và đa dạng các sự lựa chọn khi ghé đến Bảo Hộ Xanh. Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng. Đừng ngần ngại liên hệ với Bảo Hộ Xanh để nhận được sự tư vấn và mua hàng nhanh chóng.

Nhận xét đã đóng.