Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Blouse Bác Sĩ – Phân Loại Về Kiểu Dáng Và Công Năng

Ý Nghĩa Của Áo Blouse Bác Sĩ Là Gì?

Một trong những dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của một bác sĩ là chiếc áo blouse trắng. Nhưng ít ai biết đến nguồn gốc ra đời của mẫu áo này. Ban đầu, đồng phục ngành y có màu đen mang hàm ý tôn trọng người đã mất. Vì khi đó các phương pháp chữa bệnh còn chưa phát triển và tỷ lệ tử vong cao. Sau này, khi kỹ thuật về y khoa bắt đầu phát triển và số người chết giảm dần. Màu áo đen của các bác sĩ dần mang đến cho người bệnh cảm giác chia ly và buồn bã. Vì vậy, đồng phục của các bác sĩ đều đổi thành áo blouse trắng.

Áo blouse trắng lần đầu được sử dụng vào những năm đầu thế kỷ XX. Thiết kế của áo được lấy cảm hứng từ trang phục của các nhà khoa học trong phòng thí nghiệm. Mục đích là tạo sự liên tưởng đến nền khoa học. Dựa vào đó để củng cố lòng tin của mọi người dành cho ngành y.

Màu trắng của áo còn giúp đảm bảo sự sạch sẽ trong môi trường vô trùng như bệnh viện. Bởi vì màu trắng rất dễ bị lấm bẩn nên phải thật sạch sẽ mới giữ được màu áo. Một bác sĩ mặc áo blouse trắng sạch sẽ có thể dễ dàng tạo lập sự tin tưởng và an tâm cho bệnh nhân. Ngoài ra, màu trắng tượng trưng cho sự tinh khiết và cái thiện. Áo blouse trắng trở thành một trong những biểu tượng cho người làm ngành y. Lí do cũng là vì thiên chức của họ là cứu người.

Phân Loại Áo Blouse

1. Áo blouse bác sĩ

Áo đồng phục của bác sĩ gồm 2 loại là tay dài và tay ngắn. Áo có màu trắng và cổ bẻ Danton. Thân áo có thể dài đến gối hoặc ngang hông, thân áo phía sau được xẻ ở giữa. Áo blouse được cài cúc ở giữa và có 3 túi, gồm 2 túi ở dưới và 1 túi trên ngực, bảng tên sẽ được cài vào ngực trái của áo. Áo được thiết kế thanh lịch và vô cùng thuận tiện cho bác sĩ để chứa các dụng cụ khám bệnh cấp thiết trong quá trình khám bệnh như: tai nghe, nhiệt kế, dụng cụ đo huyết áp,…

áo blouse bác sĩ thoải mái
Áo blouse dành cho bác sĩ

2. Áo blouse dược sĩ

Áo blouse dành cho dược sĩ tương tự đồng phục của bác sĩ. Điểm giống nhau là đều có 2 loại dài tay và ngắn tay. Áo cũng có cổ bẻ Danton, được cài cúc ở giữa và có 3 túi. Tuy nhiên thân áo blouse của dược sĩ phải dài đến gối và phía sau được xẻ đến mông. Sự tương đồng giữa 2 mẫu áo giúp dược sĩ tạo ấn tượng tốt cho công chúng. Góp phần củng cố sự chuyên nghiệp và đáng tin cậy. Bên cạnh mục đích xây dựng lòng tin về thực lực và chuyên môn. Việc khoác lên biểu tượng ngành y còn khiến cho dược sĩ nhận được sự tôn trọng từ mọi người.

áo blouse bác sĩ cao cấp
Áo blouse dành cho dược sĩ

3. Áo blouse bác sĩ phẫu thuật

Đồng phục của các bác sĩ, y tá mặc trong phòng phẫu thuật là loại quần áo đặc biệt. Áo bác sĩ phòng mổ có màu xanh nhạt hoặc màu xanh cổ vịt. Khác với màu áo trắng thông thường của các bác sĩ. Màu áo của bác sĩ phẫu thuật có công dụng khá đặc biệt. Màu sắc này có thể cải thiện thị lực, làm giảm áp lực lên đôi mắt. Đối với các ca phẫu thuật kéo dài hàng tiếng đồng hồ. Việc điều tiết đôi mắt để tập trung vào vị trí cần mổ là vô cùng quan trọng. Màu sắc của bộ đồ giúp bác sĩ có thể phân biệt các sắc thái khác nhau của màu đỏ. Từ đó, tăng tỷ lệ chính xác và thành công cho ca phẫu thuật.

áo blouse bác sĩ phẫu thuật
Áo blouse dành cho bác sĩ phẫu thuật

4. Áo blouse điều dưỡng

Đồng phục của các điều dưỡng là loại áo blouse trắng thân ngắn. Áo có 2 kiểu dáng là tay dài và tay ngắn. Cổ áo là kiểu 2 ve, áo được cài cúc ở giữa và có 2 túi. Điểm khác biệt của áo blouse dành cho điều dưỡng là ở phần túi, tay và cổ áo. Những vị trí này đều được may thêm viền xanh dương rộng khoảng 0.5 cm. Đồng phục dành cho nhân viên điều dưỡng phải mang lại sự thoải mái và rộng rãi. Giúp họ có thể di chuyển, thao tác dụng cụ và chăm sóc bệnh nhân một cách thuận tiện nhất. Mặc dù việc mặc áo blouse không hẳn là chuẩn mực để đánh giá năng lực của 1 điều dưỡng. Nhưng nó cũng góp phần thể hiện chuyên môn cũng như tính chuyên nghiệp của họ.

áo blouse điều dưỡng
Áo blouse dành cho điều dưỡng

Nên Mua Áo Blouse Ở Đâu?

Hẳn bạn đang thắc mắc với vô vàn xưởng may đồng phục y tế ở nhiều mức giá khác nhau. Nên mua áo blouse ở đâu mới chất lượng và uy tín? Vậy thì các bạn có thể tham khảo qua website công ty Bảo Hộ Xanh. Lĩnh vực chính của công ty là cung cấp đồng phục, đồ bảo hộ,… ở mọi ngành nghề. Sản phẩm của công ty có nhiều mẫu mã đa dạng cho khách hàng thoải mái chọn lựa. Công ty có thể may theo mẫu có sẵn hoặc điều chỉnh thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Vậy nên đừng ngần ngại, hãy ghé qua website hoặc gọi đến hotline của công ty. Khách hàng cứ yên tâm vì công ty sẽ có hỗ trợ tư vấn trong quá trình mua hàng nhé!

Nhận xét đã đóng.