Quần Áo Đầu Bếp, Đồng Phục Bếp

Áo Bếp Nhật – Một Trong Những Linh Hồn Của Ẩm Thực Đông Á

Áo bếp Nhật là bộ trang phục gắn liền với nền ẩm thực độc đáo tinh tế như một môn nghệ thuật của xứ sở hoa anh đào. Vì nhiều lí do như độ phủ sóng của anime. Hay sự độc đáo khi chế biến các món ăn nhìn như đơn giản. Nhưng lại chứa nhiều công sức và tâm huyết của người đầu bếp. Nền văn hóa của Nhật bản đã trở thành một trong những nền văn hóa được yêu thích bậc nhất trên thế giới. Trong số đó phải kể đến là trang phục truyền thống – Kimono và cả văn hóa ẩm thực của họ.

Nhắc đến ẩm thực Nhật Bản chúng ta thường nghĩ ngay đến món Sushi. Tiếp đó là Ramen, và mì Udon. Các món này đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Nhưng sau khi du nhập vào Nhật Bản thì đã được họ sáng tạo biến tấu nó cho phù hợp với khẩu vị của Nhật. Hình ảnh những người đầu bếp Nhật tỉ mỉ chế biến thức ăn. Cùng với áo đầu bếp truyền thống như một biểu tượng của ẩm thực Nhật Bản. Thêm nữa, những hình ảnh đồ ăn Nhật cũng thường được đưa vào các bộ anime. Điều này đã hấp dẫn người xem, tăng sự tò mò của họ đối với độ ngon của các món Nhật. Và cũng từ đó áo bếp Nhật dần dần nhận được sự quan tâm yêu thích và sử dụng rộng rãi ở các nước khác.

Nguồn gốc của áo bếp Nhật

Có khởi đầu được du nhập từ Trung Quốc. Trải qua nhiều thay đổi của thời gian, từng chỉ là trang phục của thường dân và là áo lót của tầng lớp quy tộc. Kinomo giờ đây đã trở thành quốc phục của Nhật Bản. Được nhiều người biết đến và ứng dụng nhiều vào đời sống thường ngày. Ngày nay kinomo xuất hiện nhiều và được tối giản biến tấu thành loại trang phục đơn giản dễ mặc. Như quần áo spa, khách sạn, đồng phục bếp, phục phụ của Nhật Bản. Đa số đều là kiểu dáng truyền thống tương tự kinomo.

Trái ngược với sự dày dặn dẫn đến cồng kềnh của bộ trang phục truyền thống Kimono. Áo bếp Nhật chỉ thừa kế kiểu dáng vạt áo chữ Y. Hai vạt đắp chéo lên nhau sau đó dùng dây buộc ở thắt eo để cố định. Áo được thiết kế rộng rãi thoáng mát với 1 lớp vải để các đầu bếp có thể thoải mái hoạt động.

Áo bếp Nhật ngày nay

Chọn vải cho áo bếp

Tương tự như quần áo đầu bếp phương Tây. Áo bếp nhật cũng cần đảm bảo những tiêu chí quan trọng giúp bảo vệ đầu bếp. Chất liệu của áo sẽ quyết định chất lượng về độ bám bẩn, độ thoáng mát, hút ẩm, và cách nhiệt. Dưới đây là những loại vải thường được dùng làm đồng phục bếp cho bạn tham khảo.

Cotton: Là lựa chọn tốt nhất để làm áo cho đầu bếp. Vải có tính chất hút ẩm tốt, thoáng mát, co giãn, bề mặt láng mịn. Có khả năng giảm nhiệt tốt và tạo cảm giác nhẹ nhàng thoải mái suốt ngày dài cho người mặc. Vải cũng đủ dày để bảo vệ đầu bếp khỏi các chất lỏng có nhiệt độ cao như dầu ăn, nước sôi.

Vải Polyester: Vải có độ bền cao, giá thành rẻ nên thường được dùng làm đồng phục bếp. Tuy nhiên khi mặc lâu hoặc ở môi trường nhiệt độ cao thì sẽ gây cảm giác bí bách. Vì nó hút mồ hôi không tốt.

Vải Kaki: Vải có độ dày dặn giúp bảo vệ tốt khỏi các các chất lỏng nhiệt độ cao. Có độ cứng hơn các loại vải khác nên khi mặc lên sẽ khá chắc chắn và đứng dáng. Vải cũng có độ thoáng mát hút ẩm tốt do được làm từ 100% cotton.

Vải Kate: Là sự kết hợp của Cotton và Polyester nên vải có vừa có khả năng thấm hút tốt. Vừa phẳng mịn ít nhăn, dễ giặt ủi bảo quản. Mà không bị phai màu sau một thời gian sử dụng.

Màu sắc của áo bếp Nhật

Bạn có thể chọn những màu sắc cơ bản của đồng phục bếp như màu trắng hoặc màu đen. Màu trắng thì giúp đảm bảo vệ sinh tối đa trong qua trình chế biến. Vì nó làm nổi bật các vết bẩn và có thể kịp thời giải quyết bằng cách đổi vạt áo hoặc thay áo khác. Màu đen thì có thể dấu bớt vết bẩn và nó phù hợp với các đầu bếp làm việc trước mặt khách hàng.

Áo bếp Nhật màu đen

Nếu bạn có logo hoặc màu sắc nội thất riêng biệt. Thì nên chọn màu áo trùng tông hoặc phù hợp với logo và nội thất. Như vậy, sẽ thể hiện được tính đồng bộ và chuyên nghiệp của quán. Bên cạnh màu sắc chủ đạo. Bạn cũng có thể thêm vào đó một vài họa tiết ở viền cổ hoặc thắt lưng. Nó sẽ làm cho chiếc áo thêm độc đáo và gây ấn tượng rất tốt. Ngoài ra, một bộ đồng phục bếp có thiết kế tốt cũng sẽ giúp khách hàng có hảo cảm và dễ nhớ đến thương hiệu của quán.

Áo bếp Nhật kiểu

Mua áo bếp Nhật ở đâu?

Nhìn chung áo bếp nhật hay áo bếp phương Tây đều có chức năng bảo hộ đầu bếp như nhau. Có khác thì chỉ là về phong cách. Và tùy vào nhu cầu hay màu sắc thương hiệu, nội thất sẽ quyết định kiểu đồng phục phù hợp dành cho bạn.

Nếu bạn có nhu cầu mau áo bếp Nhật. Hãy đến Bảo Hộ Xanh – công ty chuyên cung cấp đồng phục và các trang thiết bị bảo hộ cho doanh nghiệp. Cam kết mang đến cho bạn các loại áo bếp Nhật chất lượng giá rẻ uy tín nhất trên thị trường. Cùng với đó trải nghiệm mua sắm tiện lợi nhanh chóng với mức giá ưu đãi nhất.

Liên hệ ngay để chúng tôi tư vấn chi tiết cho bạn về sản phẩm và các mức giá ưu đãi nhé!

Nhận xét đã đóng.