Tin Tức, Áo Khoác Đồng Phục, Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Bác Sĩ Và Những Câu Chuyện Đằng Sau Đó

Từ lâu nay, chiếc áo trắng bác sĩ đã trở thành biểu tượng quen thuộc trong ngành y tế. Những chiếc áo trắng này với tên gọi áo blouse bác sĩ, gắn liền với hình ảnh các y bác sĩ. Chiếc áo trắng này được bắt nguồn từ các nhà khoa học làm thí nghiệm. Và chính thức được sử dụng vào đầu thế kỷ XX.

Đối với những người làm trong lĩnh vực bảo vệ hay chăm sóc sức khỏe. Chiếc áo trắng blouse là một hình ảnh nổi tiếng. Cũng là một sản phẩm không thể thiếu đối với công việc khám và chữa bệnh. Chiếc áo bác sĩ này không đơn thuần hay đơn giản là một kiểu đồng phục. Đối với nhân viên y tế thì đây còn được xem là một biểu tưởng. Nó tượng trưng cho sự trong sạch, thanh thiết như tấm lòng của bác sĩ cũng như là cả ngành y tế dành cho bệnh nhân

Ý nghĩa của áo trắng bác sĩ

Ở những thời đại trước thì ngành y vẫn chưa có nhiều tiếng nói như bây giờ. Thêm vào đó là vẫn thiếu sự tin tưởng. Chính vì điều này mà ngành Y Tế vẫn phải chịu nhiều áp lực vào thời điểm đó. Áp lực về sự nghi ngờ. Không chỉ đưng lại ở đó, đối với các y bác sĩ còn bị xem như những kẻ lừa gạt, lang băm. Đội ngũ y tế hay các y bác sĩ thậm chí vẫn chưa có đồng phục chính thức nào vào thời điểm nhảy cảm đó.
Chính vì thấy được sự bất công đó mà các ý bác sỹ đã quyết định chọn màu trắng để lấy lại phần nào niềm tin.

Áo bác sĩ màu trắng
Áo bác sĩ màu trắng

Màu trắng là biểu tượng của sự trong sạch, thanh khiết đối với ngành y. Thêm vào đó, màu trắng tinh khiết này còn mang cảm giác bình yên, nhẹ nhàng. Trông vậy nhưng màu trắng lại mang một cảm xúc có thể xoa dịu tâm lý cho bệnh nhân. Khoác lên chiếc áo blouse này thì đối với bất kì ai làm trong lĩnh vực ngành Y này. Tất nhiên họ sẽ đều cảm nhận và đều sẽ đề cao bệnh nhân và rất thiêng liêng.

Cách mua được áo blouse chuẩn áo bác sĩ

Lựa chọn áo blouse ngắn hay dài

Áo đồng phục bác sĩ sẽ có thân dài, thân ngắn. Áo cũng có cả tay dài và tay ngắn. Tuy nhiên, còn phải phù thuộc vào tùy vị trí trong ngành y. Nhưng vẫn cứ chọn tay ngắn sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Không gây cảm giác vướng víu trong lúc làm việc khi mặc áo tay dài. Nhưng nếu đối với công việc yêu cầu mặc tay dài. Thì chắc chắn, bắt buộc bạn lại phải mang áo tay dài.

Còn về vấn đề mặc thân dài hay thân ngắn còn tùy thuộc vào vị trí công việc của bạn. Nói chính xác hơn thì các đối tượng mặc thân dài sẽ bao gồm: bác sỹ, dược sĩ,… (các dược sĩ ở các nhà thuốc thì vẫn có thể mặc áo thân ngắn để thoải mái hơn). Nhưng dược sĩ ở bệnh viện lại bắt buộc mặc áo thân dài để đúng quy định.

Lựa chọn loại vải nào để may áo bác sĩ ?

Trên thị trường vải thật ra có rất nhiều chất liệu vải khác nhau. Đối với loại áo bác sĩ này thì chủ yếu sẽ có hai chất liệu chính để sử dụng đó là kate và vải silk. Với chất liệu vải silk sẽ tốt hơn vì chất liệu này có độ dày hơn. Màu sắc cũng sẽ trắng hơn, khi lên form cũng sẽ đẹp hơn.

Chất lượng tốt đồng nghĩa với tiền cũng sẽ tương đương. Chất nào giá đấy. Về giá cả cũng sẽ nhỉnh hơn một chút, tầm 15%-20% so với vải kate. Ở mỗi thương hiệu đều sẽ có chất liệu vải các loại khác nhau. Nên các bạn có nhu cầu mua thì hãy cân nhắc kĩ từng chất liệu để mua đúng loại.

Lựa chọn màu nào để mua áo bác sĩ ?

Hiện nay chỉ có duy nhất 1 màu trắng duy nhất để sử dụng may đồ bác sĩ. Nếu bạn có bất chợt thấy bác sĩ mặc áo màu xanh lá hoặc xanh dương. Thì đây là quần áo bác sĩ phẩu thuật vải dành cho các bác sĩ thực hiện các ca phẩu thuật. Các loại áo này thường mọi người sẽ rất ít thấy, vì không phải ai cũng có thể dễ dàng thấy được. Chỉ khi thực hiện phẩu thuật thì các y bác sĩ và các y tá hay điều dưỡng thì mới mặc. Bạn cần lưu ý để phân biệt được khi nhìn các loại áo.

Áo bác sĩ khám bệnh
Áo bác sĩ khám bệnh

Mua áo blouse cao cấp ,chất lượng, uy tín ở đâu ?

Bảo Hộ Xanh là nơi cung cấp tổng hợp tất cả những sản phẩm quần áo, đồ bảo hộ hay sản phẩm thời trang. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi tự tin cung cấp đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng cao. Nhiều năm trong nghề về lĩnh vực đồ bảo hộ và các đồ đồng phục. Thì chất lượng luôn là điều chúng tôi cân nhắc trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm phải đạt chuẩn và có giấy chứng nhận thì chúng tôi mới đưa đến tay khách hàng.

Để lựa chọn đúng sản phẩm chất lượng thì không quá khó. Nhưng để tìm ra loại áo blouse cao cấp thì sẽ khó hơn. Ở Bảo Hộ Xanh thì chúng tôi luôn cam kết về chất lượng tất cả các mặt hàng. Bạn sẽ hoàn toàn không lo lắng hay phân vân gì nhiều trong quá trinh mua hàng. Vì chúng tôi có một đội ngũ nhân viên làm việc tích cực và cũng được đào tạo chuyên sâu. Chính vì thế mà khách hàng sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian mua hàng.

Nhận xét đã đóng.