Áo Công Sở, Áo Sơ Mi Cao Cấp, Áo Vest Công Sở, Đồng Phục, Tin Tức

Top 5 Loại Vải May Đồng Phục Công Sở Nữ Đẹp 2021

Đồ đồng phục công sở đẹp là “mặt tiền” của mỗi doanh nghiệp, là cái nhìn đầu tiên của khách hàng. Hơn nữa, nó cũng là một trong các yếu tố giúp khách hàng nhận biết được thương hiệu. Vậy bạn đã biết các loại vải nào thường được may đồng phục công sở nữ đẹp hiện nay chưa? Hãy theo chân bài viết nhé!


1. Đồng phục công sở nữ đẹp từ chất liệu Cotton

Chất liệu này hầu như ai cũng biết đến có nguồn gốc từ sợi bông thiên nhiên. Tùy thuộc vào % sợi bông trong vải mà nó được định ra từng loại theo nhu cầu. Ngoài ra, vải cotton còn thường được pha trộn với một số chất hóa học có thể là nylon, hoặc các sợi tổng hợp khác, làm cho vải có độ bóng cao. Việc pha trộn có thể giúp tạo ra vải có độ mềm mại và độ cứng thích hợp khác nhau. Có ba loại vải cotton khá phổ biến là:

  • Cotton 100%: sợi bông chiếm 100%
  • Cotton 65/35:  có 65% là cotton và 35% còn lại là chất sợi nhân tạo PE.
  • Cotton 35/65 (hay còn gọi là vải tixi): có 35% là cotton, 65% là sợi nhân tạo PE.

Ưu điểm của chất liệu cotton:

  • Nguyên liệu dễ tìm, kết hợp với pha trộn chất hóa học nên giá thành khá rẻ khi so với các loại vải pha sợi khác.
  • Có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, khiến người mặc cảm thấy thoáng mát.
  • Khi giặt sẽ nhanh khô và ít nhăn, chống bụi bẩn tốt.
  • Là loại vải bền bỉ, có thể sử dụng lâu dài.

Nhược điểm:

  • Giá thành của loại cotton 100% khá cao.
  • Tỷ lệ pha trộn khác nhau sẽ tạo ra loại vải khác nhau. Tỷ lệ % sợi bông càng ít vải sẽ càng dày, càng dễ xù và nhăn nhiều hơn. Vì thế nên căn nhắc và xem xét kỹ trước khi mua.

2. Đồng phục công sở nữ đẹp từ chất liệu vải Bamboo

Nếu cotton có thành phần từ sợi bông thì bamboo có thành phần từ sợi tre. Nó được tổng hợp lại từ bột gỗ cây tre kết hợp với một số chất hóa học khác. Cũng giống cotton, vải bamboo được pha trộn theo tỷ lệ khác nhau để cho ra thành quả phù hợp. Khi may đồng phục thường chọn tỷ lệ 50/50, để có độ bền cao và độ mềm mại vừa phải. Đây là loại vải rất được ưa chuộng khi may đồng phục văn phòng, đặc biệt là sơ mi.

chất liệu vải Bamboo của thể dùng để may ra trang phục văn phòng đẹp
Chất liệu vải Bamboo Có Thể May Đồ Công Sở Nữ

Ưu điểm của chất liệu bamboo:

  • Thân thiện với môi trường.
  • Có độ bền cao.
  • Có khả năng kháng khuẩn cao và rất hiếm khi vải bị nấm mốc.
  • Tính thẩm mỹ cao, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt.
  • Rất an toàn với mọi loại da, đồng thời khi mặc còn có thể chống tia UV.

Hạn chế:

  • Giá thành loại vải này khá cao nên thường chỉ được sử dụng cho các văn phòng cao cấp.
  • Lâu khô hơn các loại vải khác.

3. Đồng phục công sở nữ đẹp từ chất liệu vải Kate

Vải Kate là sự hòa trộn giữa vải cotton và sợi Polyester nhân tạo. Đây cũng là loại vải được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong nền công nghiệp dệt may hiện nay. Trên thị trường có nhiều loại vải Kate khác nhau, sau đây là 3 loại thông dụng:

3.1. Kate USA

Loại vải được ưa chuộng tại Việt Nam. Nó được nhập khẩu và dệt theo kiểu Mỹ vì thế giá thành tương đối cao. Nó có rất nhiều màu sắc được pha trộn và họa tiết khá phong phú. Bề mặt vải có ánh bóng nhẹ, sang trọng, có độ mịn và sáng đẹp mắt. Khả năng thấm hút cao và lên form chuẩn nên thường được chọn may áo sơ mi, đồng phục công sở cao cấp.

3.2. Kate Italy

Cũng giống như kate USA, đây cũng là một loại vải được nhập khẩu. Kate Italy được dệt theo kiểu người Ý, với công nghệ đặc biệt của họ đã tạo ra một loại vải có có mình vải mỏng, khả năng giữ form tốt nhưng lại rất mềm mại. Tỷ lệ pha trộn của loại vải này thường là 65/35. Trong đó 65% từ sợi cotton, còn 35% từ các sợi khác như Polyester, sợi làm mát. Loại vải này vừa bền, vừa mát, vừa hạn chế xù lông lại còn giữ màu tốt. Nhưng nếu xét về thẩm mỹ thì vải Kate Italy không bằng Kate USA do tỷ lệ polyester thấp hơn. Vì thế, nó dễ nhăn và bề mặt không tươi sáng bằng Kate USA.

 Quần áo Công Sở Nữ Có Thể Cân Nhắc Vải Kate Italy
Đồng Phục Công Sở Nữ Có Thể Cân Nhắc Vải Kate Italy

3.3. Kate Silk

Loại vải này phù hợp với phân khúc trung bình, được sản xuất tại Việt Nam, chất lượng ổn định. Có độ bền cao, dễ ủi và màu sắc giữ được khá lâu, hoa văn đang ngày càng đa dạng. Tuy nhiên, khả năng thấm hút của nó khá kém hơn các loại kate khác. Thường được chọn để may đồng phục học sinh hoặc công nhân với số lượng lớn và giá cả phải chăng.

4. Đồng phục công sở nữ đẹp từ chất liệu vải Nano

Chất liệu nano không quá phổ biến như cotton hay kate nhưng tính năng của nó vượt trội hơn hẳn, giúp người mặc đặc biệt là các cô nàng công sở lựa chọn trang phục thuận tiện hơn. Nói sơ về lịch sử, vải nano được sáng chế bởi các kỹ sư Đại học Stanford (Mỹ) với công nghệ nano thoáng mát, kháng khuẩn. Loại vải này rất phù hợp cho các cô nàng khi may trang phục công sở: như vest, chân váy, đầm.

Chất Liệu Vải Nano Phù Hợp May Đồng Phục Văn Phòng Nữ
Chất Liệu Vải Nano Phù Hợp May Đồng Phục Công Sở Nữ

Ưu điểm của chất liệu nano:

  • Được tạo ra từ công nghệ nano, có khả năng giúp người mặc thoát được nhiệt từ cơ thể.
  • Được tối ưu khả năng thoáng mát, giúp người mặc cảm thấy mát mẻ hơn các sợi khác đến 2,7oC.
  • Lớp Anti-bacterial có khả năng kháng khuẩn, ngăn chặn bụi bẩn xâm nhập, đồng thời giúp khử mùi và tiêu diệt vi khuẩn gây hại.
  • Giúp cơ thể phái nữ luôn cảm thấy dễ chịu và tự tin dù hoạt động ngoài trời. Với khả năng thấm hút gấp 3 lần vải cotton và chỉ số chống nắng UPF 53 cao vượt trội, bảo vệ làn da phái nữ trước ánh mặt trời.
  • Bề mặt vải được làm căng bởi các hạt Silica (các hạt nano nhỏ) vì thế mà kháng nước tốt. Các giọt nước sẽ trượt trên bề mặt vải thay vì thấm vào chúng.
  • Một ưu điểm vượt trội khác của loại vải này là chống tĩnh điện vào mùa đông và khả năng giữ form, kết cấu sợi nano qua nhiều lần giặc.
  • Khô nhanh trong 30 phút và chống nhăn tự nhiên.

Hạn chế:

Hạn chế duy nhất có thể thấy là giá thành của vải nano khá cao. Tuy nhiên, với những tính năng vượt trội mà nó mang lại thì bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để chọn mua.

5. Đồng phục công sở nữ đẹp từ chất liệu vải Tuyết mưa

Vải Tuyết mưa được sản xuất tại Việt Nam theo dây chuyền tiên tiến, hiện đại. Thuộc phân khúc trung cấp và được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong đồng phục công sở nữ. Thường được các doanh nghiệp lựa chọn để may vest, đầm, quần tây công sở.

 Đồng Phục Văn Phòng Nữ Có Thể May Từ Vải Tuyết Mưa
Đồng Phục Công Sở Nữ Đẹp Có Thể May Từ Vải Tuyết Mưa

Ưu điểm của chất liệu vải Tuyết mưa khi may đồng phục công sở nữ đẹp:

  • Có độ co dãn và đàn hồi tốt nhờ thành phần Spandex.
  • Có độ thấm hút cao và mềm mại nhờ thành phần Viscose.
  • Có cấu trúc vải bền và chắc chắn hơn nhờ thành phần Polyester.
  • Có độ rũ và không hít lên da nên dùng để che khuyết điểm khá tốt.

Hạn chế:

Tuy có nhiều màu sắc nhưng lại có ít họa tiết và thiết kế khá đơn giản.

Bạn muốn đặt may đồng phục văn phòng và cần biết thêm các loại vải khác?

Phía trên đây chỉ là các loại chất liệu thông dụng. Đồ công sở nữ có thể may từ các thiết kế khác nhau và chất liệu khác nhau tùy thuộc sở thích mỗi người. Nếu bạn còn đang băn khoăn không biết nên chọn nguyên liệu nào hay thiết kế nào để phù hợp với tính chất công việc mà vẫn mang nét riêng của bản thân. Hãy đến với Công ty Bảo Hộ Xanh chúng tôi. Đơn vị uy tính trong ngành may mặc, luôn đi đầu về nguyên liệu và chất lượng sẽ khiến bạn hài lòng. Liên hệ ngay với chúng tôi để chúng tôi có thể tư vấn ngay cho bạn.

Nhấn vào đây nếu bạn cần tư vấn nhé: Fanpage Facebook hoặc Website.

Nhận xét đã đóng.