Bảo Hộ Lao Động

Đồ Bảo Hộ Lao Động Là Gì? Những Loại Đồ Bảo Hộ Lao Động

Hiện nay, nhiều ngành công nghiệp ẩn chứa những nguy cơ, nguy hiểm tiềm ẩn. Vì vậy, đồ bảo hộ lao động rất quan trọng đối với mỗi người công nhân lao động. Với những ngành nghề, lĩnh vực khác nhau thì quần áo bảo hộ sẽ được thiết kế khác nhau. Để bảo vệ sức khỏe công nhân trước những tai nạn bất ngờ có thể xảy ra.

Đồ bảo hộ lao động là gì?

Đồ bảo hộ lao động là trang phục được thiết kế riêng dành cho công nhân lao động. Những người làm việc trong môi trường nguy hiểm như xây dựng, cơ khí, hóa chất, vệ sinh môi trường,…

Với mục đích bảo vệ sức khỏe, giảm thiểu các tác động trong môi người làm việc đến người lao động. Bảo vệ tính mạng công nhân, kỹ sư trong các tình huống tai nạn lao động có thể xảy ra. Hạn chế việc tiếp xúc với các chất độc hại, ngây ra nguy hiểm cho công nhân. Từ những yêu cầu trên quần áo bảo hộ lao động là một phần quan trọng và tất yếu dành cho người lao động.

Quần áo bảo hộ lao động các ngành nghề
Quần áo bảo hộ lao động trong nhiều lĩnh vực

Những loại thiết bị đồ bảo hộ lao động

Đồ bảo hộ của mỗi ngành nghề, lĩnh vực sẽ có những dụng cụ, trang thiết bị khác nhau. Chúng rất đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã và có rất nhiều loại. Tùy vào ngành nghề mà trang thiết bị bảo hộ sẽ khác. Có ngành chỉ cần quần áo bảo hộ, có ngành thì trang bị đầy đủ từ đầu xuống chân. Đồ bảo hộ giúp công nhân lao động bảo vệ an toàn trong quá trình làm việc. Sau đây là một số thiết bị bảo hộ lao động:

Giày bảo hộ: Giày bảo hộ là một trang bị không thể thiếu dành cho những ai làm việc trong những ngành nguy hiểm. Như là xây dựng, xưởng cơ khí, nhà máy hóa chất,… Với mục đích bảo hộ an toàn đôi chân của công nhân.

Mũ bảo hộ: Mũ bảo hộ có tác dụng bảo vệ đầu cho những kĩ sư, công nhân. Khi làm việc ở các công trình xây dựng, hay những hoạt động sản xuất có nguy hiểm ở phần đầu. Mũ bảo hộ còn có thể che mưa, che nắng cho công nhân lao động.

Quần áo bảo hộ: Quần áo bảo hộ là trang phục bảo vệ các kĩ sư, công nhân khỏi sự xâm nhập các tác nhân ngây hại. Giúp đảm bảo an toàn, sức khỏe cho công nhân. Nhất là những ai làm việc trong môi trường độc hại, nguy hiểm. Thì quần áo bảo hộ lại là một thiết bị vô cùng quan trọng không thể thiếu.

Ngoài những thiết bị trên thì đồ bảo hộ còn một số thiết bị khác như: kính, găng tay, khẩu trang bảo hộ,…. Và một số trang thiết bị, công cụ bảo vệ sự an toàn của công nhân.

Quần áo bảo hộ dành cho công nhân lao động

Mục đích của quần áo bảo hộ

  • Quần áo bảo hộ lao động nhằm bảo vệ sức khỏe, an toàn của người lao động trong công việc.
  • Giúp nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc của công nhân để hoàn thành trước thời hạn.
  • Hạn chế được các rủi ro, sự cố, tai nạn lao động có thể xảy ra trong quá trình làm việc.
  • Đảm bảo an toàn vệ sinh cho công nhân.
  • Ngoài ra còn bảo vệ môi trường làm việc của các kỹ sư, công nhân.

Ý nghĩa của đồ bảo hộ lao động

Đồng phục bảo hộ lao động có ý nghĩa quan trọng đối với doanh nghiệp, công ty. Quần áo bảo hộ giúp công ty, doanh nghiệp quảng bá hình ảnh đến với mọi người. Trang phục bảo hộ được thiết kế với màu sắc, có gắn logo phù hợp với màu sắc của công ty. Tăng khả năng nhận diện của khách hàng biết đến thương hiệu doanh nghiệp qua đồ bảo hộ.

Đồ bảo hộ tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, tăng hiệu suất công việc. Đối với các ngành nghề, lĩnh vực tiềm ẩn những nguy hiểm trong quá trình làm việc. Đồ bảo hộ lao động sẽ đảm bảo về sự an toàn lao động cho công nhân. Như là khi làm việc ở những công trường xây dựng thiết bị bảo hộ lao động là một vật dựng không thể thiếu. Khi doanh nghiệp cung cấp đầy đủ dụng cụ bảo hộ sẽ làm tăng uy tín, sự tin tưởng của công nhân, kỹ sư. Làm giảm thiểu các thiệt hại có thể xảy ra trong quá trình làm việc xuống mức thấp nhất. Tạo nên niềm tin với công nhân lao động và đối tác khách hàng.

Quần áo bảo hộ lao động công nhân xây dựng
Quần áo bảo hộ lao động cho các kỹ sư, công nhân xây dựng

Chất liệu làm nên những bộ quần áo bảo hộ lao động

Vải để làm nên những bộ quần áo bảo hộ lao động thường dùng như: cotton, vải dù, vải Polyester, vải kaki… Chất liệu cotton và Polyester là loại được sử dụng nhiều để may nên những bộ quần áo bảo hộ. Vì đây là loại vải có khả năng thoát mồ hôi tốt, có độ bền cao và mang lại sự dễ chịu cho người dùng.

Vải kaki thì chất vải dày, cứng hơn những loại vải khác. Được dùng để may những bộ bảo hộ ít nhăn, có khả năng thấm mồ hôi. Và phải giữ được màu sắc tốt.

Vải kate là loại vải có sự kết hợp giữa 2 loại vải là cotton và polyester. Đây là vải sợi pha giữa hai chất liệu với nhau. Nêu có ưu điểm là có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoát khí. Dễ dàng trong việc giặc mới quần áo, mặt vải thì phẳng mịn.

Nhận xét đã đóng.