Bình Chữa Cháy, Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy

Sử Dụng Bình Chữa Cháy An Toàn Và Hiệu Quả Tại Tỉnh Bình Dương

Sử dụng bình chữa cháy đúng hướng dẫn

sử dụng bình chữa cháy

Cháy nổ là một trong những tai nạn có mức độ nghiêm trọng nhất bởi sự lan nhanh và khó kiểm soát của nó, gây nên nhiều thiệt hại về tính mạng và tài sản. Trong số những tai nạn hỏa hoạn xảy ra. Đã có không ít những vụ mà nguyên nhân của nó một phần đến từ việc thiếu những kỹ năng sử dụng bình chữa cháy và trang bị phương tiện phòng cháy chữa cháy.

  Với những yêu cầu ngày càng cao của con người về một môi trường sống đảm bảo an toàn. Trang bị những bình chữa cháy là điều vô cùng cần thiết. Vậy bình chữa cháy có bao nhiêu loại và cách sử dụng sao cho hiệu quả.

Bình chữa cháy dạng bột

bình chữa cháy

Bình chữa cháy hiện nay có hai loại chính là dang bột và dạng khí C02
1.Bình chữa cháy dạng bột
Tùy thuộc vào đối tượng chữa cháy mà bình chữa cháy dạng bột có các loại kí hiệu như :
A dùng để chữa cháy những chất dạng rắn như: nhựa, gỗ, vải,…
B dùng chữa cháy những chất dạng lỏng như: xăng, dầu,…
C chữa cháy những chất dạng khí như: khí gas,…
D và E dùng chữa cháy chất điện như: các thiết bị điện
Hay BC bạn sẽ dập tắt được đám cháy dạng lỏng và khí,…. Sản phẩm này được sử dụng trong công việc phòng cháy chữa cháy. Thích hợp cho các công ty văn phòng, xí nghiệp , sản xuất , cơ quan , trạm xăng…..

Bình chữa cháy mini dạng CO2

bình chữa cháy mini

Bình chữa cháy CO2 có thể dập tắt những đám cháy dạng lỏng, khí, rắn và điện.  Tuy nhiên loại bình này thường thích hợp trong những nơi kín như căn hộ, nhà cao tầng,cơ quan,… Vì nếu được sử dụng ở những không gian lớn như ngoài trời dễ gây ra loãng khí và không phát huy hiệu quả của bình.
Người dùng có nhiều lựa chọn cho bình chữa cháy CO2 tùy vào mục đích sử dụng như : bình chữa cháy mini tiện lợi khi mang đi xa và gắn trên xe, bình chữa cháy xe đẩy , bình chữa cháy CO2 24kg,…

Nhận xét đã đóng.