Áo Bảo Hộ

Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Nên Giặt Như Thế Nào?

Quần áo bảo hộ lao động là gì?

Quần áo bảo hộ lao động trở thành trang phục không thể thiếu giúp người lao động phòng tránh những tác động từ môi trường làm việc nhiều hóa chất và nguy hiểm. Vì vậy việc bảo quản quần áo cũng rất quan trong. Do đó, việc giặt quần áo bảo hộ đúng cách cũng giúp giữ trang phục bền hơn để đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí thay đổi đồ bảo hộ.

GIAT_QUAN_AO_BAO_HO

Giặt quần áo công nhân bảo hộ như thế nào?

Đầu tiên, ngâm quần áo bảo hộ trong nước xà phòng pha loãng trong khoảng 15 phút. Đây là khoảng thời gian vừa đủ để chất bẩn bám trên sợi quần áo ngấm được nước.

Lưu ý : nếu thời gian ngâm quá ngắn, chất bám bẩn vẫn dính chặt vào sợi quần áo nên rất khó giặt cho sạch. Nhưng khi thời gian ngâm quá lâu thì sẽ làm cho sợi quần áo có khả năng bị ngấm mục trong nước, độ bền của nó sẽ giảm.

Quần Áo Bảo Hộ
Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Nên Giặt Như Thế Nào?

Những lưu ý riêng khi giặt đồ bảo hộ lao động:

Nếu đồ bảo hộ của bạn bị nhạt màu, cổ tay áo bị ố bẩn. Bạn nên đem ngâm một lúc, sau đó thoa một lớp kem đánh răng lên chỗ bẩn, vò xát nhẹ khoảng 1- 3 phút. Sau đó dùng xà phòng giặt bạn sẽ thấy áo được sạch bóng.

Nếu giặt phần cổ áo bị bẩn, ố vàng, khó giặt, do tiếp xúc lâu với khói bụi công trình. Bạn hãy lấy một ít muối rắc lên cổ áo, vò xát nhẹ, sau đó dùng xà phòng giặt mới sạch được. Nếu như vẫn chưa sạch bạn pha lấy dung dịch nước Amoniac loãng và nước tẩy theo tỉ lệ 1:4. Với áo cổ cứng thì dùng bàn chải mềm chấm xà phòng rồi tẩy, giặt nhẹ bằng tay vào nước. Sau đó lại chà bàn chải, làm như thế vài lần cổ áo sẽ sạch.

Lưu ý đặc biệt khi tự giặt quần áo lao động bảo hộ tại nhà :

Không nên để quần áo ở nhà giặt chung cùng với quần áo bảo hộ công nhân. Trong quá trình làm việc nguy cơ các chất độc hại bám trên quần áo sẽ rất nguy hiểm. Thực tế những người làm việc trong môi trường độc hại vẫn thường giặt chung với quần áo ở nhà. Chất độc hại còn bám dính trên quần áo bảo hộ sẽ lây sang đồ mặc ở nhà. Gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe như đau đầu, chóng mặt, dị ứng, da mẫn đỏ,…

Mong rằng bài viết của chúng tôi đã giúp bạn giải quyết những vấn đề thắc mắc. Rất mong bạn đã có thêm cho mình nhiều kiến thức thú vị.

Nhận xét đã đóng.