Bảo Hộ Hô Hấp

Phin Lọc Bảo Hộ Cần Được Sử Dụng Và Bảo Quản Như Thế Nào ?

Mặt nạ phòng độc là thiết bị bảo hộ lao động quan trọng. Giúp bảo vệ người lao động khi phải làm việc trong môi trường chứa nhiều hóa chất độc hại và khói bụi. Mặt nạ phòng độc có thể lọc độc và bụi bẩn là nhờ vào phin lọc. Sử dụng hợp lý và bảo quản đúng cách sẽ giúp nâng cao hiệu quả cũng như tuổi thọ của phin.

Việc sử dụng và bảo quản phin lọc đúng cách là rất quan trọng. Vì vậy bạn nên tìm hiểu thêm về chúng trước khi sử dụng để có thể đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của mình một cách tốt nhất.
mot-so-loai-phin-loc

Cấu tạo của một chiếc phin lọc bảo hộ

Phin lọc có thành phần chính là than hoạt tính. Ngoài ra nhà sản xuất có thể thêm một vài chất xúc tác khác nhau. Để tăng hiệu quả lọc độc và bụi bẩn. Tùy vào các loại phin, môi trường làm việc và chất độc cần phải lọc.
than-hoat-tinh-trong-phin-loc
Phin lọc có cấu trúc lỗ và có các khoang để không khí có thể xuyên qua. Các khí độc và bụi bẩn sẽ bị giữ lại trên tấm lọc. Còn không khí sạch sẽ đi qua và theo các ống van cung cấp cho người sử dụng.
phin-loc-3M

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản hộp phin lọc 

Việc bảo quản tốt phin lọc mặt nạ là vô cùng quan trọng. Điều này đảm bảo chất lượng và hiệu quả của phin. Hiệu quả lọc chất độc hại tốt hơn cũng như thời gian sử dụng lâu hơn.

Nếu không bảo quản tốt, phin sẽ rất nhanh bị bão hòa. Khi đó ta phải thay hộp lọc mới gây tốn kém về chi phí. Để bảo quản tốt hộp lọc ta cần thực hiện theo những lưu ý sau đây:
+ Giữ phin lọc ở nơi sạch sẽ và để nguyên bao bì: Khi chưa sử dụng, tốt nhất nên để nguyên bao bì. Không nên xé hay làm thủng. Nếu đã sử dụng, nên bọc lại để tránh phin lọc tiếp xúc với môi trường. Vì bụi bẩn và các chất có trong không khí sẽ xâm nhập vào phin. Làm nó nhanh bị bão hòa. Điều này dẫn đến việc giảm tuổi thọ của phin.
+ Tránh để phin rơi vào nước hoặc nơi có độ ẩm cao: Việc này sẽ làm nước hoặc hơi ẩm trong không khí ngấm vào vật liệu lọc gây mất khả năng lọc của phin lọc.
+ Tránh va đập mạnh và không để vật nặng lên trên phin: Vì việc này có thể gây ra các vết nứt, vỡ trên vỏ phin hay trên van phin, ảnh hưởng tới khả năng lọc của phin.
+ Sử dụng phin lọc hợp lý: Chỉ sử dụng khi cần thiết vì lưu lượng không khí đi qua phin lọc cũng ảnh hưởng xấu tới phin. Sử dụng với tần suất quá nhiều sẽ làm giảm hiệu quả và tuổi thọ của hộp lọc.

Mua phin lọc chất độc ở đâu ?

Bảo hộ xanh chuyên cung cấp các loại phin lọc chất độc cao cấp tại TP Hồ Chí Minh, sử dụng cho các loại mặt nạ phòng độc, đảm bảo an toàn cho người lao động. Các sản phẩm tại Bảo Hộ Xanh đều đảm bảo chất lượng. Chúng tôi cung cấp những sản phẩm tốt nhất đến khách hàng. Chúng tôi bán với số lượng lớn cho các doanh nghiệp và số lượng lẻ cho khách hàng.
phin-loc-honeywell

Nhận xét đã đóng.