Bảo Hộ Lao Động

Nón Bảo Hộ Lao Động, Công Dụng Và Ý Nghĩa

Xã hội ngày càng tiến bộ, phát triển. Dẫn đến các tòa nhà dần dần mọc lên như nấm. Vì vậy rất cần nguồn nhân lực để xây dựng những công trình đồ sộ ấy. Nhưng để làm việc đạt hiệu quả và an toàn thì cần phải trang bị đồ bảo hộ kỹ càng. Trong đó, quan trọng nhất là nón bảo hộ lao động.

Nón bảo hộ lao động là gì?

Nón bảo hộ lao động là một loại trang thiết bị bảo hộ vô cùng quan trọng. Khi làm việc ở công trường xây dựng hoặc ở các công trình to lớn. Chúng có thiết kế như một chiếc nón che nón nhưng công dụng đặc biệt là để bảo vệ vùng đầu của người lao động. Nón được thiết kế có dạng hình tròn, có vành che nắng và có lớp lót đệm để cố định trong nón. Nón được sử dụng nhiều ở các công trường cho các công nhân xây dựng. Phổ biến hơn là các nhân viên điện lực, các kỹ sư,… Mọi hoạt động đều cần có sự “có mặt” của nón bảo hộ lao động.

nón bảo hộ lao động màu xanh

Cấu tạo của nón bảo hộ lao động

Chất liệu để làm nên nón bảo hộ lao động cũng được các nhà sản xuất đặc biệt quan tâm và chú trọng. Nón có chất lượng hay không phụ thuộc rất nhiều vào chất liệu làm nên nó. Nón gồm có ba phần:

Vỏ nón

Đây là phần quan trọng nhất để có thể biết được nón chắc chắn như thế nào.Vì đây là phần tiếp xúc trực tiếp với các tác nhân bên ngoài môi trường. Nó có thể gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người lao động. Vỏ nón thường được sản xuất bằng chất liệu từ nhựa PP, ABSS, PE, PVC và HDPE. Tùy theo chất liệu nhựa khác nhau màu giá thành có sự chênh lệch rõ rệt.

Ngoài ra trên vỏ còn được thiết kế hai cái rãnh để người lao động có thể gắn thêm các thiết bị bảo hộ khác đi kèm. Chẳng hạn như kính bảo hộ, nút tai chống ồn,…

Phần thiết kế nhô lên ở trên đỉnh nón không phải chỉ thiết kế cho đẹp. Nó con mang một trách nhiệm vô cùng quan trọng. Đó là giúp phân tán và hạn chế tối đa lực tác động lên đầu chúng ta khi có vật va chạm.

vỏ nón bảo hộ lao động

Khung đai nón

Khung đai nón là phần được đặt ngay trong nón được làm từ nhựa tổng hợp. Nó có chức năng nâng đỡ và hạn chế lực tác động bên ngoài. Hơn nữa nó còn giúp người lao động cảm thấy thoải mái vì thiết kế các mốc đai gắn kết tạo ra những khe hở thoáng khí.

Đai nón thường có bốn hoặc 6 đai được liên kết với nhau. Các đai cũng dễ dàng tháo lắp nên có thể vệ sinh dễ dàng hoặc cũng như là thay đai mới. Ngoài ra ở một vài loại nón sẽ có miếng đệm thấm hút trước trán. Nó có tác dụng thấm hút mồ hôi và cố định được vị trí nón tránh bị trơn tuột.

khung đai nón bảo hộ lao động

Quai nón bảo hộ

Quai nón được thiết kế gắn liền với phần đai nón. Phần quai nón này thường được làm từ vải sợi mềm. Quai có thể điều chỉnh theo kích cỡ gương mặt sao cho thoải mái. Hơn nữa, quai nón có thể tháo lắp một cách dễ dàng cho việc vệ sinh và thay mới.

Mục đích quan trọng của quai nón là dùng để cố định và giữ nón chắn chắn trên đầu trong lúc làm việc. Tránh tình trạng nón bị rơi do gió hay cúi người xuống.

quai nón bảo hộ lao động

Công dụng và ý nghĩa quan trọng của nón bảo hộ lao động

Cũng giống như những chiếc nón khác như nón bảo hiểm hay là nón vải, nón cói. Chúng đều có chức năng là bảo vệ đầu khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. Đối với nón bảo hiểm thì sẽ bảo vệ người tham gia giao thông trên đường. Còn đối với những loại nón vải, nón cói thì ngoài làm phụ kiện trang phục thì còn có thể dùng để che nắng, che bụi. Cũng như vậy, nón bảo hộ lao động cũng hướng đến mục đích bảo vệ an toàn tính mạng người lao động khi làm việc.

Như chúng ta cũng đã biết thì công trường là nơi đặc biệt vô cùng nguy hiểm. Tỷ lệ rủi ro tai nạn trong công việc là rất cao. Cho nên trang bị cho mình sẵn một chiếc nón bảo hộ lao động khi tham gia lao động là một sự đầu tư đúng đắn vì sức khỏe là trên hết.

Ngoài công dụng là để bảo vệ phần đầu của người lao động. Nón bảo hộ lao động còn giúp các công nhân xây dựng nhìn chuyên nghiệp và luôn sẵn sàng vào vị trí để làm việc. Ngoài ra nón cũng có nhiều màu sắc để phân biệt những cấp bậc với nhau.

Vậy nên tìm mua nón bảo hộ lao động ở đâu là tốt?

Việc lựa chọn nơi uy tín để mua nón bảo hộ lao động là rất quan trọng. Vì nhà phân phối uy tín sẽ mang lại những sản phẩm chính hãng, chất lượng.

Bảo Hộ Xanh với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực nhà phân phối sỉ lẻ các sản phẩm đồ bảo hộ, trang thiết bị bảo hộ. Chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với giá cả vô cùng hợp lý. Hơn nữa với ý chí không ngừng đổi mới, Bảo Hộ Xanh luôn cập nhật những loại mẫu mã mới nhất và phong phú hóa các sản phẩm giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Ngoài ra Bảo Hộ Xanh còn nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ những khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ thời gian qua.

Nhận xét đã đóng.