Tin Tức, Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Lao Động

Những Kiến Thức Cơ Bản Về Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động.

Đồng Phục Bảo Hộ Là Gì?

Đồng phục bảo hộ lao động thường được trang bị riêng cho các công nhân làm việc ở những ngành nghề có độ rủi ro cao. Trang phục được thiết kế đặc biệt và chế tạo cùng với những đặc điểm đặc thù giúp giảm bớt tỉ lệ xảy ra tai nạn nghề nghiệp cho người mặc.

Đồ Bảo Hộ Lao Động Bao Gồm Những Loại Quần Áo Nào?

Đồng Phục Áo Phản Quang

đồng phục bảo hộ lao động phản quang
Áo phản quang

Trong môi trường làm việc thiếu ánh sáng, áo phản quang được sử dụng như đồng phục bảo hộ lao động không thể thiếu. Chất liệu của áo có bao gồm chất phản quang có thể phát sáng trong điều kiện làm việc thiếu ánh sáng. Đặc điểm đó giúp quá trình làm việc trở nên thuận tiện, đảm bảo an toàn cho các công nhân. Các ngành nghề phải thường xuyên làm việc trong điều kiện thiếu sáng và rủi ro cao như thợ mỏ, lính cứu hỏa, công nhân xây dựng,… đều được trang bị áo phản quang để dễ dàng di chuyển và tránh những tình huống xấu xảy ra.

Đồ Bảo Hộ Chống Hóa Chất

đồng phục bảo hộ lao động chống hóa chất
Quần áo chống hóa chất

Quần áo chống hóa chất là đồng phục bảo hộ thường được may từ chất liệu vải Polymer. Chúng được thiết kế rất dày dặn để ngăn chặn tác hại của các loại hóa chất. Những nhà máy sản xuất hóa chất là nơi làm việc khắc nghiệt thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất và khí thải. Đồ bảo hộ sẽ giữ cho họ tránh khỏi tình trạng phơi nhiễm hóa chất, ngăn chặn bụi bẩn, khí thải độc hại và bảo vệ tính mạng của họ.

Quần Áo Công Nhân Chịu Nhiệt

quần áo chống nhiệt
Quần áo chịu nhiệt

Quần áo chịu nhiệt là đồ bảo hộ công nhân chuyên làm việc ở môi trường có nhiệt độ cao. Đặc trưng của chúng là chịu được nhiệt độ cao, chống cháy, không tan. Chất liệu vải tráng bạc nhôm có thể chịu được bức xạ nhiệt lên đến 1500 độ C. Sản phẩm này giúp người lao động ngăn chặn tác động trực tiếp của bức xạ nhiệt. Đây là trang phục không thể thiếu của các công nhân làm việc ở hầm mỏ, lính cứu hỏa, lò luyện kim, cơ khí,…

Đồng Phục Bảo Hộ Y Tế Phòng Sạch

đồng phục bảo hộ phòng sạch
Quần áo phòng sạch

Quần áo phòng sạch thường được sử dụng trong môi trường yêu cầu sự sạch sẽ và tĩnh điện. Loại trang phục này được dùng ở những nơi như phòng phẫu thuật, phòng thí nghiệm, sản xuất thực phẩm,… Chất liệu vải không dệt chuyên dùng để may quần áo phòng sạch. Vai trò của đồ bảo hộ để ngăn không cho vi khuẩn và bụi bẩn xâm nhập vào môi trường sạch.

Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động Đạt Chuẩn Bao Gồm Những Tiêu Chí Nào?

Chất Liệu Vải Phù Hợp

Mỗi ngành nghề mang một tính chất công việc đặc thù. Do đó, doanh nghiệp nên chú trọng đến chất liệu tạo nên đồng phục bảo hộ. Kết cấu của đồ bảo hộ phải bảo vệ người mặc khỏi các tác động trực tiếp của hóa chất, vi khuẩn, bụi bẩn. Đồng thời đồ bảo hộ phải hỗ trợ được cho người lao động trong môi trường làm việc và thời tiết khắc nghiệt. Các loại chất liệu thường thấy được dùng để may đồ bảo hộ như:

Chất liệu vải Polymer:

  • Đây là loại vải nhân tạo mang đến độ bền bỉ, chống co rút, chống nhăn.
  • Chúng được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy hóa chất.
  • Giữ form dáng tốt, tránh tác động bên ngoài giúp người mặc tránh bị phơi nhiễm hóa chất và khí độc.

Chất liệu vải Cotton:

  • Thoáng mát, hút ẩm tốt và an toàn cho da.
  • Điều này giúp người mặc luôn cảm thấy thông thoáng khi làm việc trong thời tiết nóng nực.

Chất liệu vải Kaki:

  • Mang lại cảm giác thoáng mát cho người mặc trong ngày nắng nóng và lên form chuẩn.
  • Chất vải ít nhăn, bền bỉ và có thể ứng dụng cho nhiều ngành nghề.

Chất liệu vải Tráng bạc:

  • Khả năng phản xạ nhiệt và giữ an toàn cho người mặc trong môi trường có nhiệt độ cao.
  • Có cấu tạo nhiều lớp giúp bảo vệ người mặc tránh khỏi tác động trực tiếp từ nhiệt độ cao.
  • Thường được sử dụng nhiều trong các ngành nghề như cứu hỏa, luyện kim,…

Chất liệu vải Pangrim:

  • Loại vải này có ưu điểm vượt trội và có độ thấm hút cao.
  • Chất liệu này có độ bền cao, giữ form dáng tốt nhưng vẫn có độ mềm mại.
  • Vải Pangrim được sử dụng trong đa số các ngành nghề vì độ tiện dụng cao.

Kích Thước Phù Hợp

Doanh nghiệp luôn chú trọng đến hiệu quả công việc cao. Vì vậy, lựa chọn kích thước quần áo phù hợp rất quan trọng trong quá trình làm việc. Lựa chọn kích cỡ quần áo vừa với chiều cao và cân nặng của từng người. Điều đó khiến cho người lao động cảm thấy thoải mái trong mọi thao tác. Từ đó, họ có thể tạo ra kết quả công việc tốt nhất cho doanh nghiệp.

Thương Hiệu Uy Tín

Cuối cùng, doanh nghiệp phải chú ý lựa chọn nơi sản xuất đồng phục bảo hộ uy tín. Quần áo phải được cung cấp từ nơi sản xuất có nguồn gốc rõ ràng. Cơ sở may mặc được đầu tư máy móc hiện đại. Đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ càng và chuyên nghiệp. Họ cần có kiến thức chuyên ngành về đồ bảo hộ, hiểu được tầm quan trọng của đồng phục bảo hộ đối với những người làm việc trong môi trường khắc nghiệt.

Nhận xét đã đóng.