Bảo Hộ Lao Động

Những Công Dụng Hữu Ích Của Áo Phản Quang Bảo Hộ

Áo phản quang bảo hộ là gì?

Áo phản quang là một loại trang phục bảo hộ thường được dùng trong môi trường thiếu sáng. Và một trong những thiết bị an toàn cá nhân quan trọng được người lao động sử dụng. Áo này thường được mặc vào điều kiện môi trường thiếu sáng, ban đêm hoặc thời tiết xấu. Phần phát quang được làm bằng vật liệu phản chiếu gắn ở ngực, cánh tay,… Nhằm bảo vệ những người công nhân và bảo hộ họ trong những môi trường khắc nhiệt. 

áo phản quang
Áo phản quang

Chất liệu để may áo phản quang bảo hộ

Chất liệu được lựa chọn may áo bảo hộ phản quang là chất liệu vải PU. Bởi vì chất liệu vải này khá là dày, có khả năng chống thấm nước. Và thường được sử dụng riêng cho những nơi có điều kiện môi trường ẩm thấp. Những công việc phải thường xuyên tiếp xúc với nước, hoặc thời tiết xấu. Bên cạnh đó, chất liệu vải này còn có cấu tạo dạng lưới. Giúp cho công nhân khi mặc sẽ cảm thất thông thoáng mồ hôi, thoải mái khi làm việc ngoài trời hay trong môi trường nóng gắt.

Tìm hiểu về áo phản quang bảo hộ

Nguyên lý hoạt động của áo phản quang

Nguyên lý hoạt động được áo dụng vào may áo phản quang là hấp thụ ánh sáng. Và sẽ phát sáng lại trong môi trường thiếu sáng. Có nghĩa là áo phản quang sẽ lấy ánh sáng gần đó. Ví dụ như đèn đường hoặc đèn xe chiếu vào áo và sau đó áo phản quang sẽ hấp thụ nguồn sáng ấy. Và phản xạ lại ánh sáng để cho người đi đường có thể nhìn thấy người đang lao động.

Quá trình hình thành của áo phản quang

Vào năm 1965, áo phản quang bảo hộ lao động được sản xuất và phân phát cho các nhân viên tại các tuyến tàu điện. Sau nhiều quá trình nghiên cứu và trải nghiệm thực tế thì áo đã được thí nghiệm thành công. Và đưa vào sử dụng tại các tuyến tàu điện của vùng trung du London. 

Nguyên bản của chiếc áo phản quang này được may như một chiếc áo khoác bình thường. Và vẫn sử dụng nguyên lý hoạt động hấp thụ ánh sáng như trên. Tầm có thế nhìn được ánh sáng phản xạ lại trong tầm 800m với điều kiện môi trường bình thường.

Vào sau đó, áo phản quang được cả tiến hơn, nhằm tăng độ an toàn cho các công nhân lao động hơn. Phạm vi sử dụng không còn tại ga tàu điện nữa mà phạm vi được mở rộng hơn. Với nhiều ngành nghề lao động khác nhau. 

Các làm áo phát quang như hiện nay

Họ đã nghiên cứu tìm ra cách làm áo phản quang phát sáng lâu hơn và rõ hơn. Sử dụng trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nhiệt hơn bằng sử dụng chất lỏng quang điện. Họ đã sử dụng sợi vải có cấu tạo gồm một dây dẫn điện làm lõi chạy bên trong. Sau đó là lớp chất lỏng quang điện và cuối cùng là lớp vỏ bọc bên ngoài trong suốt có dây dẫn điện chạy xung quanh. 

Khi có nguồn điện được chiếu vào, thì hiệu điện thế giữa lõi dây dẫn và dây dẫn ở lớp vỏ bọc phía bên ngoài. Sẽ cùng tạo ra một dòng điện chạy qua chất lỏng quang điện làm cho cả sợi vải phát sáng. Giúp cho ánh sáng đấy được giữ lâu hơn và sáng hơn. Giúp cho tầm nhìn được xa hơn, độ đảm bảo an toàn được nâng cao hơn.

Các dạng áo phản quang
Các dạng áo phản quang

Cách bảo quản áo phản quang lao động cho hiệu quả

Những lưu ý khi giặt áo phản quang

Áo phản quang không nên giặt với nước nóng. Vì như vậy sẽ khiến cho áo dễ bị giãn nở, mất đi form áo, giảm độ bền của áo.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể sử dụng cách ngâm áo trong nước lạnh từ 15-20 phút. Sau đó, lấy kem đánh răng xoa lên vết bẩn và vò nhẹ, giặt lại bằng xà phòng giặt bình thường.

Khi chà các vết bẩn cứng đầu, khó ra thì chúng ta không nên sử dụng bàn chải có lông chải cứng. Mà thay vào đó ưu tiên sử dụng các bài chải lông bàn chải mềm. Không chà quá mạnh tay, nên chà nhẹ và chà từ từ. Như thế sẽ hạn chế những bong, xước, hay bị đứt sợi chỉ vải. Giảm độ bền của áo, và hiệu quả phản quang của áo bảo hộ.

Cách xử lý vết bẩn trên áo

Đặc biệt, chúng ta tốt nhất là không nên sử dụng chất tẩy rửa mạnh để giặt áo. Bởi chất tẩy mạnh sẽ khiến cho áo pảhn quang dễ bị phai màu, bạc màu nhanh hơn. Bên cạnh đó, còn giảm đi hiệu quả phản chiếu ánh sáng của áo không còn  rõ nữa. cá sợi vải cũng dễ bị bào mòn hơn, bung chỉ và bong tróc các chi tiết trên áo.

Khi dính phải những vết bẩn, hay dầu nhớt khó giặt. Thay vì sử dụng chất tẩy để giặt thì chúng ta có thể rắc một chút muối lên chỗ vết bẩn. Việc này giúp cho việc chà rửa dễ hơn, vết bẩn dễ giặt hơn. Sau đấy chúng ta rửa lại với nước giặt không có chất tẩy mạnh. Như thế sẽ giữ được áo bền hơn, chất liệu vải sẽ được giữ lâu hơn, không bị xù lông hay bung chỉ.

Lưu ý khi phơi áo

Nên phơi trực tiếp dưới nắng nhưng không nên để áo phơi quá lâu dưới nắng gắt của mặt trời. 

Áo phản quang bảo hộ
Áo phản quang bảo hộ

Mua áo phản quang bảo hộ ở đâu chất lượng, đảm bảo uy tính.

Chắc chắn là không thể không kể đến Bảo Hộ Xanh rồi. Tại đây chúng tôi chuyên cung cấp những sản phẩm bảo hộ chất lượng. Đặc biệt, là áo phản quang bảo hộ dành cho người lao động. Bên chúng tôi đảm bảo uy tín từ chất lượng từ các khâu chất liệu đến may vá và kiểu dáng. Đạt chuẩn với yêu cầu bảo hộ lao động nhằm bảo bảo vệ tối ưu nhất đến người dùng. Chính vì vậy, khi có nhu cầu hãy đến với Bảo Hộ Xanh để trải nghiệm những sản phẩm chất lượng nhất

Nhận xét đã đóng.