An Toàn Trên Cao, Lưới Che Nắng, Lưới Che Nắng Che Bụi

Lưới Che Nắng – Giải Pháp Tối Ưu Những Ngày Nắng Nóng

Khi thời tiết bắt đầu vào mùa hè. Sự chuyển đổi nhiệt độ và ánh sáng làm thời tiết trở nên khó chịu, oi bức. Vì thế lưới che nắng là một “người bạn” có thể xoa dịu cơn nóng. Ngoài ra còn giúp hạn chế được bụi trong môi trường.

LƯỚI CHE NẮNG LÀ GÌ?

Lưới che nắng/ chống nắng là loại bạt được dùng để che trong các khu vui chơi ngoài trời, sân vườn, bãi giữ xe hoặc trường học. Ngoài ra còn có thể dùng để che mưa và bụi. Độ che phủ từ 50% đến 80%. Che phủ càng cao thì che nắng càng nhiều. Lưới thường có màu xanh lá, xanh dương hoặc là đen, xám,…

lưới che nắng màu xanh

CÁC LOẠI LƯỚI CHE NẮNG

Hiện nay trên thị trường phổ biến rất nhiều loại lưới khác nhau. Dưới đây là hai loại lưới che nắng được sử dùng rộng rãi nhất:

Lưới sợi dẹt

Lưới được sản xuất từ nhựa PE. Chúng có cấu tạo sợi cán mỏng, bản rộng khoảng 2mm được đan xen với nhau. Được liên kết bằng chỉ nhựa HDPE qua máy dệt. Loại lưới này chủ yếu được sản xuất ở Thái Lan. Vì thế giá thành khá rẻ so với các loại lưới còn lại.

lưới che nắng sợi dẹt

Lưới sợi tròn

Lưới sợi tròn được nghiên cứu sản xuất từ nhựa HDPE cao cấp. Được đan lại với nhau bằng máy dệt. Cấu tạo sợi lưới tròn nhỏ như dây cước. Lưới sợi tròn hiện nay được sử dụng đa số là nhập khẩu từ Đài Loan. Ngoài ra còn có loại của Hàn Quốc được sản xuất tại Việt Nam.

lưới che nắng sợi tròn

TẠI SAO NÊN SỬ DỤNG LƯỚI CHE NẮNG?

Tùy thuộc vào từng trường hợp và mục đích sử dụng khác nhau mà nên cân nhắc chọn loại lưới phù hợp. Dưới đây là ba trường hợp thường sử dụng lưới che nắng:

Dùng để trồng rau

Sử dụng lưới che nắng rất giúp ích cho việc trồng rau. Những loại cây trồng thu hoạch trong thời gian ngắn cần ít ánh sáng. Hoặc là những loại cây cần hạn chế tác động của môi trường như nắng, mưa, sâu bọ. Giúp cây luôn ở trạng thái tươi ngon, bóng bảy. Đối với những loại hoa thì luôn duy trì được vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Không bị phá hoại từ các tác nhân xấu như khói bụi, côn trùng từ môi trường bên ngoài.

Ngoài ra với một số loại rau thì lưới đóng một vai trò không thể thiếu. Nó có tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả sản phẩm sau khi thu hoạch được.

Dùng trong các khu vui chơi, trường học, bãi giữ xe

Mục đích chính là để tạo bóng râm. Từ đó hạn chế được nhiệt từ ánh sáng mặt trời và khói bụi. Với thời tiết quanh năm nóng ẩm ở Việt Nam thì sử dụng lưới chống nắng là vô cùng cần thiết.

Nhiều người nghĩ có lưới chống nắng hay không không quan trọng. Nhưng thực tế thì lưới có nhiều lợi ích hơn ta tưởng rất nhiều. Với kết cấu được đan xen với nhau chằn chịt. Điều đó cũng phần nào giảm được lượng tác hại của môi trường. Chẳng hạn như tia UV, khói bụi vì đã hạn chế được mặt tiếp xúc.

Cho nên sử dụng lưới che nắng là vô cùng thiết yếu. Nếu muốn được không gian thoải mái, thoáng mát. Đồng thời còn có thể bảo vệ sức khỏe từ bên ngoài.

Dùng trong xây dựng

Ngoài có công dụng tạo bóng râm và hạn chế nắng thì lưới còn có thể cản được bụi. Vì vậy nó cũng được sử dụng trong các công trình để hạn chế bụi.

Tuy nhiên, vì cấu tạo có nhiều lỗ hở tương đối to. Vì vậy chỉ có thể hạn chế các hạt bụi lớn. Cho nên cũng không được sử dụng nhiều trong xây dựng.

MỘT VÀI ƯU ĐIỂM CỦA LƯỚI CHE NẮNG

  • Làm bằng sợi nhựa nên độ bền khá cao
  • Hạn chế được mưa lớn có hại cho cây trồng
  • Giúp phân tán được ánh sáng, hạn chế nhiệt
  • Trọng lượng nhẹ, dễ sử dụng
  • Giá thành rẻ, dễ mua
  • Có thể đỡ những đồ vật nhẹ nên có thể dùng để che chắn

MỘT SỐ LƯU Ý KHI CĂNG LƯỚI

Cần căng lưới đúng cách khi sử dụng để đạt độ che phủ hiệu quả tối đa. Để có thể căng được lưới yêu cầu người căng lưới phải có sự hiểu biết nhất định. Không thể căng theo quán tính. Vì như vậy làm ảnh hưởng đến tác dụng của lưới không còn đúng.

Cho nên phải căng lưới sao cho chuẩn để đạt được kích thước như nhà sản xuất nói. Đồng thời nhờ đó còn có thể khéo dài được tuổi thọ của lưới.

Ngoài ra căng lưới đúng kỹ thuật còn mang lại hiệu quả khi sử dụng trong trồng trọt. Đặc biệt là dùng trong vườn lan. Có thể giúp thu hoạch và mang lại lợi nhuận cho nhà vườn.

Ngoài ra cần lưu ý kiểm tra lưới thường xuyên xem có bị khô, hỏng hay không. Thay lưới định kỳ để có trải nghiệm nguyên vẹn. Đồng thời có thể bảo vệ sức khỏe một cách toàn vẹn nhất.

NƠI MUA LƯỚI CHE NẮNG UY TÍN

Bảo Hộ Xanh là nhà phân phối sỉ lẻ các mặt hàng bảo hộ với tiêu chí hàng chất lượng, giá rẻ. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong thị trường Việt Nam thì Bảo Hộ Xanh là nơi đáng tin cậy. Đến với Bảo Hộ Xanh khách hàng không phải lo lắng về mặt chất lượng và giá cả mà còn rất đa dạng về các ngành hàng.

Ngoài ra còn có rất nhiều ưu đãi dành cho khách hàng mới. Nhanh chóng liên hệ để được tư vấn và nhận ưu đãi ngay.

Nhận xét đã đóng.