Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy, Bình Chữa Cháy, Dụng Cụ Chữa Cháy

Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín

Hệ thống phòng cháy chữa cháy là gì ?

Hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) là hệ thống các dụng cụ, thiết bị và phương pháp kỹ thuật dùng để phòng tránh và ngăn chặn các trường hợp hỏa hoạn. Hạn chế tối đa các nguy cơ dẫn đến cháy, nổ. Bên cạnh đó, các thiết bị PCCC còn tạo các điều kiện thuận lợi, phù hợp cho công việc cứu người, cứu tài sản, chữa cháy lan hiệu quả. Giảm thiểu tối đa các thiệt hại do cháy, nổ gây ra.

hệ thống phòng cháy chữa cháy cao cấp
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín

Các hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy này được lắp đặt trong các tòa nhà, công ty doanh nghiệp. Các nhân viên cứu hỏa được đào tạo, huấn luyện để có thể sử dụng các thiết bị này để việc chữa cháy đạt hiệu quả cao nhất. Hiện nay, dịch vụ chữa cháy được trang bị ở đa số các khu vực phát triển. Với mục đích dập tắt hoặc ngăn chặn sự lan tỏa của các đám cháy khó kiểm soát.

Thiết bị phòng cháy, báo cháy

Hệ thống thiết bị báo cháy có vai trò rất quan trọng trong công tác PCCC. Vì hệ thống này giúp phát hiện rò rỉ. Và phải được hoạt động 24/24. Nhằm thông báo kịp thời khi đám cháy xảy ra. Đồng thời chuông của hệ thống sẽ cảnh báo cho người dân trong khu vực và lực lượng cứu hỏa. Hệ thống báo cháy tự động thường có 3 thành phần như sau:

  • Trung tâm báo cháy được thiết kế dạng tủ. Có các thiết bị chính như bảng điều khiển, các module, một biến thế, pin
thiết bị phòng cháy báo cháy trung tâm
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín
  • Thiết bị đầu vào có đầu báo khói, đầu báo nhiệt, báo khí gas, báo lửa, công tắc khẩn cấp
thiết bị phòng cháy đầu vào
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín
  • Thiết bị đầu ra có bảng hiển thị phụ, chuông báo động, còi báo động. Đèn báo động, đèn thoát hiểm, bộ quay số điện thoại tự động.
thiết bị phòng cháy đầu ra
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín

Hệ thống báo cháy được phân chia làm hệ thống. Báo cháy thông thường (Conventional Fire Alarm System) và hệ thống báo cháy theo địa chỉ (Addressable Fire Alarm system).

Thiết bị chữa cháy thủ công

  • Bình chữa cháy bằng khí CO2 thường được sử dụng để chữa những đám cháy nhỏ, mới phát sinh. Như các loại chất cháy lỏng hoặc rắn hóa lỏng, chất cháy khí. Cháy thiết bị điện hay các chất rắn có gốc hữu cơ khi cháy có tàn lửa hồng. Loại bình này có thể xách trên tay để tiện cho việc chữa cháy. Không chữa được kim loại cháy hồ quang và chất nhiều oxi, than cốc và chất nổ đen.
thiết bị chữa cháy bình CO2
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín
  • Bình chữa cháy dạng bột chứa các loại bột có khả năng kìm hãm phản ứng cháy. Cách ly chất cháy với không khí, ngăn chặn hơi khí cháy lan vào vùng cháy. Loại bình này có khả thể chữa các đám cháy mới phát sinh. Tuy nhiên cần chú ý các ký hiệu ghi trên bình. Vì có nhiều loại bình dùng cho các đám cháy khác nhau.
thiết bị chữa cháy bình chữa cháy dạng bột
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín
  • Chăn chữa cháy được làm từ sợi cotton dễ thấm nước. Khi đám cháy xảy ra cần phải nhúng đều chăn vào nước. Để nước thấm đều lên mặt chăn cho sợi bông nở ra, sau đó phủ lên đám cháy. Để giảm độ nóng của đám cháy và cách ly không cho ôxy của môi trường tràn vào vùng cháy.

Các hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy chuyên nghiệp

  • Hệ thống chữa cháy bán tự động thuộc dạng cổ điển. Hệ thống này chỉ đơn giản gồm có hộp chữa cháy và cuộn vòi chữa cháy.
  • Hệ thống chữa cháy tự động Sprinkler dập tắt đám cháy bằng cách phun nước trực tiếp vào khu vực đang cháy.
  • Hệ thống chữa cháy hồng thủy được sử dụng cho các đám cháy lỡn cực kỳ nguy hiểm. Được thiết kế để phun ra một lượng nước cực lớn, dày đặc. Bao phủ một vùng cháy rộng lớn
hệ thống phòng cháy chữa cháy
Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy Đảm Bảo Uy Tín
  • Hệ thống chữa cháy bằng nước vách tường được lắp đặt ở trên tường bên trong các công trình. Thiết bị chủ yếu gồm: máy bơm nước chữa cháy, đường ống cấp nước chữa cháy. Các phương tiện khác như van, lăng phun nước, cuộn vòi dẫn nước…..
  • Hệ thống chữa cháy khí sẽ phun khí chữa cháy vào những nơi khó ra vào để cứu hỏa bằng các cách thông thường. Các loại khí chữa cháy phổ biến bao gồm: FM200, Nito, CO2, Aerosol, Novec, bọt Foam. Các chất này khi phun vào đám cháy sẽ làm giảm nồng độ oxy trong môi trường cháy xuống thấp đến mức không đủ khả năng duy trì sự cháy, nhờ đó đám cháy được dập tắt.

Mua thiết bị PCCC và lắp hệ thống PCCC tại Bảo Hộ Xanh

Hiện nay vấn đề phòng cháy chữa cháy không chỉ là nhiệm vụ của riêng lực lượng cứu hộ. Mà còn là vấn đề cấp thiết cần được nhiều người dân quan tâm. Vì những thiệt hại và hậu quả mà các vụ hỏa hoạn để lại rất khủng khiếp. Do vậy mỗi người dân cần phải ý thức và tự chuẩn bị cho gia đình, công ty những thiết bị PCCC cần thiết.

Hãy để Công ty Bảo Hộ Xanh của chúng tôi cung cấp cho bạn những trang thiết bị PCCC uy tín chất lượng cao.
ĐIỆN THOẠI : (028) 6684 9666
HOTLINE /ZALO:  0965 871 759
FACEBOOK:     www.facebook.com/BaohoXANHcom
EMAIL:              KinhDoanh@BaoHoXANH.com 

Nhận xét đã đóng.