Giày Ủng Bảo Hộ

Giày Bảo Hộ Lao Động Và Những Điều Quan Trọng Cần Biết

Như đã biết, ngày nay hiện trạng mất an toàn lao động đang trở nên nhức nhối. Những người lao động làm việc ở những nơi nguy hiểm vẫn chưa được trang bị đúng mức. Một trong những bộ phận cơ thể họ sử dụng nhiều nhất chính là đôi chân. Bảo vệ đôi chân chính là bảo vệ cho sức khỏe, tính mạng, tương lai của mỗi người lao động. Chính vì thế việc trang bị giày bảo hộ lao động là rất cần thiết.

Trong bài viết này chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về giày bảo hộ lao động.

Giày bảo hộ lao động là gì?

Giày bảo hộ lao động là một loại giày có cấu tạo săn chắc, cứng cáp. Được chế tạo từ các vật liệu chắc chắn, bền bỉ như thép chịu lực, composite,… . Chúng thường được sử dụng trong các lĩnh vực xây dựng, khai thác hầm mỏ, công nghiệp chế tạo.

Cấu tạo của giày bảo hộ lao động

Để đảm bảo khả năng bảo vệ thì các đôi giày bảo hộ lao động thường có các cấu tạo khá phức tạp. Gồm các bộ phận như sau:

giày bảo hộ lao động cấu tạo
  • Phần mũi giày: Bảo vệ các đầu ngón chân, chống va đập. Đây là phần quan trọn nhất nên được làm bằng thép chịu lực hoặc composite. Phần này được thiết kế có khả năng chịu lực lên đến 200J
  • Phần đế giày: Tùy vào các môi trường khác nhau mà đế giày được chế tạo bằng các vật liệu khác nhau. Thông thường chúng được làm từ cao su có độ đàn hồi cao nhằm tăng ma sát tránh trơn trượt. Ngoài ra, đôi khi đế giày được lót thêm tấm kim loại hoặc composite để tránh vật nhọn đâm phải.
  • Phần mặt ngoài của giày: thường được thiết kế bằng da hoặc các loại sợi tổng hợp. Có các tác dụng thấm nước, chống nhiệt, chống tĩnh điện, chống trơn trượt
  • Phần cổ giày: được thiết kế ôm sát cổ chân, mang lại cảm giác chắc chắn, dễ dàng trong di chuyển. Phần này thường được làm bằng, vải, sợi tổng hợp.
  • Phần lưỡi và gót giày: phần lưỡi dính liền với mũi giày góp phần bảo vệ dọc phần lòng và mu bàn chân. Phần gót giày được thiết kế rất chắc chắn và cứng cáp, có tác dụng bảo vệ mắt cá chân tránh các tổn thương khi làm việc.

Lợi ích của giày bảo hộ

Bảo vệ trước các tác động từ môi trường

Giày bảo hộ lao động là một trang bị cá nhân nhằm bảo vệ đôi chân trong lúc làm việc. Mỗi đôi giày đều có tác dụng tránh những ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường. Dù cho phải làm việc trong các môi trường khác nhau như môi trường nước hay điều kiện thời tiết không thuận lợi. Giảm thiểu các chấn thương không đáng có do trơn trượt, vấp ngã do môi trường bên ngoài gây ra.

Tránh sự tiếp xúc của hóa chất

Việc trang bị giày bảo hộ trong các môi trường làm việc nhiều hóa chất là rất quan trọng. Chúng ta đều biết tác hại của hóa chất ảnh hưởng như thế nào đến bề mặt da, sức khỏe. Khi tiếp xúc có thể bị ăn mòn da, gây bỏng, viêm da, dị ứng. Chính vì vậy, giày bảo hộ lao động khác biệt với giày bình thường sẽ đem lại sự an toàn khi làm việc.

Tránh các vật sắt nhọn

giày bảo hộ lao động chống đâm

Trong môi trường làm việc tại các công trường, hầm mỏ, nhà xưởng chế tạo. Việc tiếp xúc với các đồ vật, kim loại hoặc dụng cụ sắt nhọn diễn ra rất thường xuyên. Một đôi giày bảo vệ chân là trang bị tốt nhất cho đôi chân nhằm tránh bị tổn thương. Đôi giày được thiết kế bằng thép và composite giúp giảm sự tác động từ các vật sắc nhọn, giảm nhẹ nguy cơ nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Thuận lợi trong di chuyển

Giày bảo hộ được thiết kế rất vừa vặn, ôm chân mang lại cảm giác chân thật khi di chuyển. Điều đó giúp người lao động dễ dang làm các việc nặng mà không gây khó khăn, vướng víu. Ngoài ra, chúng còn mang lại cảm giác an tâm khi làm việc. Có những đôi giày bảo hộ thì người lao động giảm thiểu được mối lo ngại đến sự an toàn của mình.

Các loại giày bảo hộ lao động

Tùy vào tính chất công việc, các sự tác động mà giày bảo hộ được chia thành các loại sau đây

  • Giày bảo hộ chống nước: có khả năng chống thấm nước rất tốt.
  • Giày bảo hộ chống tĩnh điện: sử dụng trong các môi trường điện, ngành điện lực.
  • Giày bảo hộ chống đinh: sử dụng các công trình xây dụng, hầm mỏ, nơi có nhiều vật sắc nhọn.
  • Giày chống trượt: sử dụng trên các bề mặt trơn trượt, dễ vấp ngã.
  • Giày chống va đập: khi làm việc ở những nơi có nhiều vật nặng, dễ rơi rớt gây nguy hiểm cho chân.
  • Giày chống hóa chất: sử dụng trong các môi trường làm việc nhiều hóa chất. Chúng có khả năng chống ăn mòn, chống hóa chất thấm vào.

Các chọn giày bảo hộ tốt nhất

Tính chất công việc

Cần xem xét và đánh giá kĩ các tính chất công việc. Điều này giúp chúng ta lựa chọn được loại giày phù hợp nhất cho công việc. Mỗi loại giày phù hợp với các môi trường khác nhau, các loại tác động khác nhau. Các loại giày có các tính năng thích ứng rất khác nhau. Vì vậy, nếu không xem xét kĩ khi lựa chọn giày thì sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Chất liệu giày bảo hộ

Về chất liệu nên chọn các loại giày được làm từ da, sợi tổng hợp, thép chịu lực hoặc composite. Điều này giúp vừa đảm bảo tốt các tính năng của giày, vừa đảm bảo sự bền bỉ.

Kiểu dáng, thiết kế của giày bảo hộ lao động

giày bảo hộ lao động kiểu dáng

Việc lựa chọn kiểu dáng, thiết kế của giày là rất quan trọng. Những chiêc giày phải phù hợp với cỡ chân người lao động. Có thiết kế gọn gàng nhưng cũng đảm bảo độ bảo vệ. Phù hợp tính thẩm mỹ, thời trang và thiết kế. Điều đó vừa mang lại cảm giác gọn gàng, dễ dàng khi làm việc, vừa mang lại sự tự tin cho người sử dụng.

Xuất xứ, thương hiệu giày bảo hộ

Ngoài ra, xuất sứ thương hiệu cũng ảnh hưởng đến chất lượng của giày bảo hộ. Ngày nay trên thị trường rất nhiều các sản phẩm trôi nổi, làm giả, kém chất lượng. Góp phần trực tiếp ảnh hưởng đến tiến độ công việc và đặc biệt hơn là sức khỏe, tính mạng người lao động. Chính vì vậy cần lựa chọn các nhà sản xuất, thương hiệu uy tín và chất lượng.

 Vậy nên mua giày bảo hộ lao động ở đâu uy tín

Người lao động phải đi lại thường xuyên cho nên đôi chân là rất quan trọng với họ. Giày bảo hộ lao động tốt không chỉ giúp họ bảo vệ sức khỏe ở hiện tại mà còn bảo vệ cả một tương lai phía trước. Chính vì vậy, hãy lựa chọn những địa điểm bán hàng uy tín.

Bảo hộ xanh cam kết cung cấp các sản phẩm uy tín và chất lượng đến tay người tiêu dùng. Với tự tận tâm và ý thức góp phần vì cộng đồng, xã hội, Bảo hộ xanh luôn mong muốn là nơi mang đến sự an toàn cho mọi người lao động.

Nếu bạn quan tâm thì hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua website và fanpage để được tư vấn và biết thêm chi tiết.

Nhận xét đã đóng.