Giày Bảo Hộ

Giày Bảo Hộ Công Trình Và Tầm Quan Trọng Của Giày Bảo Hộ

Giày bảo hộ công trình là gì

Giày bảo hộ công trình là loại trang thiết bị quan trọng của các công nhân lao động. Loại trang bị này dùng để bảo vệ người lao động tránh khỏi các nguy hiểm tại công trình làm việc. Nó được cấu tạo đặc biệt như : mũi thép, đế lót thép, chống trơn trượt, chống dầu, cách điện…Thường được sử dụng phổ biến cho người lao động làm việc trong môi trường công trường xây dựng, xưởng gỗ, cơ khí, điện nước.

giày bảo hộ chính hãng

Tầm quan trọng của giày bảo hộ công trình

Giày bảo hộ công trình giúp bảo vệ bàn chân người lao động

Lợi ích đầu tiên giày bảo hộ mang đến đó là giúp bảo vệ bàn chân trước các ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường. 

Với thiết kế đặc biệt, giày bảo hộ được làm từ các chất liệu đặc biệt. Giày thường có mũi thép chống dập ngón và lót thép chống đinh. Cùng với đó là quy trình sản xuất đạt chuẩn, mang đến các tính năng bảo hộ vượt trội. Giày bảo hộ giúp chống trơn trượt, chống đâm xuyên, chống thấm nước, chống dập ngón, chống tĩnh điện, cách điện,… Nhờ đó, đôi chân của người lao động được bảo vệ an toàn khi làm việc trong các môi trường tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Di chuyển êm ái, thoải mái

Nhờ thiết kế tấm lót, giày bảo hộ công trình lao động mang lại cảm giác êm ái. Ngoài ra còn tạo được thoải mái khi di chuyển. Giúp người lao động không bị gò bó, khó chịu khi di chuyển nhiều và làm việc thời gian dài. Điều này làm hiệu quả công việc tăng cao.

giày bảo hộ nam

Giày bảo hộ công trình giúp chân tránh tiếp xúc vào axit

Ngoài tính năng giúp di chuyển thuận tiện, giày bảo hộ còn có chức năng chống axit, hóa chất. Các chất này có tác hại vô cùng nguy hiểm với sức khỏe con người. Chúng gây bỏng và tổn thương nhanh chóng khi tiếp xúc trực tiếp với da.

Nhờ thiết kế đặc biệt này, giày bảo hộ nam giúp bảo vệ sự an toàn cho người lao động.

Tránh đâm phải những vật sắc nhọn 

Ở môi trường làm việc tại các công trường thường ẩn chứa nhiều vật sắc nhọn như sắt, thép,.. Những vật này có thể đâm xuyên qua giày, gây tổn thương cho chân. Vì thế, công nhân làm việc tại đây rất cần thiết phải có một đôi giày bảo hộ lao động.

Giày bảo hộ công trường với cấu tạo mũi thép hoặc mũi composite, có tác dụng chống đâm xuyên. Hơn nữa, đế giày của nó còn cấu tạo từ cao su cao cấp. Nó có khả năng chống đinh hay những vật cứng, nhọn. Vì vậy, giày bảo hộ sẽ giúp bảo vệ sự an toàn cho đôi chân người lao động.

Với những lợi ích được nêu trên đây thì bạn đã hiểu được tầm quan trọng của giày bảo hộ đối với người lao động rồi chứ. Tuy nhiên, làm thế nào để sở hữu được đôi giày phù hợp với mình thì không phải ai cũng biết được. Phần nội dung bên dưới sẽ giúp bạn tìm được đôi giày bảo hộ phù hợp với mình.

Lưu ý khi chọn giày bảo hộ công trình phù hợp

Lựa chọn giày bảo hộ có kích thước phù hợp

Một đôi giày có cao cấp, đắt tiền nhưng không vừa vặn với đôi chân thì cũng vô dụng. Bởi, bạn sẽ cảm thấy khó chịu và chẳng thể nào di chuyển thoải mái được trên đôi giày quá chật hoặc quá lỏng lẻo. Vì thế, lưu ý đầu tiên khi chọn mua giày bảo hộ là hãy lựa chọn đôi giày vừa vặn với bàn chân của mình.

Không nên mang giày quá nhỏ, điều này sẽ làm tổn hại đến đôi chân của bạn. Ngược việc, nếu mang đôi giày quá cỡ, bạn sẽ khó lòng di chuyển nhanh được. Nên biết rõ cỡ chân của bản thân để mua được đôi giày bảo hộ phù hợp. Việc biết rõ cỡ chân sẽ thuận tiện cho việc bạn mua giày. Bạn có thể mua trên mạng mà không phải tốn thời gian tới trực tiếp cửa hàng. Mà giày vẫn vừa chân của bạn.

giày bảo hộ công trường

Lựa chọn giày phù hợp với nhu cầu sử dụng

Môi trường làm việc khác nhau yêu cầu sử dụng giày bảo hộ khác nhau. Vậy nên, tùy đặc điểm của môi trường làm việc mà bạn nên tham khảo trước các tính năng của giày. Từ đó, có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân.

Nếu bạn đang làm trong công trường, hãy chọn cho mình đôi giày có tính năng chống vật sắc nhọn, dễ di chuyển. Nếu làm việc trong ngành điện, thì hãy chọn cho mình đôi giày có tính năng cách điện.

Lựa chọn cơ sở cung cấp giày bảo hộ công trình uy tín, chất lượng

Có rất nhiều đơn vị sản xuất, cung cấp giày bảo hộ khác nhau trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, sự thật là không phải đơn vị nào cũng cung cấp những sản phẩm chất lượng. Vì vậy, để có được sản phẩm chất lượng và uy tín, bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin cũng như tham khảo nhiều ý kiến. Để có thể tìm được đơn vị uy tín cung cấp sản phẩm. 

Kinh nghiệm là bạn nên ưu tiên lựa chọn những đại lý lớn, có chế độ bảo hành và tư vấn tốt. Ngoài ra, có thể xuất trình các giấy tờ cần thiết có liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của giày bảo hộ. 

Bạn cũng có thể tham bảo Bảo Hộ Xanh. Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp trang thiết bị bảo hộ lao động chất lượng. Đặc biệt là giày bảo hộ chính hãng chất lượng. Cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn tận tình.

Nhận xét đã đóng.