Giày Bảo Hộ, Bảo Hộ Lao Động, Giày Ủng Bảo Hộ, Tin Tức

Giày Bảo Hộ Cho Bếp Có Thật Sự Cần Thiết?

Những loại giày bảo hộ đã quá quen thuộc với chúng ta. Đặc biệt là giày bảo hộ cho bếp. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết đến sự cần thiết và tính ứng dụng của nó trong công việc. Chính vì thế, chúng ta sẽ tìm hiểu những điều đó trong bài viết này.

Giày bảo hộ cho bếp là gì?

Giày bảo hộ bếp là loại giày được thiết kế rất đặc biệt để phục vụ cho các nhân viên nhà bếp, bếp trưởng,… Đế giày được thiết kế siêu chống trơn trượt, chất liệu mềm mại, không đau chân. Thiết kế thoáng khí, tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng trong thời gian dài.

giày bảo hộ cho bếp là gì
Giày bảo hộ cho bếp

Tại sao phải trang bị giày bảo hộ cho bếp?

Nếu bạn đang làm tại bộ phận bếp bạn đã biết rất rõ môi trường làm việc của mình. Rửa là hành động được lặp đi lặp lại với tần suất rất lớn trong bếp. Đó là cũng việc làm tạo ra yếu tố mất an toàn. Trong quá trình rửa nước có thể văng ra khắp sàn. Nếu bạn không cẩn thận hoặc bạn đang gấp thì khả năng bị trượt ngã rất cao.

Trong quá trình chiên nấu, dầu có thể văng ra và cũng có thể rơi xuống chân. Lúc này có giày bảo hộ thì chân bạn sẽ tránh được nguy cơ bị bỏng. Hay các vật dụng nhọn như dao, kéo,… Nếu không may rơi xuống chân thì sẽ có những nguy hiểm khó lường. Do đó việc trang bị đôi giày bảo hộ bếp là rất cần thiết.

Bên cạnh đó hiệu suất công việc cũng sẽ được tăng cao. Nhân viên được trang bị an toàn họ sẽ an tâm làm việc. Khi nhân viên an tâm thì độ tập trung công việc sẽ cao, hiệu quả làm việc theo đó cũng tăng đáng kể.

Hơn thế nữa là hình ảnh nhân viên trong mắt khách hàng. Nhân viên bếp không phải chỉ là bộ phận hậu cần không tiếp xúc trực tiếp với khách. Ở các nhà hàng, khách sạn lớn tại những bữa ăn buffet thì nhân viên bếp đều phải xuất hiện. Trang bị cho nhân viên bếp những bộ đồng phục cũng như đôi giày bảo hộ lao động sẽ tạo dựng sự an tâm. Trong dịch vụ thì hình ảnh, sự chuyên nghiệp là điều tối thiểu bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải có.

Các yêu cầu cơ bản của giày bảo hộ cho bếp

Để có thể lựa chọn một đôi giày bảo hộ bếp tốt và gắn bó lâu dài. Thì đôi giày đó phải đáp ứng được các tiêu chí như sau:

Chống trượt

Đây là điều kiện cần đầu tiên cho một đôi giày bảo hộ bếp. Bởi trong sàn bếp phẳng lỳ cộng thêm ít nước (có khi có hoà thêm dầu mỡ, nước rửa chén) cùng với tiệc di chuyển với tốc độ cao thì nguy cơ xảy ra trơn trượt là rất lớn.

Chống thấm nước

Với việc nước văng thường xuyên từ vòi rửa hay chỉ đơn giản là xịt rửa sàn nhà mỗi cuối ca thì việc mang một đôi giày với tiêu chuẩn chống thấm là cần thiết.

Trọng lượng nhẹ, chất liệu êm, thoải mái khi sử dụng lâu.

Một ca làm việc của người làm bếp kéo dài từ 8-10 tiếng, hoạt động liên tục, đi đứng liên tục. Vì thế, giày cho người làm bếp ngoài tính năng chống trượt chống nước kể trên thì còn phải êm, mang thoải mái và dễ di chuyển.

Một số mẫu giày bảo hộ bếp phổ biến

Giày bảo hộ Jogger Dolce

Không còn quá xa lạ với hãng giày này. Với kiểu dáng thời thượng và được làm từ chất liệu cao cấp nên khá được lòng người mua. Ngoài tính năng chống trơn trượt. Loại giày này còn chống đinh, chống dập và chống tĩnh điện.

Giày bảo hộ cho bếp Jogger Dolce
Giày bảo hộ bếp Jogger Dolce

Giày bảo hộ Jogger Bestrun 2

Một sản phẩm khác đến từ thương hiệu này. Giày bảo hộ Jogger Bestrun 2 được cấu tạo từ Sợi kevla chống vật nhọn xuyên thủng, chống va đập, chống trơn trượt.

Giày bảo hộ cho bếp Jogger Bestrun 2
Giày bảo hộ Jogger Bestrun 2

Giày bảo hộ Super Anti-skid

Được làm từ chất liệu nhựa EVA siêu nhẹ, siêu bền, chống trơn trượt dầu mỡ tốt. Nhiều mẫu mã cho người mua lựa chọn, gọn nhẹ, hợp thời trang. Phía trong lòng giày thiết kế dạng hạt có tác dụng mát xa chân, tạo cảm giác thoải mái. Đặc biệt tăng độ bám cho chân trong suốt quá trình làm việc. Phần đế giày bảo hộ làm bếp được thiết kế chống trượt cao giúp người sử dụng có thể đi trong môi trường nước dầu mỡ mà không bị trượt.

Giày bếp Nitti

Đây là mẫu giày bảo hộ không dây được nhiều đầu bếp, phụ bếp làm việc trong nhà hàng, khách sạn yêu thích. Không chỉ với thiết kế không dây sang trọng, thân giày bằng da thật nguyên tấm chống nước, chống dầu. Đế giày PU đúc nguyên khối với rãnh cắt xẻ sâu chống trượt tốt trên cả sàn dầu mỡ. Giày Nitti không chỉ được chọn trong ngành bếp. Mà còn được nhiều công nhân hoạt động trong cả lĩnh vực xây dựng, cơ khí yêu thích.

Nơi cung cấp giày bảo hộ cho bếp chất lượng

Bảo Hộ Xanh là đơn vị chuyên cung cấp các loại đồ bảo hộ, đặc biệt là giày bảo hộ uy tín trên thị trường. Với mục tiêu tăng sự an toàn cho người lao động. Công ty Bảo Hộ Xanh luôn cố gắng để mang đến những sản phẩm tốt nhất cho bạn. 

Bạn có thể liên hệ với Bảo Hộ Xanh thông qua website. Cùng với đội ngũ chuyên nghiệp của mình và nhiều kinh nghiệm. Đây sẽ là đơn vị có thể khiến bạn hài lòng.

Nhận xét đã đóng.