Găng Tay Chống Tĩnh Điện, Găng Tay Bảo Hộ Lao Động

Găng Tay Sợi Chống Tĩnh Điện Chất Lượng Cao Tại Yên Bái

Găng tay sợi chống tĩnh điện dành cho

công nhân

găng tay sợi

Những nhân viên, kỹ sư trong các xưởng lắp ráp linh kiện điện tử, phòng thí nghiệm,..thường xuyên phải làm việc trong các môi trường từ tính cao. Vì vậy, để đảm bảo an toàn sức khỏe cần phải trang bị thiết bị bảo hộ lao động. Trong đó, găng tay sợi chống tĩnh điện là một thiết bị quan trọng không thể thiếu.

Vậy găng tay sợi bảo hộ chống tĩnh điện là gì?

găng tay sợi bảo hộ

Găng tay sợi chống tĩnh điện là một găng tay bảo hộ lao động với chức năng chính là ngăn sự tiếp xúc trực tiếp. Giữa tay người lao động với các loại hạt electron điện tử từ các thiết bị điện. Đặc biệt trong môi trường từ tính cao như xưởng sản xuất các loại thiết bị điện tử. Máy tính, chất bán dẫn, linh kiện điện tử, phòng thí nghiệm…

Găng tay sợi chống tĩnh điện là loại găng tay vải sợi có dệt thêm các sợi chống tĩnh điện. Nhằm để cho điện tích từ người thao tác không truyền sang các linh kiện điện tử. Làm nhiễu hay làm hỏng kinh kiện điện tử. Chất liệu được sử dụng để thêm vào sản xuất găng tay chống tĩnh điện có thể là PVC, Polyeste và sợi carbon…Trong đó, sợi cacbon được sử dụng phổ biến nhất. Mật độ sợi cacbon càng cao thì khả năng chống tĩnh điện càng lớn.

Trên thị trường hiện nay, găng tay sợi chống tĩnh điện được sử dụng rộng rãi với nhiều loại găng tay phổ biến như:

Găng tay tĩnh điện phủ PU đầu ngón.

Găng tay sợi chống tĩnh điện tại Yên Bái
Với những môi trường làm việc thường hay có sự tiếp xúc các đầu ngón tay với linh kiện sản phẩm, thường sử dụng loại găng tay này để dễ dàng cầm nắm, bóc càng linh kiện. Và cũng tiết kiệm chi phí vì chỉ phủ PU vào các đầu ngón.

Găng tay tĩnh điện phủ PU lòng bàn tay.

Những môi trường làm việc cần thao tác hết cả bàn tay thì người lao động buộc phải sử dụng loại găng tay phủ PU. Cả bàn tay này để đảm bảo dễ dàng thao tác trong quá trình làm việc từ đó bảo vệ bản thân cũng như làm cho tiến độ làm việc tăng lên cao.

Trong quá trình làm việc, chỉ một thay đổi nhỏ của thiết bị thường hiện diện từ tính. Trong môi trường làm việc cũng có thể phá hủy các thành phần điện tử. Như tốc độ hoạt động và sự phức tạp của các thiết bị điện tử tăng lên. Khiến chúng dễ bị xáo trộn hoặc phá hủy do sự tích điện. Vì vậy một đôi găng tay sợi chống tĩnh điện chất lượng tốt là rất quan trọng.

Ứng dụng của găng tay sợi chống tĩnh điện.

Môi trường tĩnh điện có tác hại vô cùng to lớn đối với cơ thể người. Khi làm việc trong môi trường từ tính cao, khả năng điện tử phóng xạ vào cơ thể người lao động là cực kì lớn. Qua sự tiếp xúc đó, các hạt electron điện tử sẽ chạm vào cơ thể, từ từ thẩm thấu dần vào bên trong. Phá hủy các cơ quan trong cơ thể như nội tạng, sức khỏe dần bị bào mòn. Về lâu về dài khó tránh khỏi nguy cơ mắc một số căn bệnh rất tai hại như xơ gan. Bệnh về phổi, suy hô hấp, thậm chí là dẫn tới bệnh ung thư chết người.

Chính vì vậy mà găng tay sợi chống tĩnh điện là thiết bị bảo hộ lao động bắt buộc phải có trong các xưởng sản xuất thiết bị. Linh kiện điện tử, phòng thí nghiệm hay bất kì môi trường có từ tính cao nào khác.

 

Nhận xét đã đóng.