Găng Tay Bảo Hộ Lao Động

Găng Tay Bảo Hộ Lao Động Và Những Điều Cần Biết

Găng tay bảo hộ lao động ngày càng được lựa chọn sử dụng rộng rãi. Đối vối công việc chân tay, môi trường nhiều hóa chất, chất tẩy rửa vệ sinh càng thiết yếu hơn. Vậy tại sao găng tay bảo hộ lại được sử dụng phổ biến như vậy? Các công dụng mang lại ra sao? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết đấy!

Công dụng và sự cần thiết của găng tay bảo hộ lao động

– Công dụng của găng tay bảo hộ

Bất kỳ thiết bị bảo lộ lao động nào cũng sẽ có những công dụng, chức năng khác nhau. Mỗi thiết bị sẽ có công dụng bảo vệ cho những bộ phận những nhất định.

Nón bảo hộ dùng để bảo vệ vùng đầu khỏi chấn thương bởi các sự va đập mạnh vào đầu. Kính bảo hộ bảo vệ đôi mắt khỏi các tác nhân của tự nhiên và các hóa chất bắn vào. Kính bảo hộ che mặt giúp tránh khỏi hóa chất, khói bụi, mảnh vụn, chắn sự xâm nhập của virus.

Và găng tay bảo hộ lao động cũng vậy. Đúng như cái tên quốc dân của nó. Găng tay bảo hộ được dùng đề bảo vệ đôi bàn tay và cổ tay trong lúc làm việc.

Trong các công việc lao động ngày nay, phần lớn đều sử dụng sức lao động của công người. Việc đảm bảo an toàn, bảo vệ sức khỏe người lao động là trách nhiệm, nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Găng tay vừa bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại vừa đảm bảo an toàn vệ sinh sản phẩm.

– Sự cần thiết của găng tay trong bảo hộ lao động

Đôi tay rất quan trọng đối với người lao động. Vì thế cần bảo vệ cẩn thận trong suốt quá trình làm việc. Lựa chọn loại găng tay phù hợp để bảo vệ đôi tay một cách tối ưu nhất có thể.

Không những đảm bảo sức khỏe cho người người lao động, còn đảm bảo được năng suất lao động . Mỗi dây chuyền trong sản xuất đều cần người phụ trách. Nếu để thiếu đi một phần thì những quá trình còn lại sẽ bị đình trệ và gián đoạn.

Cần chuẩn bị đầy đủ thiết bị bảo hộ, đặc biệt là găng tay bảo hộ lao động. Và doanh cần có trách nhiệm trong việc cung cấp những thiết bị bảo hộ cho người lao động. Nếu công việc ở những chỗ làm nhỏ, không cấp sẵn, chúng ta cần tự trang bị cho bản thân. Bảo vệ sức khỏe, bảo vệ đôi tay cho chính bản thân mình.  

Các loại găng tay bảo hộ phổ biến

Do tính chất của mỗi công việc là không như nhau. Tùy công việc sẽ làm trong môi trường làm việc khác nhau. Tiếp xúc với các tác nhân gây hại khác nhau. Nên có sự đa dạng của găng tay bảo hộ lao động trong sản xuất và kinh doanh. Phù hợp với mọi ngành nghề, tính chất từng công việc cho doanh nghiệp, người dùng lựa chọn.

Một số loại găng tay được sản xuất và được nhiều người lựa chọn sử dụng như:

– Găng tay bảo hộ vải

Găng tay bảo hộ vải với thành phần 100% từ cotton chất lượng cao. Với khả năng thấm hút mồ hôi tốt, tạo cảm giác thoáng mát, dễ chịu đi đeo. Tránh bám các vi khuẩn, bụi bẩn vào sản phẩm trong lúc làm việc.

AVvXsEhkUdPRE4q bMyIj5NiE6FJ9xU mNmlrsWN3au4pA0Hkvbnrf 8TjlsN6Vj sNBK7noRXFya3k5Mx8BJPoaOA6jPuM N8ig0KaQhPJasxuAl71yzkWq XoyNOEp6FUGCoAewZjh6SG zAmE5V20co5Wds1YsRmU
Găng tay bảo hộ lao động bằng vải

Găng tay với phần bo chun ở phần cổ tay giúp ôm sát tay, phù hợp với mọi kích cỡ. Găng tay bảo hộ vải có độ co giãn tốt, tạo cảm giác dễ dàng trong quá trình làm việc. Không ôm sát gây đau tay, để lại vết hằng trên bàn tay. Gây cảm giác khó chịu cho người lao động. Không gây kích ứng cho da tay.

Găng tay bảo hộ lao động bằng vải cotton giúp người lao động tránh khỏi trầy xước, bụi bẩn. Hạn chế tiếp trực tiếp với các chất hóa học. Tránh những tác nhân gây hại khác ở môi trường làm việc.

Găng tay bảo hộ da

Đối với loại găng tay này được làm bằng các chất liệu da thật như da bò, da cừu… hay là da nhân tạo. Găng tay bảo hộ lao động da được sử dụng phổ biến ở những nghề như điện lực, hóa chất, hàn kim loại.

Có khả năng chống nóng, chống bị các vật đâm xuyên vào đôi bàn tay.

Găng tay bảo hộ lao động da chống nóng
Găng tay bảo hộ bằng da
Găng tay chống nóng và tĩnh điện

Ngoài bảo vệ đôi tay trong lao động, còn được dùng như một loại găng tay khi đi nắng. Do tạo cảm giác thoải mái, mềm mịn, không gây kích ứng da khi sử dụng. Chịu được nhiệt độ cực cao, chống chịu được với tia lửa điện và dẻo dai.

Nên găng tay bảo hộ da được sử dụng rộng rãi trong cả lao động và sinh hoạt đời thường.

Găng tay bảo hộ cao su

Được tạo nên từ chất liệu cao su tổng hợp, găng tay phù hợp với mọi loại da. Không gây kích ứng, khó chịu cho người dùng. Có độ bền, mềm dẻo va co giãn tốt. Khả năng chống thấm nước cực tốt. Tùy vào từng công việc sẽ có loại găng tay bảo hộ lao động khác nhau.

+ Găng tay bảo hộ gia dụng

Không chỉ dùng trong môi trường tiếp xúc với hóa chất còn được sử dụng trong các việc tại nhà. Như dọn dẹp nhà vệ sinh, bồn tắm, bồn rửa bát,.. những hoạt động có tiếp xúc với nước.

+ Găng tay bảo hộ thực phẩm

Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất. Được dùng bởi các đầu bếp hay cả thực khách.

+ Găng tay bảo hộ y tế

Găng tay y tế màu xanh
Găng tay y tế màu trắng

Để tránh các loại vi khuẩn và các chất độc hại cho tay trong y tế. Trong quá trình khám chữa bệnh cũng được các y bác sĩ sử dụng.

+ Găng tay bảo hộ chống hóa chất

Để bảo vệ đôi tay tránh khỏi sự bỏng rát do các chất hóa học. Với độ chống ăn mòn, chống hóa chất tốt. Nên được sử dụng trong môi trườn làm việc nhiều với các hóa chất.

Găng tay chống dầu

+ Găng tay bảo hộ cách điện cao áp

Nhiều trường hợp gây mất mạng người cũng do điện gây ra. Do đó, găng tay bảo hộ cách điện được sản xuất với có khả năng cách điện cao Nên để đảm bảo an toàn trong ngành điện lực, cần phải sử dụng găng tay bảo hộ cách điện cao áp. Bảo vệ tính mạng của con người.

Găng tay cách điện trung áp

Có rất nhiều loại găng tay bảo hộ lao động khác nhau. Mỗi loại sẽ được sản xuất với những chất liệu khác nhau. Mỗi loại sẽ phù hợp với những tính chất công việc khác nhau.

Trên đây là những loại găng tay bảo hộ được sử dụng phổ biến. Bên cạnh đó còn nhiều loại găng tay bảo hộ khác nữa. Phục vụ cho từng công việc nhất định. Đảm bảo tối ưu cho sự an toàn sức khỏe của người lao động.

Dựa vào tính chất và môi trường làm việc, hãy chọn loại găng tay phù hợp nhất để sử dụng. Bảo vệ đôi tay, bảo vệ sức khỏe, nâng cao hiệu suất làm việc.

Tìm mua găng tay bảo hộ lao động chất lượng, giá rẻ và uy tín ở đâu?

Để đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của người lao động của doanh nghiệp. Cung cấp nhiều loại găng tay bảo hộ lao động. Đa dạng màu sắc, chất liệu, công dụng. Hãy liên hệ với Bảo hộ Xanh. Chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ chất lượng, giá cả phải chăng. Phù hợp với mọi nhu cầu của người tiêu dùng.

Nhận xét đã đóng.