Đồng Phục Bệnh Viện, Đồng Phục

Đồng Phục Điều Dưỡng Cần Đáp Ứng Được Những Yêu Cầu Gì?

Khác với mẫu đồng phục của các bác sĩ, mẫu đồng phục điều dưỡng lại mang những nét đơn giản, dễ nhìn cùng với màu sắc hài hòa thân thiện. Toát lên vẻ trẻ trung, năng động nhằm mang lại thiện cảm đối với bệnh nhân. Chính điều này đã giúp các cơ sở y tế, bệnh viện tăng độ tín nhiệm cao đối với xã hội. Tạo bộ mặt thương hiệu cho bệnh viện của mình. Bảo Hộ Xanh cũng sẽ chỉ ra ý nghĩa của việc mặc đồng phục y tá khi đi làm. Giúp các cơ sở y tế có cái nhìn tổng quan và lựa chọn thiết bị y tế phù hợp.

Các khái niệm và ý nghĩa của đồng phục y tá điều dưỡng

Y tá điều dưỡng là gì?

Điều dưỡng viên là người phụ trách công tác chăm sóc sức khỏe. Kiểm tra tình trạng sức khỏe của bệnh nhân. Kê đơn thuốc hoặc thực hiện các giải pháp phục vụ quá trình chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân đến khám tại bệnh viện khi hồi phục.

Nếu trước đây, điều dưỡng viên chỉ được đào tạo sơ cấp. Với nhiệm vụ chính là giúp đỡ, hỗ trợ bác sĩ điều trị bệnh một cách thụ động. Thì nay nghề điều dưỡng đã giúp điều dưỡng viên chuyển mình thành một nghề độc lập. Đồng thời, trình độ của họ cũng được nâng lên với những yêu cầu cơ bản như phải tốt nghiệp THPT và được đào tạo chuyên sâu.

Đồng phục điều dưỡng có ý nghĩa gì
Y tá – Điều dưỡng là gì?

Do đó, y tá ngày nay không chỉ hỗ trợ bác sĩ chăm sóc bệnh nhân. Mà còn học hỏi thêm kiến thức, chuyên môn nâng cao cùng sự hiểu biết về các lĩnh vực khác nhau như xã hội, tâm lý… Trong quá trình giúp đỡ bệnh nhân hồi phục.

Đồng phục điều dưỡng y tá có ý nghĩa gì?

Do tính chất công việc thường xuyên phải tiếp xúc với bệnh nhân. Nên đồng phục điều dưỡng phải được thiết kế chỉn chu, gọn gàng, lịch sự để tạo cảm giác thoải mái và thiện cảm cho người bệnh.

Mặt khác, chất liệu của mẫu đồng phục này cũng cần được chú trọng đến độ thoáng mát, dễ vận động, chống bám bẩn tốt. Đặc biệt, dễ dàng tẩy sạch vết bẩn. Sở hữu mẫu đồng phục y tá chất lượng ngoại việc nâng cao năng suất công việc. Nó còn giúp năng tầm thương hiệu của đơn vị khám chữa bệnh.

Đồng phục điều dưỡng y tá cần đáp ứng được những yêu cầu gì?

Trang phục của điều dưỡng viên phải được thiết kế đơn giản, kín đáo, nhã nhặn, lịch sự để phù hợp với môi trường y tế. Bên cạnh đó, nếu để đạt được sự đồng bộ và tạo nên vẻ đẹp riêng cho đơn vị khám chữa bệnh. Cần lưu ý đến 5 yếu tố sau:

Thiết kế lịch sự, gọn gàng và trang nhã

Trang phục của điều dưỡng viên phải được thiết kế vừa vạn với cơ thể, độ rộng phù hợp để tạo sự thoải mái khi vận động. Đông phục điều dưỡng đẹp luôn tạo được thiện cảm tốt trong mắt người bệnh. Góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của bệnh viện.

Phù hợp với quy định của bộ y tế

Các mẫu đồng phục y tá sử dụng tại bệnh viện phải được may theo quy định của Bộ Y Tế từ quy cách may, dộ dài, đến chất liệu.

Y khoa là ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người. Nên mọi thứ trong bệnh viện đều có những tiêu chuẩn khắt khe. Đồng phục cho nhan viên y tế cũng không nằm ngoài điều này. Dưới đây là một số quy định của Bộ Y Tế theo Điều 5, Thông tư 45 về trang phục của điều dưỡng:

  • Áo sơ mi: Áo blouse điều dưỡng trắng, cổ danton, cài cúc dài ở giữa, kiểu tay ngắn và tay dài. Chiếc áo này có thân đến thắt lưng, có 3 túi phía trước, 1 đường xẻ ở hông sau lưng và trên ngực có ghi tên điều dưỡng.
  • Quần: 2mm, màu trắng, 2 túi chéo 2 bên và 1 túi sau quần nam.
  • Mũ: theo màu quần áo.
Những yêu cầu cơ bản về đồng phục điều dưỡng
Đồng phục điều dưỡng theo quy định

Nhưng với thời đại hiện nay, đòng phục đã gắn liền với thời trang. Nên bạn có thể mix thêm nhiều màu sắc và kiểu dáng. Nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với môi trường làm việc của bệnh viện, phòng khám,…

Kết hợp may và thêu logo của bệnh viện

Đây là yếu tố không thể bỏ qua khi may đồng phục diều dưỡng. Vì logo là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của bệnh viện và giúp nhân viên dễ dàng phân biệt và quản lý.

Vải may đồng phục y tá

Tránh sử dụng các loại vải có chất liệu thô cứng, khả năng hút ẩm thấp. Ưu tiên các loại vải mền mại, dễ giặt, tẩy, diệt khuẩn và thấm hút tốt. Để may đồng phục điều dưỡng.

Tính đồng bộ

Yêu cầu cụ thể về đồng phục y tá tại mỗi cơ sở ý tế là khác nhau. Tuy nhiên, hãy lên ý tưởng về những bộ đồng phục phù hợp và thống nhất với nhau để tạo nên vẻ chuyên nghiệp nhất.

Nên đặt may đồng phục điều dưỡng uy tín chất lượng ở đâu?

Trên thị trường hiện có rất nhiều xưởng nhận sản xuất trang phục ngàng y theo yêu cầu. Lựa chọn được một địa điểm sản xuất uy tín là điểu cần thiết. Đã có rất nhiều khách hàng than phiền về tinh trạng lừa gạt. Khi cam kết một đằng – sản phẩm nhận lại ra một nẻo, hoàn toàn kém chất lượng. Với những đường may cẩu thả, nhanh bung chỉ, hư rách,…

Các mẫu đồng phục điều dưỡng uy tín, chất lượng
Đồng phục điều dưỡng

Nhưng đến với Bảo Hộ Xanh, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Với kính nghiệm dày dặn trong thiết kế và sản xuất đồng phục điều dưỡng nói riêng và các loại đồng phục nói chung. Chúng tôi sẽ hỗ trợ, tư vấn hoàn toàn miễn phí dành cho bạn. Đồng thời đảm bảo chất lượng sử dụng tốt nhất với giá cả phải chăng. Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Giúp khách hàng có được những mẫu đồng phục điều dưỡng chỉn chi và lịch sự nhất.

Nhận xét đã đóng.