Tin Tức, Bảo Hộ Lao Động

Đồng Phục Bảo Hộ Lao Động – Những Điều Bạn Nên Biết

Đồng phục bảo hộ lao động có vai trò rất quan trọng tại nơi làm việc. Nó bảo vệ người sử dụng trước mọi rủi ro tai nạn gây hại cho sức khỏe và an toàn tại nơi làm việc. Nó còn được viết tắt theo tiếng anh là PPE (Thiết bị Bảo vệ Cá nhân). Khi sử dụng quần áo bảo hộ người công nhân sẽ giảm khả năng bị thương. Đồng thời tao ra một môi trường làm việc an toàn, an tâm khi làm việc, vui vẻ cho tất cả mọi người.

Đồng phục bảo hộ lao động tốt
Đồng phục bảo hộ lao động

Thiết bị bảo hộ lao động là gì?

PPE là viết tắt của thiết bị Bảo vệ Cá nhân, dùng để chỉ hàng may mặc và thiết bị được thiết kế đặc biệt để giúp nhân viên tránh các nguy cơ và thương tích.
Thiết bị an toàn PPE có thể bao gồm ủng bảo hộ, kính an toàn, mũ bảo hộ và quần áo bảo hộ lao động chuyên dụng. Thiết bị an toàn sẽ phụ thuộc vào loại công việc mà công ty và những yêu cầu bảo vệ.

Tại sao đồng phục bảo hộ lao động lại quan trọng ở nơi làm việc?

Không thể không quan tâm đến tầm quan trọng của quần áo bảo hộ. Với sự phát triển của các ngành công nghiệp ngày nay. Sức khỏe và an toàn của người lao động củng là một điều đáng quan tâm. Việc chuẩn bị đầy đủ thiết bị an toàn cho công việc của công nhân là nghĩa vụ của doanh nghiệp. Với tư cách là người sử dụng lao động. Công ty phải đảm bảo lực lượng lao động của họ luôn được bảo vệ và không bị thương.
Thông thường, thiết bị bảo hộ sẽ bảo vệ các bộ phận dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ. Chẳng hạn như mũ bảo hộ cho đầu và ủng bảo hộ cho bàn chân. Chúng cũng được thiết kế bảo vệ cho mắt, tai, miệng và mũi dự vào các rủi ro của công việc.

Đồng phục bảo hộ lao động cần thiết trong những ngành nào?

Đồng phục bảo hộ lao động quan trọng trong một số ngành công nghiệp như:
Xây dựng, Kho bãi, Thí nghiệm hóa học, vật lý, sinh học, công nghiệp sản xuất, vệ sinh môi trường, bảo vệ, chế biến thực phẩm.
Bất kỳ ngành nào mà người lao động có nguy cơ bị tổn hại sức khỏe bởi tiếng ồn lớn. Bụi, khí, vật nặng, hóa chất, bề mặt nóng hoặc các chất. Tác nhân sinh học hoặc các mảnh vỡ rơi xuống, đều nên có quần áo bảo hộ công nhân.

Các thiết bị thường được trang bị cùng đồng phục bảo hộ lao động.

Đồng phục bảo hộ lao động bền
Đồng phục bảo hộ thương đi kèm với nhiều thiết bị bảo hộ khác

Ủng: Ngăn ngừa chấn thương ở chân. Những nguy cơ bị tổn thương như bong gân, bầm do va đập, ngã do trơn trượt. Đặc biệt phiên bản có mũi bằng thép, giúp người lao động không bị dập ngón.
Các loại vải chuyên dụng: Chống cháy hoặc các loại vải có độ dai nhưng không hạn chế sự di chuyển của nhân viên.
Găng tay: Tay là là bộ phận được sử dụng nhiều nhất trên cơ thể trong quá trình làm việc. Bảo vệ tay là điều rất cần thiết để tránh bị chấn thương.
Mặt nạ, khẩu trang: Bảo vệ đường hô hấp khỏi các mảnh vụn, bụi, hạt, khí và những thứ khác có thể gây hại.
Mắt và tai: Đây là hai cơ quan nhạy cảm, mỏng manh nhất trên cơ thể. Do đó chúng cần được bảo vệ bằng cách sử dụng kính bảo hộ và tai nghe chống ồn.
Mũ bảo hộ: Bảo vệ hộp sọ khỏi các mảnh văng và vật rơi từ trên cao. Các mũ đội đầu khác có thể bao gồm mũ len để giữ ấm đầu. Các phiên bản hi-vis để tăng khả năng hiển thị.
Quần áo bảo hộ quan trọng vì nó là biện pháp phòng ngừa cho các ngành công nghiệp nguy hiểm. Ví dụ ngành công nghiệp sản xuất và khai thác mỏ.
Thiết bị an toàn được cung cấp trong công việc phải đáp ứng Quy định về thiết bị bảo vệ cá nhân. Để cung sự an toàn hiệu quả nhất. Nó phải đúng kích thước, độ vừa vặn và chiều cao của người sử dụng.
ưới đây là 4 lý do tại sao việc sử dụng PPE tại nơi làm việc lại quan trọng.

Những điều cần biết về áo bảo hộ

Việc sử dụng đồng phục mà bạn được cung cấp cho công việc là cách tốt nhất để đảm bảo rằng. Công ty, doanh nghiệp sẽ chịu trách nhiệm nếu bạn bị chấn thương, tổn hại đến sức khỏe. Ngay cả đối với những công việc “chỉ mất vài phút”. Bạn không bao giờ được phép không tuân thủ việc mặc đồng phục bảo hộ.
Điều này sẽ khiến tòa án sẽ quy một phần trách nhiệm về bệnh tật hoặc thương tích tại nơi làm việc cho bạn. Lý do là không sử dụng đồng phục bảo hộ được cung cấp hoặc sử dụng sai cách. Là một nhân viên, bạn cần được hướng dẫn đầy đủ về thiết bị bảo hộ nào là cần thiết và sử dụng như thế nào. Nếu không đúng như vậy, bạn nên khiếu nại với người quản lý hoặc bộ phận nhân sự của mình.
Người công nhân sẽ tiếp xúc với các hóa chất và hợp chất khác nhau trong công việc. Điều này có thể ảnh hưởng lâu dài đến cơ thể của họ. Do đó, nhiều trường hợp ung thư đã xuất hiện trước khi nhận thấy được triệu chứng. Người lao động nên tìm hiểu và tận dụng kiến thức y tế liên quan đến các yếu tố rủi ro.

Hãy nghĩ về đồng phục bảo hộ như một hệ thống hỗ trợ cho công việc bạn đang làm. Khi sử dụng, nó có thể đòi hỏi nhiều hơn về thể chất hoặc khiến hoạt động không linh hoạt. Nhưng thiết bị được cung cấp để khiến bạn cảm thấy rằng rủi ro về sức khỏe và tính mạng là tối thiểu. Tất cả người lao động nên cập nhật các tiêu chuẩn mà thiết bị cần phải đáp ứng thường xuyên.

Đồng phục bảo hộ lao động rẻ
Mua đồng phục bảo hộ chất lượng

Mua đồng phục bảo hộ lao động tại Bảo Hộ Xanh

Nếu bạn đang tìm may đồng phục bảo hộ chất lượng với giá cả phải chăng. Hãy liên hệ Bảo Hộ Xanh ngay để được tư vấn và hỗ trợ nhiệt tình nhé. Chúng tôi sẽ man đến cho bạn những sản phẩm áo bảo hộ lao động chất lượng tốt nhất.

Nhận xét đã đóng.