Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Lao Động

Đồ Bảo Hộ Lao Động: Bí Quyết Lựa Chọn Đồ Bảo Hộ An Toàn, Giá Rẻ

Đồ bảo hộ lao động là gì? Tại sao nó lại cần thiết?

Đồ bảo hộ lao động là những loại quần áo được thiết kế chuyên dụng cho những công việc có tính chất khác nhau. Với những việc có mức độ nguy hiểm cao như xây dựng công trình, hầm mỏ, hóa chất,… thì đồ bảo hộ lao động càng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ tính mạng con người. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp đã không mấy quan tâm đến chất lượng của sản phẩm. Nhiều người lao động ham rẻ và không cân nhắc trước khi mua. Điều này đã dẫn đến nhiều tai nạn đáng tiếc trong vài năm trở lại đây.

Chính vì thế, người lao động phải trang bị cho mình những kiến thức về việc bảo hộ lao động. Và cẩn thận hơn trong việc lựa chọn loại quần áo đạt chất lượng, phù hợp với công việc của mình.

Đồ bảo hộ lao động cho công nhân gồm những gì?

Tùy vào môi trường làm việc mà người lao động có thể lựa chọn đồ bảo hộ công trình sao cho phù hợp. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tuyệt đối, một bộ đồ bảo hộ lao động sẽ bao gồm những thứ như sau:

Quần áo bảo hộ lao động

Quần áo bảo hộ lao động: là loại quần áo bắt buộc mà mỗi người khi tham gia lao động phải có. Chúng thường được may với chất liệu vải dày, bền hơn các loại quần áo thông thường. Chính vì thế, nó giúp chúng ta bảo vệ các tác nhân gây hại đến da như hóa chất, tia cực tím, côn trùng, bụi bẩn…. Tuy nhiên, quần áo lao động ngày nay đã xuất hiện hàng trôi nổi và không đảm bảo chất lượng. Bạn nên đến tại nơi và xem đường chỉ may có chắn chắn không? Vải may có dày dặn không? Cầm lên và đặt xuống xem thử có dễ bị nhàu hay tạo thành nếp nhăn không?

đồ bảo hộ lao động

Có nhiều loại quần áo bảo hộ như: áo bảo hộ phát quang, áo bảo hộ công trình điện, áo bảo hộ sợ carbon chống tĩnh điện,..

Nón bảo hộ lao động

Là loại vật dụng quan trọng không kém vì nó bảo vệ phần đầu của chúng ta. Giúp tránh khỏi những chấn thương gây vỡ sọ não hay những tác động khác lên não bộ. Làm giảm va đập và hấp thu chấn động do va đập.

đồ bảo hộ lao động - nón bảo hộ lao động

Để phân biệt loại mũ chất lượng và kém chất lượng, bạn nên kiểm tra phần vỏ mũ làm bằng chất liệu gì? Chất liệu thông dụng là nhựa PP, PE, PVC. Hãy hỏi xem người tư vấn có những cam kết gì cho chiếc mũ hay không?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét phần đai mũ. Nếu mũ có từ 4 đến 6 dây đai thì đạt yêu cầu về độ an toàn. Sau đó, hãy thử mang mũ vào và xem nó có vừa khít và ôm chặt đầu mình không? Các dây đai có bị lỏng không? Có dẽ dàng tháo lắp và điều chỉnh không?

Còn lại chính là phần quai mũ. Bạn hãy xem nó đã được lắp ráp chắc chắn chưa? Và khi mang vào thì bạn có cảm thấy thoải mái không?

Giày bảo hộ lao động

Tùy vào môi trường làm việc, người lao động có thể cân nhắc những đôi giáy bảo hộ lao động khác nhau. Nếu như bạn đang làm trong ngàng chế biến thực phẩm và đồ uống thì nên chọn những đôi không thấm nước, chống trơn trượt. Nếu làm trong các môi trường ô nhiễm có vật nhọn thì nên chon loại composite để chống đâm thủng nhé!

đồ bảo hộ lao động - giày bảo hộ lao động

Mắt kính bảo hộ lao động

Nếu như bạn làm việc trong môi trường đầy khói bụi và mãnh vỡ. Đương nhiên việc cân nhắc đến một chiếc kinh bảo hộ là vô cũng cần thiết. Kính bảo hộ đạt chất lượng an toàn khi nó được làm bằng nhựa  polycarbonate. Thiết kế gọn nhẹ ôm vừa với khuôn mặt. Đồng thời, đảm bảo thoải mái với miếng đệm dưới mũi. Làm tăng độ tương phản và làm giảm bớt ánh sáng chói và sương mù.

đồ bảo hộ lao động - mắt kính bảo hộ

Găng tay và khẩu trang bảo hộ lao động

Găng tay bảo hộ lao động giúp bảo vệ vùng da bàn tay, giảm thiểu tình trạng chai sần và thô ráp. Giữ vệ sinh sạch sẽ và tránh tình trạng đau cứng mỗi khi tiếp xúc với hóa chất, vật nhọn. Trên thị trường có nhiều loại găng tay tùy vào môi trường làm việc mà được thiết kế với chất liệu khác nhau. Găng tay cao su chống acid phù hợp cho môi trường làm việc sử dụng nhiều hóa chất độc hại. Găng tay sợi chống cắt phù hợp cho công nhân công trình,…

Khẩu trang bảo hộ lao động giúp bảo vệ vùng da mặt. Giảm thiểu các căn bệnh lây sang đường hô hấp: covid-19, cảm cúm và bụi mịn độc hại. Tùy vào mục đích sử dụng, bạn có thể lựa chọn những loại khẩu trang bảo hộ khác nhau. Đa dạng với các loại như: khẩu trang chống độc, khẩu trang chống sơn, khẩu trang chống bụi mịn,..

Những lưu ý khi sử dụng đồ bảo hộ lao động

Để sử dụng đồ bảo hộ lao động hiệu quả, tiết kiệm chi phí, bạn không nên bỏ qua những lưu ý sau.

Đầu tiên, việc chọn nơi đặt mua các đồ bảo hộ lao động phải được cân nhắc kĩ lưỡng. Vì nó quan trọng không kém việc “trao thân gửi phận”. Hãy chọn nơi uy tín, có kinh nghiệm nhiều năm. Hoặc là bạn nên đi khảo sát những người bạn đồng nghiệp của mình.

Khi đã tin tưởng cơ sở đó, bạn hãy nhờ họ tư vấn chứ đừng tự lựa chọn theo ý thích. Vì đã có nhiều sai lầm trong việc lựa chọn nên đồ bảo hộ không phát huy được hết tác dụng của nó. Thế nên là “tiền mất tật mang”.

Cuối cùng, bạn nên biết cách bảo quản để tránh hư hại, ẩm móc do mồ hôi và bụi bẩn. Thông thường, ở những địa chỉ mua sẽ hướng dẫn bạn cách bảo quản và bạn chỉ cần làm theo. Nhưng nếu không có hướng dẫn hay bạn đã quên mất thì lưu ý điều sau: không giặt bằng nước nóng, giặt ngay sau khi đi làm về, chọn bột giặt có chất tẩy vừa phải, không giặt chung với quần áo có màu, phơi bề mặt trong của quần áo.

Đồ bảo hộ lao động giá rẻ mua ở đâu?

Với đạo đức và kinh nghiệm nghề nghiệp hơn 10 năm, Bảo Hộ Xanh sẽ là nơi giúp bạn lựa chọn đồ bảo hộ lao động giá rẻ mà vẫn chất lượng. Chúng tôi có đội ngũ tư vấn nhiệt tình, luôn thấu hiểu người lao động. Hãy nhấc máy lên và gọi điện cho chúng tôi để nhận được nhiểu ưu đãi.

Nhận xét đã đóng.