Quần Áo Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Lao Động

Đồ Bảo Hộ Lao Động – Chọn Sao Để Phù Hợp Với Từng Ngành Nghề

Đồ bảo hộ lao động và công dụng tuyệt vời

Đồ bảo hộ lao động là vật dụng luôn gắn liền với người lao động. Đặc biệt là những ngành nghề không mang tính an toàn cao. Công dụng to lớn nhất của đồ bảo hộ chính là bảo vệ sức khỏe, hạn chế các tác nhân xấu của môi trường ảnh hưởng đến cơ thể người lao động. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại quần áo bảo hộ được sử dụng. Tùy theo tính chất công việc, một số đồ bảo hộ có thể được thiết kế riêng để bảo vệ công nhân khỏi môi trường nhà máy nhiễm trùng hoặc ô nhiễm.

Yêu cầu cơ bản đối với đồ bảo hộ lao động

  • Có tính hút ẩm cao, thoáng mát, tạo được sự thoải mái cho người mặc
  • Độ bền cao và khả năng chống rách, giữ màu giữa điều kiện thời tiết khắc nghiệt
  • Chất liệu và kiểu dáng phải được thiết kế riêng biệt, phù hợp với từng ngành nghề
  • Đối với lực lượng lao động tại các nhà máy, xí nghiệp thì quần áo bảo hộ còn cần phải đạt tính thống nhất, có logo và hình ảnh đại diện công ty.

An toàn trong lao động đang ngày càng được đề cao và chú trọng hơn hết. Bảo vệ sức khỏe người lao động cũng là cách để nâng cao chất lượng lao động. Việc mặc đồ bảo hộ trong lúc làm việc rất quan trọng, nhưng bạn đã biết các loại đồ bảo hộ nào là cần thiết với ngành nghề của bạn chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sau đây nhé!

Các loại bảo hộ lao động phổ biến và cần thiết nhất cho từng ngành nghề

Các nhân viên trong ngành y tế luôn phải mặc quần áo phòng sạch lúc làm việc

Ngành y tế là ngành đòi hỏi luôn phải đảm bảo các yếu tố về: an toàn, sạch sẽ, kiểu dáng được thiết kế đặc biệt theo đúng tiêu chuẩn dành cho các y tá, bác sĩ, hộ lý, dược sĩ. Chất liệu vải cần thông thoáng, bền bỉ và thấm hút mồ hôi tốt. Quần áo bảo hộ dùng trong ngành y tế là Quần áo phòng sạch. Đây là sản phẩm đáp ứng được đầy đủ nhất các tiêu chí trên.

Đồ bảo hộ lao động trong y tế

Nên mua quần áo bảo hộ lao động gì cho người làm việc trong ngành hóa chất?

Các bộ quần áo thường dùng trong ngành hóa chất có tên là Quần áo chống hóa chất. Đặc điểm của chúng là được thiết kế với yêu cầu rất khắt khe: quần áo liền thân, chùm đầu, không thấm nước, kín đáo và đặc biệt là chống thấm được hóa chất ngấm vào cơ thể.

Quần áo bảo hộ chống hóa chất còn được kèm theo các phụ kiện như: nón bảo hộ, giày bảo hộ, mặt nạ, kính bảo hộ và găng tay,…giúp cho bảo vệ người lao động một cách kỹ lưỡng hơn.

Một số loại quần áo chống hóa chất phổ biến hiện nay như:

  • Quần áo bảo hộ chống hóa chất dạng lỏng và dạng khí.
  • Quần áo chống hóa chất chống lại các chất dạng tồn tại khác nhau (trừ dạng khí).
  • Loại quần áo chống lại các hóa chất dạng lỏng khi bị hóa chất văng bắn nhẹ.
  • Loại quần áo có thể chống được các chất ở điều kiện tiếp xúc và chất lỏng.
  • Loại có thể chống được các chất khi bị hóa chất văng và bắn ở mức độ cao.
Đồ bảo hộ lao động ngành hóa chất
Quần áo chống hóa chất

Người lao động trong ngành công nghiệp thường mặc các loại quần áo chịu nhiệt

Tùy vào từng loại ngành: ngành công nghiệp nhẹ, công nghiệp nặng thì sẽ có một số loại quần áo đặc trưng cho phù hợp.

Do tính chất ngành công nghiệp nặng thường vất vả hơn ngành công nghiệp nhẹ. Nên thường sẽ có những yêu cầu cao hơn về loại quần áo bảo hộ: chịu nhiệt, chống nước, chống cháy… Trong khi ngành công nghiệp nhẹ thường chỉ mặc quần áo bảo hộ thông dụng là đủ.

Đồ bảo hộ lao động ngành công nghiệp

Phổ biến trong ngành xây dựng là các loại đồ bảo hộ chất liệu kaki

Do tính chất công việc thường làm ngoài trời nên đồ bảo hộ lao động cho công nhân ngành xây dựng phải đảm bảo được tính chống nắng nóng, bụi bẩn, tia UV… và hạn chế tổn thương va đập. Chất liệu thường được chọn là chất liệu kaki liên doanh. Ngoài ra, chúng còn cần đảm bảo yêu cầu về kiểu dáng mẫu mã thời trang, thoải mái và thông thoáng khi mặc.

Ngành điện lực với tone màu cam đặc trưng của áo bảo hộ

Các bộ quần áo cho ngành điện lực phải được thiết kế theo tiêu chuẩn của nhà nước về độ an toàn. Màu sắc thường được dùng là màu cam nổi bật. Chúng phải đảm bảo chống tĩnh điện tốt, cách nhiệt. Ngoài ra do tính chất công việc, loại đồ bảo hộ này còn trang bị thêm các túi hộp để tiện dụng hơn cho việc đựng đồ.

Đồ bảo hộ lao động ngành điện lực

Nơi đâu cung cấp đồ bảo hộ lao động đa dạng nhất?

Trên đây là những vật dụng bảo hộ trong lao động phổ biến và cần thiết nhất cho người lao động. Các bạn có thể tìm mua chúng ở nhiều cửa hàng về đồ bảo hộ. Ngoài ra, tùy vào tính chất và môi trường làm việc khác nhau, người lao động có thể trang bị thêm cho mình các loại vật dụng bảo hộ khác. Ví dụ như: kính, mặt nạ bảo hộ, găng tay, giày, ủng…. Để xem thêm các sản phẩm khác, các bạn có thể tham khảo và tìm mua trên Bảo Hộ Xanh.
Nhấn vào đây nếu bạn cần tư vấn nhé: Fanpage Facebook hoặc Website. Chúng tôi rất hân hạnh được giải đáp các thắc mắc của bạn.


NGUỒN: www.baohoxanh.com/blog

Nhận xét đã đóng.