An Toàn Điện, Tin Tức

Đồ Bảo Hộ Điện – Những Món Đồ Cần Được Trang Bị Khi Làm Việc

Là một trong những ngành nghề nằm trong top những ngành nghề nguy hiểm. Thợ điện cần tự ý thức và trang bị cho mình những món đồ bảo hộ điện cá nhân cần thiết để đảm bảo lao động an toàn. Vậy đồ bảo hộ điện là gì? Và gồm những vật dụng nào. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Đồ bảo hộ ngành điện là gì ?

Đồ bảo hộ ngành điện là các công cụ hỗ trợ và bảo vệ người dùng. Điện là nguồn năng lương không thể thiếu ngày nay. Vì liên quan đến nhiều hoạt động sống và công việc thường ngày nên được duy trì lâu dài. Do đó, các kỹ sự điện phải thường xuyên làm việc để đảm bảo đời sống cho mọi người. Đối mặt với điện hàng ngày tăng cao khả năng rủi ro về an toàn. Các công ty điện vì thế cần trang bị các công cụ bảo hộ thích hợp. Tránh nguy hiểm tới tính mạng công nhân và giúp công việc hoàn thành hiệu quả hơn.

Những món đồ bảo hộ cần thiết trong ngành điện

Dưới đây là một số đồ bảo hộ điện cần phải có để đảm bảo an toàn tối thiểu khi lao động:

Mũ hay nón bảo hộ ngành điện

Không chỉ đơn giản là nón cứng nhằm bảo vệ “đặc khu trung tâm” khỏi các chấn thương do va đập, vật nặng rơi rớt từ trên cao. Nón bảo hộ cho kỹ thuật điện cần phải đảm bảo an toàn về điện. Theo chuẩn EU, nón bảo hộ cho thợ điện cần đáp ứng chuẩn Class E (Electric). Tức mũ này được thiết kế để giảm tiếp xúc với dây dẫn điện áp cao. Thiết kế không lỗ, không có khe. Và cung cấp khả năng bảo vệ điện môi lên đến 20.000 volt (nối đất).

mũ bảo hộ trong đồ bảo hộ điện
Mũ hay nón bảo hộ ngành điện

Tuy nhiên, lượng điện áp bảo vệ  này chỉ được chỉ định cho đầu và không phải là dấu hiệu bảo vệ điện áp được phân bổ cho toàn bộ cơ thể người sử dụng.

Kính bảo hộ điện

Hầu hết kính trong đồ bảo hộ lao động đều có tính năng bảo vệ giống nhau: chống va đập. Tính năng này có thể hiểu đơn giản là khi rơi không vỡ. Hoặc có vỡ cũng không vỡ thành nhiều mảnh, dăm vào mắt. Ngoài ra, các tính năng khác như chống đọng sương, chống tia UV, chống trầy xước. Các yếu tố khác cần xem xét là trọng lượng kính. Độ dẻo dai êm ái của gọng. Form kính có hợp với khuôn mặt. Hoặc đeo lâu có thoải mái không.

kính bảo hộ trong đồ bảo hộ điện
Kính bảo hộ điện

Kính bảo hộ thường có 2 màu: trắng hoặc đen. Tuy nhiên, thợ điện nên lựa kính bảo hộ màu trắng trong vì tính chất công việc có thể làm ở những nơi ánh sáng yếu và để đảm bảo không nhìn từ dây đỏ thành dây tím.

Găng tay thợ điện

Thường thấy rất nhiều người sử dụng thuật ngữ này sai. Bởi lẽ, găng tay cách điện mà mọi người tìm thực chất là găng tay đa dụng. Thợ điện dùng găng tay đa dụng rất nhiều do nó có độ dày vừa phải, ôm tay, thoáng, thoải mái, dễ thao tác. Cầm nắm kìm kéo, bắt vít, tuốt dây đều được. Nhưng không nên dùng đấu điện nóng. Chạm vào dây điện có điện vẫn đi như thường.

Găng cách điện là một loại khác, giá khá cao. Tùy hãng và độ cách điện. Chúng thường được làm bằng cao su, dày từ 0.5 – 3.5mm. Bạn tưởng tượng được là nó dày thế nào chứ. Mỗi đôi găng cách điện này đều đi kèm 1 tờ giấy kiểm định từ cơ quan có thẩm quyền. Ở đó quy định găng bảo vệ được với điện áp xác định.

Găng tay bảo vệ được với mức điện áp càng cao thì găng càng dày, giá càng đắt.

Giày cách điện

Tương tự như găng tay. Giày trong đồ bảo hộ điện cũng bị nhầm lẫn thuật ngữ giữa giày chống tĩnh điện và giày cách điện. Hiện giày cách điện thường rất giới hạn mẫu do không nhiều người cần tới mức này. Thường chỉ leo trụ điện hoặc làm trong các nhà máy điện mới cần bảo vệ tới điện áp cao như vậy.

giày cách điện trong đồ bảo hộ điện
Giày cách điện

Nếu bạn làm điện dân dụng, điện dưới 250V thì giày chống tĩnh điện là sự lựa chọn ổn dành cho bạn. Giày với vật liệu phi kim hoàn toàn như Jumper hoặc Raptor gia tăng độ an toàn về điện hơn.

Quần áo bảo hộ

Thực chất, quần áo bảo hộ cho thợ điện không khác quần áo bảo hộ của các ngành khác cho lắm. Ngoài màu cam hay xanh jean khá đặc trưng. Quần áo bảo hộ thợ điện cần đảm bảo tính năng thoải mái, thoáng mái, rút mồ hôi, dễ vận động và bền.

Dây đai an toàn cho thợ điện

Dây đai an toàn bảo vệ bạn khỏi rơi ngã từ trên cao. Bộ dây đai an toàn bao gồm bộ dây mặc trên người, có thể là toàn thân (từ trên xuống dưới) hoặc bán thân. Một sợi dây chống sốc với 1 hoặc 2 móc (móc thép hoặc nhôm) gắn từ người tới chỗ nào cố định.

Những món khác

Ngoài các đồ bảo hộ cá nhân trên, các kỹ thuật điện còn có thể trang bị thêm cho mình các khóa điện. Phòng trường hợp để đảm bảo mình không đấu dây điện ở A khi có người khác mở cầu giao tổng ở B.

Địa chỉ cung cấp đồ bảo hộ điện

Bảo Hộ Xanh là đơn vị uy tín trên thị trường chuyên cung cấp các sản phẩm đồ bảo hộ. Chất lượng sản phẩm của Bảo Hộ Xanh là điều không thể bàn cãi. Đơn vị này cung cấp đa dạng sản phẩm cho khách hàng. Sự đa dạng này sẽ giúp các bạn thoải mái lựa chọn món đồ phù hợp với bản thân. Bên cạnh đó, Bảo Hộ Xanh còn cung cấp các dịch vụ may theo yêu cầu. Các doanh nghiệp có thể đặt may đồng phục bảo hộ cho nhân viên của mình. Nếu bạn có nhu cầu sử hữu đồ bảo hộ lao động. Hãy liên hệ với Bảo Hộ Xanh để được hỗ trợ.

Nhận xét đã đóng.