Búa Thoát Hiểm, Dụng Cụ Phòng Cháy Chữa Cháy

Búa Thoát Hiểm Đa Năng Và Công Dụng Khi Có Sự Cố

Búa thoát hiểm nên trang bị phòng trường hợp nguy hiểm

búa thoát hiểm

Búa thoát hiểm là một thiết bị phổ biến trong bảo hộ hiện nay, chuyên dùng cho ô tô, xe khách, nhà cao tầng hoặc bất kì nơi nào có thiết kế cửa kính. Trong các trường hợp khẩn cấp như cháy nhà, lật xe, cháy xe,…Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng búa khi có sự cố xảy ra. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh khám phá nhé.

Búa thoát hiểm đa năng quan trọng như thế nào

búa thoát hiểm đa năng

Nếu như theo dõi tin tức hàng ngày gần đây có rất nhiều vụ tai nạn ô tô, xe khách. Rơi xuống nước hay bốc cháy xảy ra dẫn đến hành khách bị thương và nặng hơn là tử vong.
Chính vì thế việc gắn một thiết bị như búa thoát hiểm là hết sức cần thiết trên xe.
Búa thoát hiểm thiết kế gọn nhẹ có thể gây ra được lực lớn làm vỡ lớp kính xe mà các vật dụng thông thường khó làm được. Giúp hành khách có thể thoát ra ngoài đặc biệt là người có sức yếu như người già, trẻ em. Và quan trọng  hơn nó còn có dao cắt có thể cắt dây an toàn nhanh để thoát ra ngoài. Vậy búa thoát hiểm có cấu tạo và cách sử dụng như thế nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Cách lắp búa đa năng

búa đa năng

Nếu lắp xong mà không biết cách sử dụng thì thật đáng tiếc và nguy hiểm đúng không ạ? Dưới đây là cách sử dụng búa đa năng khi có sự cố.
Khi bị mắc giữa dây an toàn: ta đưa dây vào lưỡi dao của búa sau đó kéo dây hoặc búa lên/ xuống đến khi dây đứt. Sau khi thoát ra khỏi dây an toàn ta sử dụng đầu nhọn của búa để đập vỡ kính. Như vậy ta có thể dễ dàng lắp, sử dụng búa đa năng để bảo vệ bản thân, cứu người khi gặp sự cố.

Nhận xét đã đóng.