Tin Tức, Áo Thun, Đồng Phục

Áo Thun Thể Thao Nam – Cách Chọn Size Áo Siêu Chuẩn

Áo thun thể thao nam là một trong các trang phục không thể thiếu của cánh đàn ông. Tuy nhiên các anh thường không chú ý đến việc chọn size áo như thế nào cho phù hợp. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh chọn size áo siêu chuẩn qua bài viết này nhé!

Các anh em đã từng mua một chiếc áo và cuối cùng không mặc vừa chưa? Các anh đừng hiểu nhầm rằng mình ăn mặc như thế nào cũng được. Bởi chính size áo chọn không đúng sẽ dẫn đến lãng phí. Việc mặc quá chật hoặc quá rộng sẽ ảnh hưởng ít nhiều để hiệu quả của việc luyện tập thể dục, thể thao.

1. Cách chọn size áo thun thể thao nam

Chọn size áo bằng cân nặng, chiều cao

Phần 1: Đo chiều cao

Để có thể đo được size áo theo chiều cao, cân nặng thì các bạn phải chuẩn bị được các dụng cụ sau đây:

  • Thước dây: dụng cụ này sẽ giúp bạn đo được chiều cao.
  • Cân: dụng cụ này sẽ giúp bạn biết được cân nặng của mình.
  • Bút, giấy: dùng để ghi chép lại số liệu bạn vừa đo được.
  • Gương: dùng để nhìn trong lúc đo chiều cao mang lại sự chính xác hơn.

Để đo chiều cao một cách chuẩn xác, bạn nên đứng thẳng lưng với tường, bàn chân vuông góc với mặt sàn. Lưu ý, mặt sàn phải là mặt phẳng để kết quả đo đảm bảo chính xác.

Sau đó, bạn dùng bút hoặc quyển sách để lên đỉnh đầu. Hãy nhìn vào gương để đảm bảo cuốn sách nằm ngang song song với sàn và vuông góc với tường. Không nên nghiêng sách vì sẽ dẫn đến việc đo ra kết quả không chính xác.

Cách đo size áo thun thể thao nam chính xác
Cách đo size áo thun thể thao nam chính xác

Tiếp theo, bạn dùng bút để đánh dấu vị trí bên dưới quyển sách hoặc chỗ bút tiếp xúc với mặt tường. Bắt đầu đo từ vị trí đánh dấu xuống sàn bằng thước dây. Chú ý thước dây phải tạo được đường thẳng song song với mặt tường nhé.

Phần 2: Đo cân nặng

Các bạn hãy dùng cân để xác định cân nặng. Lưu ý khi cân các bạn nên bỏ giày và các thứ không liên quan trên người. Đặc biệt cân phải được đặt trên các mặt phẳng như sàn nhà để số đo được chính xác nhất.

Phần 3: Đối chiếu số liệu đo được vào bảng size

Cuối cùng, các bạn lấy số liệu chiều cao, cân nặng vừa đo được đối chiếu với bảng size dưới đây để chọn được size áo đồng phục thể thao phù hợp nhé.

SizeChiều caoCân nặng
S1m50-1m6448kg-53kg
M1m65-1m7254kg-59kg
L1m70-1m7560kg-70kg
XL1m75 trở lên 70kg-80kg
Bảng size áo thun thể thao nam theo chiều cao và cân nặng

Chọn size áo theo số đo cơ thể

Cách tốt nhất để đo được số đo cơ thể, các bạn cần chuẩn bị một thước dây mềm, loại sử dụng để đo quần áo. Nếu không có thì các bạn có thể sử dụng một sợi dây không giãn, sau đó dùng thước đo lại sợi dây.

Tiếp theo, các bạn sẽ tiến hành đo các vùng sau:

  • Vòng cổ
  • Vòng ngực: đo quanh phần to của ngực
  • Vòng eo: đo vòng bụng, trên rốn 3cm.
  • Vòng mông: đo quanh phần mông nở nhất
  • Vòng vai: đo khoảng cách giữa 2 vai.
Cách đo size áo thun thể thao nam theo số đo cơ thể
Cách đo size áo thun thể thao nam theo số đo cơ thể 

Sau khi lấy được số đo, các bạn tiến hành đối chiếu vào bảng size sau đây nhé:

SizeVòng ngựcVòng eoVòng môngChiều cao
XS74 – 4463 – 6580 – 821m46 – 1m48
S78 – 8266 – 67 83 – 851m49 – 1m51
M83 – 8768 – 6985 – 871m52 – 1m54
L88 – 9270 – 7288 – 891m55 – 1m57
XL93 – 9773 – 7490 – 921m58 – 1m60
XXL98 – 10275 – 7793 – 951m61 – 1m63
XXXL103 – 11278 – 9996 – 991m64 – 1m69
Bảng size áo thun thể thao nam theo số đo cơ thể

2. Các yếu tố nên lưu ý khi mua áo thun thể thao:

Nơi cung cấp áo

Khi chọn được size áo phù hợp, bạn nên lựa chọn về nơi cung cấp áo. Nên ưu tiên những nơi có uy tín và được nhiều người biết đến. Đặc biệt nên xem các đánh giá về nơi cung cấp áo để có thể chọn được chỗ mua chất lượng. Các bạn nên tham khảo các nơi nhận đặt áo thun đồng phục, áo thun thể thao nam nữ, áo thun,… để có thể dễ dàng chọn lựa được chiếc áo phù hợp với yêu cầu.

Chất liệu áo

Bên cạnh việc chọn được size áo phù hợp thì chất liệu áo cũng đóng một vai trò quan trọng. Khi chọn đúng chiếc áo có chất liệu tốt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin khi mặc nó.

Một trong những chất liệu mà các bạn nên chọn đó là Cotton. Đây là chất liệu được làm từ các sợi bông tự nhiên và có khả năng thấm hút mồ hôi nhanh. Vì vậy, khi mặc áo được làm từ chất liệu Cotton các bạn sẽ luôn cảm thấy khô thoáng, thoải mái khi vận động.

Bên cạnh Cotton, vải Dri-fit (loại vải được pha giữa cotton và polyester) cũng là một chất liệu khá tốt. Loại vải này được thiết kế để mồ hôi trượt khỏi bề mặt vải và bốc hơi nhanh hơn.

Sự co giãn

Sự co giãn của áo là một trong những yếu tố không thể thiếu. Khi các bạn chọn áo đúng size, đúng chất liệu thì sự co giãn sẽ giúp bạn thêm sự thoải mái vận động.

Mẫu áo thun thể thao nam chất liệu Cotton
Mẫu áo thun thể thao nam chất liệu Cotton

3. Đặt áo thun thể thao chất lượng ở đâu?

Hiện tại trên thị trường có bày bán rất nhiều mẫu mã áo thun thể thao nam khác nhau. Nhưng để chọn được nơi cung cấp áo uy tín, chất lượng là rất khó. Hãy tham khảo Bảo Hộ Xanh. Đây là công ty chuyên cung cấp áo thun thể thao, áo gió, áo đồng phục,… Với sự tỉ mỉ từng chi tiết cùng với việc sử dụng chất liệu chất lượng. Đảm bảo các bạn sẽ dễ dàng chọn lựa được một chiếc áo tốt và phù hợp với bản thân.

Nhận xét đã đóng.