Đồng Phục, Đồng Phục Bếp

Áo Đầu Bếp Đồng Phục Chuyên Nghiệp Cho Nhà Hàng Khách Sạn

Áo đầu bếp là một trong những loại đồng phục bắt buộc phải có trong  nhà hàng, khách sạn. Một nhà hàng không thể thiếu bộ phận bếp – bộ phận chính tạo ra món ăn ngon cho khách hàng. Mỗi đầu bếp cũng có ảnh hưởng  lớn đến hoạt động kinh doanh của nhà hàng này. Vậy áo đầu bếp có ý nghĩa gì? Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu các bài viết tiếp theo nhé!

Áo đầu bếp
Áo đầu bếp

Cũng như các ngành nghề khác, nghề đầu bếp cũng có riêng cho mình một bộ đồng phục. Nhìn vào trang phục bếp, bạn có thể biết được vị trí và vai trò của nó trong nhà bếp. Ngoài ra, đồng phục bếp cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp. Có lẽ vì vậy mà người đầu bếp luôn luôn chỉnh chu trong bộ trang phục của mình.

Ý nghĩa của đồng phục bếp – áo đầu bếp

Áo đầu bếp có chức năng đảm bảo vệ sinh cho khâu chế biến nấu ăn. Nó còn là biểu tượng của nghề bếp. Tạo cảm giác đẹp mắt, an tâm, chuyên nghiệp hơn đối với khách hàng.

Đồng phục bếp thường được may bằng màu trắng, màu của sự tinh tế.  Khách hàng luôn mong muốn món ăn của mình không chỉ đẹp, ngon  mà  còn phải sạch sẽ. Nó cũng giúp phản xạ nhiệt, bảo vệ đầu bếp khỏi sức nóng của lửa và dụng cụ nhà bếp.

Combo đồng phục áo đầu bếp bao gồm những gì?

Áo đầu bếp

Áo đầu bếp đẹp truyền thống thường có màu trắng với tay áo dài. Nó được may từ hai lớp vải cotton để bảo vệ  đầu bếp khỏi nước sôi, dầu và lửa. Ve áo trong có hai hàng cúc  có thể gài để giữ cho áo  sạch sẽ.

Nhiều nhà hàng, khách sạn hiện nay sử dụng áo đen cho các đầu bếp. Ngoài ra, còn có những thay đổi về thiết kế như tay áo ngắn, logo  nơi làm việc, … mang lại cảm giác thoải mái hơn cho người đầu bếp.

Áo đầu bếp nam
Áo đầu bếp nam

Khăn đầu bếp

Được thiết kế với chất liệu vải mềm với công dụng thấm hút mồ hôi. Chúng đặc biệt hữu ích trong việc cấp cứu  nếu cần và đảm bảo thân nhiệt khi  vào kho lạnh. Khăn có nhiều màu sắc khác nhau  thể hiện sự chuyên nghiệp và khéo léo của người đầu bếp. 

Mũ đầu bếp

Mũ giúp cho phần tóc của người đầu bếp trở nên gọn gàng hơn trong lúc chế biến món ăn. Nếu bạn để ý, phần mũ đầu bếp sẽ có nhiều nếp gấp.  Mỗi nếp gấp đại diện cho một công thức được tạo ra bởi đầu bếp. Và chiếc mũ càng nhiều thì  người đầu bếp càng có tay nghề bếp cao.

5 loại mũ đầu bếp được sử dụng phổ biến

+ Beret: hình trụ ngắn, vành tròn.

+ Chef wrap: là loại khăn rằn được cột khéo

+ Flared Toque: với vành mũ tròn, phần trên phồng

+ Skull: cap hình trụ đơn thuần

+ Toque: mũ xếp nếp với hình dạng là ống trụ màu trắng

Ngoài ba bộ phận trên, một bộ đồng phục còn có thêm quần, giày và tạp dề. Tất cả đã tạo nên một bộ đồng phục bếp hoàn chỉnh.

Áo đầu bếp đẹp và những lưu ý khi chọn

Áo đầu bếp đẹp với thiết kế màu đen
Áo đầu bếp đẹp với thiết kế màu đen

Công dụng

Đầu bếp là một trong những nghề phải hoạt động thường xuyên trong môi trường nhiệt độ cao. Chính vì vậy, khi chọn may áo đầu bếp nên đáp ứng những yếu tố: thoải mái, co giãn, thấm hút tốt.

Kiểu dáng

Những tiêu chuẩn như hai ống tay dài, cổ áo, túi trước và hai hàng cúc  vẫn được sử dụng phổ biến. Tuỳ vào dáng người mà lựa chọn áo đầu bếp nam hay nữ phù hợp. Tuy nhiên, đồng phục bếp ngày nay cũng đã phát triển với đa dạng mẫu mã.Không còn là trang phục truyền thống như trước đây nữa. Với thiết kế đặc biệt như vậy,  khách hàng có thể dễ dàng nhận ra đó là nhà hàng khách sạn nào.

Chất liệu

Như đã nói ở trên, đồng phục bếp nên được làm từ chất liệu vải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Vì vậy khi đặt may, hãy chắc chắn rằng nó được may từ 100% cotton, kaki hoặc vải kate. 

Màu sắc

Hầu hết, các quốc gia Châu Âu và Á họ thường may đồng phục bếp màu trắng. Vì họ nhận thức được tính vệ sinh, đây là yếu tố hàng đầu trong việc chế biến món ăn. Tuy nhiên, trong các khách sạn và nhà hàng ngày nay, màu đen cũng là màu chủ đạo của đồng phục đầu bếp.

Nên đặt mua áo đầu bếp ở đâu?

Lựa chọn  đồng phục đảm bảo chất lượng và giá cả luôn là mối quan tâm hàng đầu của các công ty. Hiện nay có rất nhiều cơ sở nhận đặt may  đồng phục theo yêu cầu. Các nhà hàng khách sạn  đã chọn được địa điểm đặt may đồng phục bếp chưa? Bạn muốn đặt may đồng phục áo đầu bếp may sẵn nhưng vẫn lưu ý đến kích thước bạn cần? Chào mừng bạn đến với Bảo Hộ Xanh, chúng tôi tự hào là công ty có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực may mặc. Chúng tôi cam kết đem lại cho quý khách những trải nghiệm về sản phẩm của chúng tôi một cách tốt nhất. Bảo Hộ Xanh rất vui khi được quý khách hàng lựa chọn và đặt trọn niềm tin.

Với đội ngũ nhân viên luôn tận tâm và nhiệt tình. Các nhân viên có trình độ chuyên môn  của chúng tôi luôn sẵn sàng trợ giúp. Còn chần chừ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ hữu ích trên đây, bạn có thể hiểu hơn về đồng phục áo đầu bếp. Những ý nghĩa và lưu ý thú vị xoay quanh nghề bếp.

Nhận xét đã đóng.