Tin Tức, Áo Khoác Đồng Phục, Đồng Phục

Áo Khoác Hoodie – Item Nên Có Trong Tủ Đồ

Xu hướng thời trang không ngừng phát triển và thay đổi. Với áo khoác Hoodie cũng không ngoại lệ, chúng đã đi một chặng đường dài trong hai thập kỷ qua. Từ việc bị báo chí coi thường vào đầu những năm 2000 cho đến việc xuất hiện tại tuần lễ thời trang cuốn những năm 2010. Đến nay, chiếc áo len đơn giản này đã phát triển mạnh mẽ và trở thành người hùng thời trang cao cấp.

Áo Hoodie ngày càng được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới với đa dạng phong cách khác nhau. Mọi người bắt đầu ưu tiên sự thoải mái hơn là dáng của áo. Những người nổi tiếng như Justin Bieber và Shahid Kapoor đến các thương hiệu thời trang như Bhane và Lululemon đã đưa cuộc chơi thời trang áo Hoodie lên một tầm cao mới.

Áo khoác Hoodie chất liệu nỉ
Áo khoác Hoodie chất liệu nỉ

Áo Khoác Hoodie Là Gì?

Áo khoác Hoodie hay áo khoác nỉ là một chiếc áo có mũ trùm lên đầu, kiểu dáng hơi bầu. Thông thường áo không có khóa kéo và có độ dài đến thắt lưng hoặc hông của người mặc. Tuy nhiên, áo có một cặp dây rút để điều chỉnh độ rộng của mũ. Áo Hoodie là trang phục thường được mặc trong điều kiện khí hậu lạnh. Bởi áo Hoodie được may từ vải nỉ hoặc các loại vải dày nhằm giữ ấm cho cơ thể. Phần lớn áo có trọng lượng nhẹ và thoải mái khi mặc.

Áo khoác Hoodie là một trang phục tuyệt vời có thể được mặc bởi cả nam lẫn nữ. Áo rất tốt để giữ ấm vào mùa đông. Hơn nữa cũng có thể mặc khi tập thể dục hoặc tham gia các hoạt động nhẹ ở bất kỳ đâu. Ngoài ra, áo có thể mix với nhiều trang phục khác để tạo nên sự đa dạng về phong cách.

Lịch Sử Của Áo Khoác Hoodie

Trước khi trở nên phổ biến và được nhiều người biết đến như hiện nay. Áo Hoodie được sản xuất đầu tiên bởi Công ty Knickerbocker Knitting (Champion Products) vào năm 1919. Tuy nhiên, phải đến những năm 1930, chiếc áo này mới được ra mắt trên thị trường. Áo ra đời với mục đích giúp người lao động và vận động viên bảo vệ bản thân khỏi các yếu tố thời tiết tốt hơn.

Đến những năm 1970, Hoodie có bước chuyển mình lớn đầu tiên và trở thành một biểu tượng văn hóa ở Mỹ. Các nghệ sĩ graffiti và hip hop cũng như DJ đã đưa áo Hoodie trở thành xu hướng chủ đạo. Năm 2012, áo Hoodie mang một ý nghĩa chính trị mới. Điều đáng chú ý là tầm quan trọng của chiếc áo hoodie đã có mặt khắp tin tức nước Mỹ.  Đến thời điểm hiện tại, áo Hoodie đã trở thành món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của tất cả mọi người.

Áo khoác Hoodie 1/2 zip
Áo khoác Hoodie 1/2 zip

Đây là một cuộc cách mạng đối với ngành công nghiệp thời trang. Chúng đã thay đổi nhận thức của các tín đồ thời trang về các loại vải và quần áo hàng ngày trong các thiết kế cao cấp.

Sự Khác Nhau Giữa Áo Khoác Hoodie Và Áo Khoác Thường

Tiêu chíÁo khoác HoodieÁo khoác thông thường
Mũ trùm đầuCó một chiếc mũ trùm đầu.Có thể có hoặc không có mũ trùm đầu.
Khóa kéo
và nút
Thường không có khóa kéo và nút trên áo.Được buộc chặt bằng các nút hoặc khóa kéo ở phía trước.
Mức độ thoải máiÁo hoodie có độ thoải mái cao nhờ phần ngực rộng rãi.Một chiếc áo khoác có mức độ thoải mái thấp do cổ tay chật.
Phong cáchTrang phục giản dị, thoải mái và ấm áp.Trang phục có thể tôn lên vóc dáng của người mặc.
DịpCó thể mặc đi chơi với bạn bè hoặc bất kỳ chuyến du lịch bình thường nào.Có thể mặc trong các bữa tiệc, bữa tối và thậm chí là các cuộc họp trang trọng!

Lý Do Nên Chọn Áo Hoodie

Bảo Vệ Tóc

Bạn sẽ không phải lo về vấn đề tóc bị rối khi mặc áo Hoodie bởi chúng có nón chùm. Chúng được thiết kế với độ ôm vừa phải, không gây cảm giác khó chịu khi mặc. Ở một số áo sẽ có khóa kéo hai bên để có thể dễ dàng tháo ra nếu cần.

Chất Liệu Áo

Áo Hoodie được làm từ nhiều chất liệu khác nhau bao gồm cotton, lông cừu polyester hoặc lưới nylon… Tùy thuộc vào loại vải được sử dụng mà bạn có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Bên cạnh đó, những chiếc áo làm từ cotton hoặc cotton pha sẽ mêm mại hơn và mang lại sự thoải mái. Áo khoác sẽ không làm hạn chế sự chuyển động của bạn như một số loại áo khoác khác. Cũng như chúng có độ linh hoạt hơn những chiếc áo len cồng kềnh.

Hợp Thời Trang

Áo khoác Hoodie là một loại áo cổ điển nhưng rất hiện đại. Chúng được ứng dụng linh hoạt, người dùng có thể mặc đi làm, đi chơi hay thậm chí mặc tại nhà. Ngoài ra, áo có thể mặc cùng áo thun thể thao, áo blazer… nhằm tạo nhiều phong cách. Mặc dù, bạn có thể không xem chúng là một món đồ thiết yếu trong tủ đồ của mình. Nhưng việc có sẵn một chiếc Hoodie sẽ rất hữu ích. Vì chúng có thể cứu nguy bạn vào những lúc trời trở lạnh hoặc môi trường lạnh.

Áo khoác Hoodie trơn nhiều màu
Áo khoác Hoodie trơn nhiều màu

Tạo Sự Riêng Tư

Mũ trùm đầu mang lại cho bạn sự riêng tư. Điều đó có nghĩa là mọi người không thể nhìn thấy bạn đang làm gì trừ khi họ ở ngay cạnh bạn. Ngoài ra, áo có thể giúp bạn giữ ấm đầu trong thời tiết lạnh như mùa đông. Bởi chức năng chính của áo này là giữ ấm cho cơ thể. Áo sẽ cung cấp thêm một lớp cách nhiệt vào bảo vệ bạn khỏi những cơn gió.

Nhận xét đã đóng.