Đồng Phục Bếp, Đồng Phục, Tin Tức

Áo Đầu Bếp – Đồng Phục Của Sự Chuyên Nghiệp, Chỉnh Chu

Làm việc trong một không gian như phòng bếp. Đặc trưng nghề nghiệp đòi hỏi sự tỉ mỉ, kiên nhẫn, sáng tạo và khéo léo. Các đầu bếp làm rất nhiều công việc khác nhau. Mỗi đầu bếp nên được trang bị áo đầu bếp để thoải mái, tiện lợi khi làm việc. Áo đồng phục bếp góp phần giúp nhà hàng, khách sạn thể hiện sự chuyên nghiệp, lịch sự và chỉnh chu. Đây là lý do khiến cho khách hàng có ấn tượng tốt đối với các món ăn cũng như nhà hàng, khách sạn đó.

Những chức vụ được phân chia ở bộ phận bếp

Áo đồng phục bếp tạo nên sự thống nhất cho các đầu bếp khi cùng làm việc chung. Đồng thời giúp phân biệt với các bộ phận khác nhau trong nhà hàng.

Áo đầu bếp chất lượng
Đồng phục làm bếp

Bếp trưởng

Bếp trưởng là đầu bếp chính. Phụ trách nấu món ăn chính, đảm bỏ chất lượng món ăn. Đồng thời sáng tạo các món ăn mới, soạn thực đơn cho nhà hàng, khách sạn. Bếp trưởng còn có nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát các đầu bếp khác.

Bếp phó

Bếp phó làm việc dưới quyền bếp trưởng. Nhiệm vụ của bếp phó là trợ giúp các công việc bếp trưởng giao. Bộ phận bếp có thể có nhiều bếp phó. Mỗi bếp phó phụ trách một lĩnh vực khác nhau.

Phụ bếp

Phụ bếp thực hiện các công việc đơn giản như chuẩn bị dụng cụ, chuẩn bị và sơ chế nguyên liệu,… Phụ bếp là những ngươi chưa có nhiều kinh nghiệm. Vậy nên cần tham gia đào tạo ở các lớp và học hỏi nhiều hơn.

Cách lựa chọn áo đầu bếp phù hợp

Chất liệu của áo đầu bếp

Nên sử dụng các loại vải có độ bền và khả năng thấm hút cao để may đồng phục bếp. Chất liệu vải có tính chịu nhiệt tốt và độ thoáng khí cao. Vì môi trường trong nhà bếp có nhiệt độ rất cao. Giúp đầu bếp không bị bỏng vì dầu ăn và khói lửa nhà bếp.

  • Kaki: Thành phần vải có lượng cotton cao, trọng lượng nhẹ, bề mặt vải mềm mịn. Khi sử dụng lâu ngày vải áo sẽ không bị xổ lông. Đây cũng là loại vải nên sử dụng để may áo đầu bếp đẹp.
Áo đầu bếp bằng vải kaki
Áo đầu bếp bằng vải kaki
  • Kate Ford: Loại vải này cũng có thành phần cotton cao, chất vải dày. Khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Bề mặt vải mịn, khả năng chống nhăn và giữ màu tốt. Giúp cho người mặc có cảm giác thoải mái. Đây sẽ là lựa chọn tốt để may đồng phục bếp.

Màu sắc của áo đầu bếp

Màu trắng thường được sử dụng làm áo bếp nhất vì nó tượng trưng cho sự sạch sẽ và tính chuyên nghiệp. Màu trắng sẽ không hấp thụ nhiệt vì vậy sẽ giúp đầu bếp thoải mái hơn. Vì họ sẽ đỡ tiếp xúc nhiều với sức nóng của bếp. Màu trắng giúp đầu bếp dễ dàng thấy được vết bẩn và dễ giặt sạch hơn.

Màu đen giúp đầu bếp trông hiện đại, cuốn hút hơn. Một ưu điểm của áo bếp màu đen là khi bị dính bẩn cũng khó bị nhìn thấy. Đảm bảo được vẻ mĩ quan khi nhìn vào.

Áo đầu bếp nam nữ màu đen
Áo đầu bếp màu đen

Các kiểu áo đầu bếp đẹp

Đồng phục bếp Nhật

Áo đồng phục bếp Nhật Bản được thiết với form rộng đặc trưng với tay áo cánh dơi liền với thân áo. Được lấy ý tưởng từ Kimono, thể hiện đặc trưng cho món ăn Nhật. Giúp người mặc cảm thấy thoải mái, cử động dễ dàng hơn trong quá trình chế biến món ăn. Phía bên trong áo buộc dây chéo và có cúc bấm thể hiện vẻ hiện đại mà vẫn giữ nguyên nét truyền thống vốn có. Đồng phục bếp Nhật có nhiều kiểu dáng phù hợp với áo đầu bếp nam và nữ. Các đường nét hoa văn sẽ được nhà hàng, khách sạn lựa chọn thiết kế riêng.

Đồng phục bếp Nhật
Đồng phục bếp Nhật

Đồng phục bếp Á

Loại đồng phục này thường có màu trắng, cũng có nơi sử dụng màu đen hoặc đỏ. Đối với áo bếp Trung Hoa thì chúng còn được may thêm nhiều hoa văn trang trí. Đồng phục của bộ phận bếp sẽ đồng bộ với tất cả bộ phận khác. Tạo nên sự thống nhất cho nhà hàng. Áo đồng phục bếp Á thường thiết kế một túi nhỏ trước vạt áo để thuận tiện bỏ các vật dụng như sổ, bút,… Đồng phục bếp Á sẽ đảm bảo tính chuyên nghiệp cũng như thương hiệu mà họ đang phát triển.

Đồng phục bếp Á
Đồng phục bếp Á

Đồng phục bếp Âu

Đồng phục bếp Âu mang lại sự trang nhã, cổ điển. Trên áo thường không có trang trí hoa văn. Đồng phục bếp Âu thường có 2 hàng khuy hoặc một hàng khuy gắn ở trước vạt áo. Phần nút được thiết kế đặc biệt. Đây là loại nút thắt bằng vải – loại nút vải kiểu Pháp. Để thuận tiện thay đổi vạt áo trong lúc làm việc. Kiểu dáng thiết kế đơn giản. Cổ áo thường là cổ trụ và thường có màu trắng.

Đồng phục bếp Âu
Đồng phục bếp Âu

Nên mua áo đồng phục bếp đẹp ở đâu?

Đồng phục làm bếp có vai trò rất quan trọng đối với mỗi đầu bếp. Nó giúp đầu bếp thoải mái làm việc trong môi trường với nhiều khí nóng như bếp. Đồng thời còn giúp đầu bếp đảm bảo an toàn khi bị dầu bắn hay nấu bị tràn để không bị bỏng.

Bảo Hộ Xanh – Nơi chuyên cung cấp các loại đồng phục bếp đẹp, đồng phục bếp trưởng, áo đồng phục bếp nam nữ,… Tất cả sản phẩm đều có mẫu mã đa dạng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Cam kết sản phẩm chất lượng cao. Giá cả phải chăng sẽ không làm phụ lòng tin của khách hàng.

Nhận xét đã đóng.