Đồng Phục Bếp, May Đồng Phục

Áo Đầu Bếp Chuyên Dụng Đẹp Nhất – Cùng Tự Tin Vào Bếp

Áo đầu bếp ra đời vào năm 1882 và trở nên thịnh hành vào năm 1878.

Ban đầu áo đồng phục này được phác thảo bởi vị đầu bếp nổi tiếng thế giới người Pháp – Marie-Antoine Carême, sau đó được chuẩn mực hóa bởi Auguste Escoffier. Ngay từ khi ngành ẩm thực còn chưa phát triển, đồng phục đầu bếp đã được thiết kế gồm áo trắng, tạp dề ngang eo như ngày nay.

áo đầu bếp chuyên nghiệp

Chỉ những đầu bếp chuyên nghiệp mới mặc áo đầu bếp chuyên dụng cùng mũ đội trắng. Những đầu bếp này làm việc tại những nhà hàng lớn và nhà hàng có sao Michelin. Sao Micheline là giải thưởng đặc biệt danh giá của giới ẩm thực. Những nhà hàng có 1 sao Micheline được xem là rất tốt so với mặt bằng chung. Những nhà hàng có 2 sao là nhà hàng chất lượng xuất sắc. Những nhà hàng có 3 sao được coi là đỉnh cao của ngành ẩm thực.

Những đầu bếp tại gia không sử dụng áo trắng và mũ đội. Những đầu bếp tại gia chỉ sử dụng tạp dề để tránh vết bẩn đồ ăn dính lên trang phục.

Tại sao cần có áo đầu bếp khi nấu ăn?

Áo đầu bếp được thiết kế để đảm bảo sạch sẽ. Phần tay so đầu bếp được kế dài đến cổ tay để tránh những vết bắn dầu và hơi nóng gây bỏng tay. Tuy công việc nấu ăn rất dễ làm bẩn đồng phục màu trắng, chúng vẫn được chọn làm đồng phục ở nhiều nhà hàng. Bởi vì màu sắc và thiết kế này có nhiều ý nghĩa tượng trung khác. Ngoài ra, những đầu bếp chuyên nghiệp thường có kinh nghiệm dày dặn, họ có khả năng hạn chế tối đa những vết bẩn này.

Áo đầu bếp được tiêu chuẩn hóa bởi vị vua đầu bếp Auguste Escoffier nên những chiếc áo này được xem là sự tán thưởng dành cho những vị đầu bếp tài giỏi. Áo đầu bếp tạo nên hình ảnh chuyên nghiệp và hiện đại cho các nhà hàng cao cấp. Dù là áo đầu bếp chuyên nghiệp hay tạp dề dành cho đầu bếp tại gia đều thể hiện niềm đam mê nấu ăn và niềm tự hào của giới ẩm thực.

Áo Tay Lỡ

áo nhà bếp nam sang trọng

Kiểu áo lỡ tay có hai đường cúc trước áo và có màu trắng. Kiểu áo này có thể mặc chung với tạp dề ngang hông. Những chi tiết khác áo là lựa chọn riêng theo sở thích của người mặc. Ở cùng một nhà hàng, không có sự phân biệt giữa áo nam và áo nữ đối.

Trong môt số trường hợp, các đầu bếp phải xắn tay áo lên cao để thuận tiện nấu ăn. Kiểu áo tay lỡ là biện pháp khắc phục tuyệt vời cho rắc rối này.

Kiểu áo này có sự linh hoạt phần tay nhiều hơn kiểu áo tay dài. Ở một số nhà hàng, áo tay ngắn được dùng cho nhân viên phục vụ mà không có mũ đội trên đầu và tạp dề ngang hông. Chính vì thế, loại áo này thường có túi phía trước để đựng bút viết và thực đơn đã yêu cầu.

Áo Tay Dài

áo đầu bếp tay dài

Áo màu trắng tay dài là kiểu áo tiêu chuẩn cho đầu bếp. Kiểu áo tay dài và kiểu áo tay lỡ được sử dụng bởi những đầu bếp có sao. Họ có kỹ năng điêu luyện trong nhà bếp và những hiểu biết sâu sắc về món ăn. Họ đạt những tiêu chuẩn khắt khe của giới ẩm thực. Nét đặc biệt là kiểu áo này có một đường cúc ở phía bên phải.

Hiện nay, có rất nhiều chi tiết kiểu cách và màu sắc khác nhau cho áo đầu bếp. Tuy nhiên, đối với những đầu bếp chuyên nghiệp, họ luôn theo đuổi những nét đẹp, giá trị truyền thống của ngành công nghiệp ẩm thực. Họ ưa thích những chiếc áo màu trắng tinh khiết và thiết kế cổ điển như ban đầu của nó.

Họ rất trân trọng áo đầu bếp của mình và dùng chúng để kể câu chuyện nấu ăn của mình ở những nhà bếp lớn. Họ trở thành người hùng trên gian bếp, tạo ra những món ăn tuyệt hảo cho ngành công nghiệp ẩm thực. Tất cả những đầu bếp khoác lên mình chiếc áo này đều có chung một giấc mơ trở thành vua đầu bếp.

Phụ Kiện Đi Kèm Với Áo Đầu Bếp

Tạp Dề Ngang Eo/Mũ Đầu Bếp

mũ phụ kiện đầu bếp

Mũ đầu bếp được dùng trong những dịp trang trọng. Để tránh bị vướng khi di chuyển trong nhà bếp, họ chỉ thỉnh thoảng sư dụng loại mũ này. Họ chỉ dùng khi nấu ăn cho những bữa tiệc lớn và những bữa tiệc ngoài trời. Mũ này được chuyên dụng bỡi những bếp trưởng.

Kiểu mũ này luôn có xếp li ở phần trên của mũ. Mũ đầu bếp bao phủ phần đầu, tránh rơi rụng tóc vào món ăn.

Có hai loại mũ đầu bếp dành cho nam và cho nữ. Đầu bếp nam thường dùng loại mũ thẳng và cao hơn phần đầu khoản 10cm. Đầu bếp nữ thường sử dụng những loại mũ trùm.

Tham Khảo Mức Giá Hiện Nay

Đồng phục nhà bếp có nhiều mức giá khác nhau. Hầu hết các cửa hàng và các trang thương mại điện tử đều có mức giá như nhau. Họ cạnh tranh chủ yếu bằng chất lượng sản phẩm hơn là giá cả. Bạn có thể chọn mua ở những cửa hàng uy tín để yên tâm về chất lượng sản phẩm.

Có nhiều mẫu áo rất rẻ, chỉ khoản 100.000 đồng. Nhưng với mức giá này, vải áo rất mỏng và đường may không tinh tế.

Có những mẫu áo cao cấp và đầy đủ phụ kiện kèm theo với giá rất tốt. Chúng được bán với giá từ 300.000 đến 500.000. Chỉ với số tiền vừa phải này bạn có thể tậu cho mình một set đồ chất lượng và đẹp mắt.

Nhận xét đã đóng.