Tin Tức, Bán Đồ Bảo Hộ Lao Động, Bảo Hộ Lao Động

Áo Chống Hóa Chất – Bảo Vệ An Toàn Cho Người Lao Động

Áo chống hóa chất là đồ bảo hộ chuyên dụng được dùng trong môi trường làm việc độc hại. Để người lao động ở đó yên tâm làm việc, thì phải được trang bị đồ bảo hộ chống hóa chất.

Hiện nay, việc bảo vệ công nhân lao động trong quá trình làm việc là điều rất cần thiết. Bởi nếu doanh nghiệp không sử dụng thiết bị bảo hộ. Điều này sẽ làm cho người lao động rất dễ bị thương, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Dù làm ở trong lĩnh vực hay môi trường nào thì đều cần trang bị bảo hộ lao động. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu về cấu tạo và tầm quan trọng của áo chống hóa chất nhé.

áo chống hóa chất cao cấp

Quần Áo Chống Hóa Chất Là Gì?

Quần áo chống hóa chất (Chemical Protective Clothing) là trang phục chuyên dụng đảm bảo an toàn cơ thể của người lao động. Nó cũng bảo vệ sức khỏe trong quá trình làm việc. Do các tác nhân gây hại từ môi trường hóa chất. Vì thế, họ cần phải được trang bị đồ bảo hộ chống hóa chất khỏi những nguy cơ tiềm ẩn có trong môi trường. Phù hợp với người làm việc trong phòng thí nghiệm, nhà máy công nghiệp hóa chất,… 

Ngoài ra, đây cũng là thiết bị bảo hộ được dùng trong một số ngành đặc thù, ít phổ biến. Do đó, vẫn còn rất nhiều người chưa biết đến đồ bảo hộ chống hóa chất. Nếu để các hóa chất độc hại tiếp xúc với da trong thời gian dài, sẽ gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm và thậm chí là dẫn đến ung thư. Chính vì vậy, đồ bảo hộ chống hóa chất được sản xuất ra nhằm giúp công nhân lao động tránh các loại hóa chất độc hại.

Cấu Tạo Của Áo Chống Hóa Chất Là Gì?

Khác với những trang phục bảo hộ lao động khác thì áo chống hóa chất được cấu tạo từ các chất liệu cao cấp. Được cấu tạo gồm: 4 lớp là sợi Tyvek, lớp phủ polymer, lớp màng phim và lớp polymer ngoài cùng. Đảm bảo đồ bảo hộ chống hóa chất đạt được chất lượng cao và độ an toàn tốt nhất cho người sử dụng. Tránh được các nguy hiểm khi làm việc như: hít phải chất hóa học, bị phỏng do axit hay các chất dung môi. Chính vì thế, nó có giá thành cao nhất trong các sản phẩm quần áo bảo hộ.

áo chống hóa chất chính hãng

Tiêu Chí Cơ Bản Của Áo Chống Hóa Chất

Như chúng ta đã biết, việc để làn da tiếp xúc với môi trường có hóa chất, axit,… sẽ để lại những tác hại vô cùng nguy hiểm. Làm cho sức khỏe của người lao động bị suy giảm. Nặng hơn là ảnh hưởng tới tính mạng, có thể gây tử vong. Do đó, để làm ra đồ bảo hộ chống hóa chất tốt nhất thì phải đáp ứng các tiêu chí cơ bản như:

Chất Liệu Cao Cấp Và Đạt Chuẩn

Yếu tố tiên quyết đầu tiên là chất liệu được chọn phải có khả năng chống được sự ăn mòn, xâm nhập của các loại hóa chất độc hại. Không những vậy, còn có khả năng cách điện và chống tĩnh điện. Đồng thời, chất liệu này phải có độ bền cao, dai và chịu được sự va chạm từ tác động bên ngoài. Đặc biệt, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp cho người sử dụng tránh bị kích ứng da. Thông thường, sẽ được làm từ các chất liệu như: Vinyl tráng nhựa hay nhựa dẻo PVC,…

Ngoài ra, áo chống hóa chất còn phải đạt được những tiêu chuẩn quốc tế như:

  • Tiêu chuẩn EN ISO 13982-1:2004 (Chống bụi).
  • Tiêu chuẩn EN 14605:2005 (Chống chất lỏng văng bắn).
  • Tiêu chuẩn EN 1073-2:2002- (Chống bức xạ từ hóa chất).
  • Tiêu chuẩn EN 1149-1:2006 và EN 11490-5:2008 (Chống tĩnh điện).

Thiết Kế Phù Hợp Và Kín Đáo

Áo chống hóa chất phải được may liền nhau để đảm bảo kín đáo, vừa vặn với cơ thể của người lao động. Nhằm ngăn các chất độc hại không thể tiếp xúc vào da để bảo vệ an toàn cơ thể của họ. Đồng thời, cũng tạo ra sự thoải mái và thuận tiện trong quá trình làm việc. Ngoài sử dụng áo chống hóa chất, người lao động nên sử dụng thêm các phụ kiện bảo hộ khác như: giày bảo hộ, mặt nạ bảo hộ,…để cơ thể được bảo vệ một cách an toàn nhất.

áo chống hóa chất chất lượng

Tầm Quan Trọng Của Đồ Bảo Hộ Chống Hóa Chất

Tương tự như các trang phục bảo hộ khác, đồ bảo hộ chống hóa chất giúp bảo vệ thân thể người dùng. Không chỉ vậy, mà còn làm hạn chế những tác động tiêu cực nguy hại từ các loại hóa chất. Tại môi trường nguy hiểm có nhiều hóa chất và khí thải.

Đồng thời, còn có vai trò quan trọng và trách nhiệm cao hơn. Phải đảm bảo an toàn sức khỏe và tính mạng của người lao động. Tránh khỏi những hoá chất nguy hiểm làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người công nhân. Nhất là trong môi trường làm việc đặc thù phải thường xuyên tiếp xúc với các chất độc hại.

Qua đó, chúng ta thấy được việc trang bị đồng phục chống hóa chất là điều vô cùng quan trọng. Từ những môi trường làm việc trên cao, ngoài trời đến môi trường làm việc độc hại có hóa chất. Việc sử dụng trang bị đồ bảo hộ lao động là cách đảm bảo an toàn tốt nhất.

Áo Chống Hóa Chất Nên Mua Ở Đâu?

Ngày nay, có rất nhiều công ty sản xuất và cung cấp quần áo chống hóa chất. Để tìm được nơi bán vừa chất lượng với giá thành tốt mời bạn đến với Bảo Hộ Xanh. Đây là đơn vị chuyên cung cấp các thiết bị bảo hộ lao động của những thương hiệu nổi tiếng.

Tất cả các sản phẩm đều được đảm bảo về chất lượng với giá thành hợp lý. Khách hàng có thể thoải mái lựa chọn sản phẩm. Bạn có thể tham khảo áo chống hóa chất tại đây để được đội ngũ nhân viên liên hệ và tư vấn về sản phẩm nhé.

Nhận xét đã đóng.