Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

ÁO BLOUSE BÁC SĨ – NHỮNG Ý NGHĨA ĐẰNG SAU CỦA CHIẾC ÁO ĐẶC BIỆT NÀY MÀ BẠN CHƯA BIẾT

Áo blouse bác sĩ ngày nay đã không còn xa lạ với mọi người . Đây chính là chiếc áo đại diện cho ngành y. Từ sau đại dịch Covid 19 , hình ảnh chiếc áo blouse đã khắc sau trong lòng mỗi người trên khắp Việt Nam . Những con người sau chiếc áo Blouse , họ vừa một lúc làm hai công việc tuyệt vừa làm bác sĩ ,vừa là anh hùng cứu sống bao bệnh nhân. Vì vậy, những người khoác lên bộ trang phục này đều được mọi người yêu mến và dành sự kính trọng

Nguồn gốc lịch sử của áo blouse bác sĩ

Áo Blouse trắng chính thức được sử dụng vào đầu thế kỷ 20 . Người dân trong thời kì này mất niềm tin vào những người trong ngành y tế

Để một lần nữa tạo niềm tin , các thầy thuốc đã tạo hình ảnh của mình giống với những nhà khoa học sử dụng chiếc áo trắng để nghiên cứu.

Chính điều đó hiến cho bệnh nhân yên tâm hơn có thể thoải mái coi bác sĩ như những

Nhưng trước khi chuyển hoàn toàn qua màu trắng áo blouse có màu đen , nhưng màu đen lại là màu thể hiện sự thương tiếc với người đã mất.

Theo một nghiên cứu , bệnh nhân muốn nhìn bác sĩ trong bộ trang phục màu trắng nhất là những người cao tuổi .

Các bệnh nhân sẽ đặt hy vọng, tin tưởng các bác sĩ hơn khi khoác chiếc áo blouse màu trắng.

Các loại áo blouse phổ biến trong y học

Áo blouse y tá

Áo của y tá sẽ được may phần cổ tròn hoặc cổ lãnh tụ . Áo màu trắng tinh khiết và có đường viền màu xanh trên áo ở túi, cổ áo và tay áo. Áo blouse này sẽ được thiết kế có hai túi hai bên hông.

 Áo blouse y tá có thể mặc theo hai kiểu khác nhau ,tùy theo bệnh viện sẽ có những mẫu yêu cầu vầ trang phục khác nhau

Áo kèm theo quần âu phục màu trắng . Đồng phục y ta cũng có thể mặc váy màu trắng theo quy định về trang phục y tế

Đối với nam áo blouse y tá sẽ có xẻ ngang phía sau. Ở bệnh viện sẽ có một số khoa trang phục sẽ có màu hồng của khoa truyền nhiễm  và màu xanh cho hồi sức.

Tuy nhiên áo blouse cũng sẽ có một vài nhược điểm nhỏ . Chẳng hạn như áo y tá sẽ không có áo khoác ngoài nên dễ bị dính bẩn .

Áo blouse y tá
Áo blouse y tá

Áo blouse dược sĩ

Áo blouse của dược sĩ nhìn chung thì sẽ không khác bao nhiêu so với áo y tá . Tuy nhiên thì áo dược sĩ cũng sẽ khác một số chỗ.

Phần chiều dài của áo sẽ dài qua gối , sẽ được may thêm túi ở trước ngực và có thêm hai túi hai bên

Áo của dược sĩ cũng sẽ được sử dụng bằng chất liệu vải Kaki mang đến sự thanh lịch , không gây bí bách. Mang lại chiếc áo thoải mái, giúp các bác sĩ có thể làm việc tốt nhất.

Áo blouse dược sĩ
Áo blouse dược sĩ

Áo blouse bác sĩ phòng thí nghiệm

Áo blouse phòng thí nghiệm sẽ có thiết kế với phần cổ tròn ,có chân cài hai bên . Áo cũng sẽ có tận 3 túi ở phía trước nhiều hơn túi bên dược sĩ.

Áo blouse phòng thí nghiệm sẽ có chiều dài trên gối tầm 20cm
Phòng thí nghiệm chính là nơi thực hiện các nghiên cứu . Nguy cơ xảy ra rủi ro khi làm việc cùng các hóa chất là điều không thể tránh khỏi.

Để đáp ứng được yêu cầu bảo vệ cơ thể an toàn áo blouse thí nghiệm . Cần phải đáp ứng yêu cầu về các chất liệu vải

Áo blouse phòng thí nghiệm còn phải có khả năng thấm hút mồ hôi , thoải mái cho người sử dụng.

Áo blouse phòng thí nghiệm
Áo blouse phòng thí nghiệm

Ý nghĩa đằng sau của chiếc áo blouse mà bạn chưa biết

Chiếc áo blouse bác sĩ mang ý nghĩa hết sức to lớn trong công cuộc điều trị và cứu chữa cho các bệnh nhân . Khoác lên mình chiếc áo blouse bác sĩ gánh trên lưng trách nhiệm to lớn

Chiếc áo blouse đã trở thành linh vật , một biểu tượng vô cùng cao quý trong ngành y học.

Màu trắng – màu sắc chủ đạo của những chiếc áo blouse . Với màu trắng cũng sẽ khiến cho bệnh nhân cảm thấy thoải mái, yên tâm để vượt qua những cơn đau đớn của bệnh tật

Không chỉ vậy, màu trắng còn biểu tượng cho sự liêm khiết . Chính là cái tâm làm nghề của những bác sĩ ngày đêm cứu chữa bệnh nhân

Chiếc áo đã trở thành một  hình tượng của lòng nhân ái, yêu thương và cống hiến không ngừng nghỉ . Luôn chiến đấu hết mình vì sự sống của con người.

Ngày nay , khi đã trải qua nhiều năm và qua ba đợt dịch vừa rồi . Chiếc áo blouse đã tạo nên cho con người một cái nhìn yêu mến , tôn trọng đối với ngành y tế .

Trong ngành y tế, áo Blouse chính là biểu tượng đại diện cho sự yêu nghề của mỗi các bác sĩ .

Những địa điểm bán áo blouse bác sĩ chất lượng

Vì thế , cần chọn một chiếc áo Blouse chất lượng đồng hành . Luôn đồng hành trong quá trình khám bệnh là chính là điều quan trọng.

Một địa điểm uy tín , chất lượng chuyên cung cấp các loại áo blouse bác sĩ chính là Bảo Hộ Xanh. Ở Bảo Hộ Xanh chúng tôi luôn mang đến những chất lượng tốt nhất .

Bảo Hộ Xanh với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất . Chúng tôi đã tìm ra các trang thiết bị , quần áo y tế tốt nhất.

Bảo Hộ xanh sẽ mang đến những sản phẩm tốt nhất. Liên hệ với Bảo Hộ Xanh để được tư vấn và mua hàng ngay bạn nhé.

Nhận xét đã đóng.