Tin Tức, Đồng Phục, Đồng Phục Bếp

Áo Đầu Bếp – Sự Tinh Tế Của Người Đầu Bếp 

Ngày nay, các nhà hàng quán ăn mọc lên như nấm, nghề đầu bếp được phát triển rất mạnh. Nhưng có những chủ nhà hàng thường không chú trọng tới hình thức bên ngoài của người đầu bếp. Bởi lẽ họ thường chỉ đứng trong bếp chuẩn bị món ăn. Suy nghĩ này là sai lầm, khi người đầu bếp được xem là vị trí quan trọng nhất. Việc chủ nhà hàng trang bị đầy đủ thiết bị và đặc biệt là những chiếc áo đầu bếp đồng phục. Giúp cho người làm bếp được bảo vệ cơ thể của họ và thể hiện sự chuyên nghiệp trong công việc, cũng như cho nhà hàng.

Đặc Điểm Và Chất Liệu Của Áo Đầu Bếp

Đặc Điểm

Thường các nhà hàng sẽ chọn màu trắng làm màu chủ đạo cho nhân viên làm bếp. Màu trắng là màu của sự tinh tế, sạch sẽ. Khách hàng luôn mong muốn một món ăn không chỉ ngon, bắt mắt mà còn phải sạch sẽ. Màu trắng dễ bị bám bẩn, mà trong môi trường bếp có rất nhiều vết bẩn. Vì vậy, nếu một đầu bếp cẩn thận và tỉ mỉ luôn mặc áo sơ mi trắng. Thì chắc chắn họ sẽ chế biến những món ăn một cách sạch sẽ.

Công dụng quan trọng mà ít ai để ý đến khi áo bếp thường có màu trắng. Bởi màu trắng là màu không những không hấp thụ nhiệt mà còn phản xạ nhiệt. Giúp bảo vệ người đầu bếp khỏi sức nóng của lửa và dụng cụ nấu ăn.

Ngày nay, khi phong cách đang dần thay đổi, các nhà hàng truyền thống thường sử dụng màu trắng. Nhưng cũng có nhà hàng sử dụng các màu khác như: xanh, đen, đỏ,…để tạo thêm điểm nhấn, phong cách cho trang phục đầu bếp. Dù bất kể màu gì thi người đầu bếp phải sạch sẽ, tươm tất nhất.

Nhìn vào áo bếp sẽ có 2 hàng khuy áo, không đơn thuần để trang trí. Mà còn phòng khi trong những trường hợp nấu nướng bị bẩn có thể đổi lại vạt áo cho sạch sẽ.

áo đầu bếp các màu

Chất Liệu Vải Thường Dùng Khi May Áo Đầu Bếp

Các năm về trước, khi ngành may mặc chưa được phát triển nhiều như bây giờ. Thì áo bếp được may 100% từ chất vải Cotton, do có chất vải vừa dày, vừa thấm hút mồ hôi rất tốt. Tuy nhiên với chất vải Cotton này thường sẽ không giữ được dáng áo đúng chuẩn lâu dài. Áo thường sẽ hay bị nhàu, còn có thể bị chảy xệ và khi thấm nước rồi sẽ lâu khô.

Sau này, khi nhiều loại ra đời và tính chất của vải cũng được tìm hiểu kỹ lưỡng. Người ta thường chọn vải Kaki để may áo bếp, với đặc tính cứng cáp, giữ dáng tốt. Áo bếp Kaki có khả năng thấm hút mồ hôi cũng rất cao, đặc biệt hơn hết là rất mau khô nên rất thích hợp cho các đầu bếp.

chất liệu của áo đầu bếp

Ý Nghĩa Của Chiếc Áo Đầu Bếp

Một nhà hàng, quán ăn chỉnh chu nhất khi người đầu bếp và những nhân viên. Phải có sự đồng bộ về các tiêu chí nhất định, đồng phục cũng là yếu tố quan trọng cho nhà bếp. Hình ảnh những người đầu bếp và nhân viên được đồng bộ bởi những chiếc áo bếp. Không những mang lại hình ảnh chuyên nghiệp cho căn bếp. Mà còn đem lại cho khách hàng sự tin tưởng về các món ăn do đầu bếp làm ra. Thể hiện được sự tôn trọng của nhà hàng với người đầu bếp.

“Nấu ăn là một nghệ thuật, và người đầu bếp là một nghệ sĩ” thì người nghệ sĩ cần được thể hiện bản thân mình đúng nghĩa. Chiếc áo bếp cũng phần nào giúp người làm bếp được tự tin nhất khi đứng trong căn bếp của mình. Một chiếc áo đầu bếp không nói lên ai là đầu bếp chuyên nghiệp. Nhưng một đầu bếp chuyên nghiệp chắc chắn sẽ chọn cho mình một chiếc áo bếp thật tinh tế và phù hợp.

Sự đa dạng của các loại áo bếp còn là cách phân biệt được các bộ phận nhân viên trong nhà bếp như: áo đầu bếp trưởng, bếp phó, cả áo bếp nam, áo bếp nữ,…  

    

yêu thích áo đầu bếp

Lưu Ý Khi Chọn Mua

Về chất lượng: Khi tìm mẫu để mua hay là đặt may thì luôn phải ưa tiên chất lượng lên trên hết. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hàng trôi nổi không đảm bảo được chất lượng. Với những chiếc áo không đảm bảo như vậy sẽ làm giảm chức năng bảo vệ cơ thể người. Và tính chuyên nghiệp của đồng phục đem lại. Chưa kể đến chất lượng vải không tốt sẽ gây khó chịu hoặc hơn có thể cảm thấy ngứa ngáy cho đầu bếp.

Về size áo: Nghề đầu bếp là nghề cần sự tỉ mỉ, nghiêm túc, đồng nghĩa với trang phục lúc nào cũng phải chỉnh chu. Do đó sự vừa vặn đúng form với cơ thể người đầu bếp. Không chỉ tạo được cảm giác thoải mái khi di chuyển mà còn gọn gàng, chuyên nghiệp.

Nên Mua Áo Đầu Bếp Giá Rẻ Ở Đâu?

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm các mẫu áo bếp may sẵn hoặc đặt may theo yêu cầu, mà chưa tìm được địa chỉ nào? Thì hãy đến với Bảo Hộ Xanh, với kinh nghiệm trên 10 năm uy tín. Chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm chính hãng và có chất lượng cao.

Bảo Hộ Xanh tự tin với nhiều năm kinh nghiệm, đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình. Cùng mục đích luôn đem đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Sẽ luôn đem đến cho khác hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Nhận xét đã đóng.