Tin Tức, Áo Khoác Đồng Phục, Đồng Phục, Đồng Phục Bệnh Viện

Áo Blouse Bác Sĩ – Đồng Phục Của Tình Nhân Ái

Áo blouse trắng, mỗi khi nhắc đến áo blouse trắng mọi người sẽ nghĩ ngay đến đồng phục của những bác sĩ đầy lòng nhân ái. Luôn mang trọng trách trên đôi vai là bảo vệ sức khỏe mọi người và cứu người. Cũng từ đó đây được xem được những người hoạt động trong ngành Y đều sử dụng từ bác sĩ, y tá, điều dưỡng. Mỗi ngành nghề đều có những đặc điểm riêng trong đồng phục. Và chúng đều mang ý nghĩa đặc biệt riêng của từng ngành nghề.

Nguồn gốc của chiếc áo blouse bác sĩ

Trước kia khi y học chưa phát triển mạnh mẽ như ngày nay thì áo blouse bác sĩ đã xuất hiện. Mọi người rất tin tưởng  những ai làm trong ngành Y. Đến ngày nay chắc hẳn ít ai biết rằng đồng phục bác sĩ từng là màu đen. Bởi vì sự lạc hậu của máy móc và phương pháp khám chữa bệnh. Mà từng khiến không  ít người tử vong. Với quan niệm các bác sĩ mặc đồng phục màu đen là thể hiện sự tiếc thương, đau buồn trước bệnh nhân.

 Cũng vì vậy các nhà khoa học cho rằng phương pháp chữa bệnh của ngành Y là không hiệu quả.  Điều này đã mang đến sự phẫn nộ của các y tá, bác sĩ khi cảm thấy bị xúc phạm nghề nghiệp. Và quyết định sử dụng áo blouse màu trắng làm chủ đạo của ngành y. Đến hiện tại, với sự phát triển mạnh mẽ của y học. Khiến tỉ lệ chữa bệnh và cứu sống bệnh nhân được nâng cao. Nên họ không còn sử dụng đồng phục màu đen nữa.

áo blouse chất lượng
Áo blouse bác sĩ

Áo blouse bác sĩ là gì?

Áo blouse bác sĩ được quy định  may màu trắng, cổ bẻ danton. Phía trước giữa áo có hàng cúc trắng nối dài. Và có 3 túi gồm 1 túi trước ngực và 2 túi trước bụng. Áo thường may tay dài hoặc tay ngắn. Chiều dài áo phải dài ngang đầu gối,  đằng sau lưng xẻ tới ngang hông.

Lựa chọn chất liệu vải để may áo blouse bác sĩ

Để may được những bộ đồng phục bác sĩ hợp tiêu chuẩn, tạo cảm giác thoải mái cho người mặc khi làm việc, việc chất liệu vải may đồng phục blouse bác sĩ cũng rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng sản phẩm. Các bác sĩ, y tá là người thường phải hoạt động, đi lại thường xuyên và di chuyển nhanh. Nên trang phục phải tạo được sự thoải mái khi làm việc.

Chính vì vậy, chất liệu may áo blouse cho bác sĩ phải là chất liệu tốt, có khả năng thấm hút mồ hôi, thoáng mát và thoải mái. Một số loại vải thường được dùng để may áo blouse như: Vải cotton, vải kate,… đây là những chất liệu vải có khả năng co giãn, thấm hút mồ hôi, ít bám bụi và không bị sờn sau thời gian sử dụng lâu. Ngoài ra, do công việc cần đảm bảo môi trường vô trùng nên màu trắng cũng giúp dễ dàng phát hiện vết bẩn hơn. Màu trắng còn tạo cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu và thoải mái trong mắt người nhìn.

áo blouse trắng đẹp
Mẫu áo blouse trắng

Tính nhân đạo của chiếc áo blouse

Cuộc sống vốn không phải lúc nào cũng suôn sẻ như ta nghĩ. Con người luôn chịu sự tác động của điều kiện môi trường sinh thái tự nhiên và hoàn cảnh. Tất yếu sẽ sinh bệnh tật và phải nhờ đến bàn tay, trí tuệ của người thầy thuốc. Những người mặc áo blouse trắng lúc này đã trở thành “vị cứu tinh”, thành chỗ dựa tinh thần cho con người có đủ niềm tin để tiếp tục khát vọng sống với tương lai phía trước.

Tinh thông y thuật, tận tụy cứu người. Từ lâu đã trở thành hình tượng cao đẹp khi chúng ta nghĩ về những người bác sĩ và các nhân viên y tế. Nhiều người trong số họ còn là tấm gương về sự hy sinh lặng thầm và bền bỉ. Sống hết lòng với nghề là minh chứng của sự xả thân và tình yêu thương. Vượt qua mọi lực cản để cứu chữa bệnh nhân, mang đến sự sống và chất lượng sống cho những người tưởng chừng như đã tuyệt vọng vì đau đớn, bệnh tật.

ao bac si may san 12.6.20.01
Áo blouse đẹp, hiện đại

Tầm quan trọng của những chiếc áo blouse giữa lòng đại dịch

Áo blouse trắng bác sĩ còn là biểu tượng cho sự tinh khiết, thanh cao và tấm lòng cao cả. Đặc biệt là sống giữa lòng đại dịch COVID-19. Các y bác sĩ càng chứng minh vai trò của mình là một “chiến sĩ áo trắng” thực thụ.

Thực tế của cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 ở nước ta cho thấy, các thầy thuốc ở tâm dịch đã vượt lên mọi gian khổ sẵn sàng đón nhận rủi ro về phía mình, cống hiến hết mình, phát huy sáng tạo, đoàn kết hiệp lực để chiến thắng dịch bệnh. Cả lý trí và trách nhiệm đều thôi thúc rằng phải luôn có mặt để cứu sống nhiều mạng người vô tội đang nằm chờ họ. Điều đó thể hiện sự đối mặt, gánh vác trách nhiệm và hy sinh của người làm y đức.

Hỡi những bạn trẻ đam mê nghành Y. Hãy cố gắng quyết tâm nuôi dưỡng ước mơ chữa bệnh cứu người của mình nhé. Hãy cứ tự hào vì mình là sinh viên ngành y. Hãy cự tự hào khi khoác lên mình chiếc áo blouse trắng tinh khiết. Bởi xã hội luôn cần, luôn trân trọng những người cống hiến hết mình cho cộng đồng.

web27 2 2020 6
Các bác sĩ chống dịch Covid

Địa chỉ đặt may áo blouse bác sĩ chất lượng và uy tín

Việc tìm kiếm cơ sở đặt may đồng phục bệnh viện là không khó. Nhưng nơi tin tưởng gửi gắm đặt may có thật sự chất lượng và uy tín hay không. Đó luôn là sự dè dặt của các bệnh viện, cơ sở y tế.

Bảo Hộ Xanh nơi chuyên ơi cung cấp đồ bảo hộ lao động đạt chuẩn chất lượng và uy tín hàng đầu. Hãy đến với baohoxanh.com để tìm kiếm mặt hàng hiện đại và đa dạng.

Nhận xét đã đóng.