Bảo Hộ Lao Động

Áo Bảo Hộ Liền Quần – Những Đặc Tính Của Nó

Áo bảo hộ liền quần sở hữu cho mình một vẻ thiết kế hoàn mỹ. Hiện nay nó đang được sử dụng ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Tuy nhiên, muốn lựa chọn các loại sản phẩm này bạn cần hiểu rõ về công dụng của nó. Để tránh làm giảm hiệu quả công việc. Hãy cùng Bảo Hộ Xanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Áo bảo hộ liền quần là gì?

Đúng như tên gọi, điểm nổi bật giúp bạn phân biệt với các áo bảo hộ lao động khác đó là áo quần được thiết kế gắn liền với nhau. Thay vì phải mặc tách rời như các loại khác. Thông thường, ở giữa phần thắt lưng sẽ có đoạn dây thun. Điều đó khiến cho phần quần được ôm sát vào cơ thể. Nhờ đó, giúp bảo vệ tối đa cơ thể hơn so với các loại đồ bảo hộ đi rời khác.

Áo bảo hộ liền quần có tác dụng gì
áo bảo hộ liền quần là gì?

Đặc điểm của bộ quần áo bảo hộ liền quần

Đây là loại trang phục được may liền với quần thành một bộ đồ thống nhất. Nó gắn kết liền nguyên khối. Nên khá kín và bảo vệ được toàn bộ cơ thể.

Cấu tạo của áo bảo hộ liền quần

Ở phần giữa quần và áo hay còn được gọi là thắt lưng sẽ có một dây thun dài từ 3,8-5 cm. Giúp ôm sát phần cơ thể. Tùy theo yêu cầu của doanh nghiệp mà bộ đồ có thể được phối thêm những chi tiết trang phục khác nhau. Chẳng hạn như thêm các dải phản quang vào trang phục. Áo bảo hộ phản quang có tác dụng phản xạ ánh sáng vào ban đêm hoặc trông môi trường thiếu sáng. Giúp người lao động tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra. Do việc bị ảnh hưởng tầm nhìn trong môi trường ánh sáng xấu. Nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp.

Thông thường, những bộ áo bảo hộ liền quần này sẽ có khóa kéo và cúc bấm ở giữa. Chi tiết này giúp người công nhân có thể dễ dàng mặc vào hoặc cởi ra. Từ đó, tránh được những chất độc hại bám dính và xâm nhập vào cơ thể. Giúp bảo vệ cơ thể an toàn.

Chất liệu vải may quần áo bảo hộ lao động liền thân

Chất liệu vải được thiết kế thường có hàm lượng cotton cao có thể lên đến 100% Cotton. Vì đây là chất liệu được ưu tiên sử dụng thiết kế các loại áo kiền quần. Khi đó, độ thông thoáng và thoải mái sẽ được cải thiện hơn. Đa số đều được thiết kế khóa kéo để dễ dàng sử dụng.

Ngoài ra, còn một số chất vải kha là phổ biến cũng được dùng để may. Chẳng hạn như Kaki Pangrim Hàn Quốc, Kaki Thành Công, Kaki Cotton, Jean… Hoặc những vải dệt chuyên biệt dành riêng cho môi trường phòng sạch.

các chất vải dùng để may áo bảo hộ liền
Chất vải của áo bảo hộ

Công dụng của bộ quần áo bảo hộ lao động

Thường được dùng trong môi trường phòng sạch, dầu khí, vận tải biển và đóng tàu. Áo bảo hộ giúp đảm bảo sự an toàn cho người lao động. Giúp họ tránh khỏi những vết bẩn, hóa chất độc hại. Đồng thời hạn chế những tai nạn nghề nghiệp đang tiếc, không mong muốn. Với thiết kế đặc biệt kết hợp cùng chất liệu vải may phù hợp. Công dụng của bộ đồ áo liền quần được thể hiện như sau

  • Đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho công nhân. Tránh các tác động từ bên ngoài: bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, hóa chất, dầu mỡ…
  • Thiết kế phần dây thun bó sát cơ thể. Đảm bảo from dáng cho người công nhân khi mặc. Có thể hoạt động, di chuyển một cách linh hoạt hơn.
  • Tạo cảm giác thoải mái. Có khả năng chống thấm tốt.
  • Một số bộ áo bảo hộ sẽ được thiết kế thêm phần dải phản quang. Để những người lao động dễ dàng nhận ra nhau trong trường hợp thiếu sáng.
  • Ngoài ra, trang phục bảo hộ này còn được dùng trong ngành láp ráp ô tô, phun sơn. Đặc biệt trong các phòng sạch, các phòng nghên cứu, làm thí nghiệm, sản xuất dược phẩm, sản xuất chất bán dẫn…

Phân loại áo bảo hộ lao động liền quần

Có rất nhiều cách để phân loại như kiểu dáng, chất liệu, đặc điểm/ đặc trưng nhận dạng… hoặc tùy theo từng ngành nghề.

Nếu phân loại theo ngành nghề, quần áo bảo hộ lao động liền quần sẽ có quần áo bảo hộ lao động cơ khí, quần áo bảo hộ đóng tàu, quần áo bảo hộ sửa chữa, quần áo bảo hộ phòng sạch, chống dịch…

Còn nếu phân theo kiểu dáng thì cũng rất đa dạng. Ví dụ áo tay dài áo dạng yếm…

Ngoài ra theo đặc điểm thì ta có 2 loại: Áo có phản quang và áo không có phản quang

Cách bảo quản đồ bảo hộ lao động

Bất kỳ ai khi mua một sản phẩm bao giờ cũng quan tâm đến độ bền của nó. Bởi chi phí để mua một bộ không hề là rẻ. Việc thay mới đồng phục nhiều lần sẽ làm tổn hao chi phí tài chính của doanh nghiệp là rất lớn. Đặc biệt là đối với đồ bảo hộ thường tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn, dầu mỡ, xây xát nên đòi hỏi và có độ bền cao để tranh phải thay mới.

Để bảo quản trang phục lâu hơn thì khi giặt ủi cần để nơi thoáng mát. Tránh phơi trực tiếp với ánh sáng mặt trời cường độ cao, làm giảm đi độ bền của quần áo. Hơn nữa càng không nên để tại nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh.

Nên mua đồ bảo hộ lao động ở đâu uy tín

Áo bảo hộ liền quần đa dạng màu
Áo bảo hộ liền quần

Qua những chia sẻ trên Bảo Hộ Xanh hy vọng bạn đã biết thêm một số thông tin cơ bản về bộ trang phục liền thân đặc biệt này. Nếu bạn đang có nhu cầu đặt may cho đơn vị thì hãy liên hệ ngay về Bảo Hộ Xanh để được hỗ trợ và tư vấn tận tình về sản phẩm.

Nhận xét đã đóng.