Bảo Hộ Lao Động

Áo Bảo Hộ Lao Động Và Một Số Điều Cần Biết

Áo bảo hộ lao động là điều cực kì thiết yếu để tránh những rủi ro, tai nạn đáng tiếc cho người lao động. Đối với những ngành nghề nguy hiểm hay tiềm ẩn rủi ro cao. Việc trang bị áo bảo hộ cho người lao động là vô cùng cần thiết. Một chiếc áo bảo hộ lao động cần phải đảm bảo chất lượng và tính năng. Từ đó có thể hỗ trợ người lao động làm việc 1 cách thuận tiện nhất. Bên cạnh đó, 1 chiếc áo bảo hộ được in logo hoặc thêu tên công ty sẽ mang lại sự chuyên nghiệp và chỉnh chu. Đồng thời, quảng bá hình ảnh của công ty, xây dựng ấn tượng tốt đối với đối tác.

Một Số Loại Áo Bảo Hộ Lao Động

Trên thị trường hiện nay thì quần áo bảo hộ công nhân rất đa dạng. Chính vì thế nên chúng ta khó có thể phân biệt và lựa chọn mẫu áo bảo hộ an toàn có công năng phù hợp với đặc điểm nghề nghiệp. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 1 số mẫu áo đang được may ứng với từng ngành nghề và môi trường làm việc.

1. Áo Bảo Hộ Có Phản Quang

Áo bảo hộ phản quang là kiểu áo được sử dụng chủ yếu bởi công nhân hoặc lao công. Và được dùng trong môi trường làm việc thiếu sáng. Ví dụ như ban đêm, đường hầm, ống cống,…Áo được may bằng vải kaki hoặc lưới. Thân áo sẽ được may thêm những sợi phản quang to có màu xanh hoặc cam và có khả năng phát sáng. Khi làm việc trong môi trường thiếu ánh sáng. Chiếc áo này sẽ là vật định vị đối với các công nhân. Bên cạnh đó, đây cũng là biển báo hiệu trong trường hợp công nhân cầu đường hoặc lao công phải làm việc ban đêm. Áo bảo hộ có phản quang sẽ giúp người đi đường nhận diện ra họ và tránh những rủi ro đáng tiếc.

áo bảo hộ lao động phản quang
Áo bảo hộ phản quang ngắn tay

2. Áo Bảo Hộ Lao Động Liền Quần

Áo bảo hộ liền quần là áo bảo hộ được may liền với quần thành 1 bộ đồ thống nhất. Áo được may chủ yếu bằng vải kaki. Ở phần dây lưng của áo sẽ có dây thun giúp áo có thể ôm sát phần bụng của người mặc. Áo bảo hộ liền quần được may với dây kéo hoặc nút bấm ở giữa để công nhân có thể mặc vào, cởi ra dễ dàng. Với 1 vài công việc có tính chất đặc biệt, áo sẽ được may thêm những dải phản quang. Áo bảo hộ liền thân thường được dùng để bảo vệ người lao động khỏi những vết bẩn, hóa chất độc hại, dầu mỡ,… Áo giúp người lao động không tiếp xúc với những chất độc và tránh các tác động từ bên ngoài. Từ đó, công nhân sẽ yên tâm hơn khi làm việc.

áo bảo hộ lao động liền quần
Quần áo bảo hộ lao động liền thân

3. Áo Bảo Hộ Xây Dựng

Như tên gọi của nó, áo bảo hộ xây dựng được sử dụng chủ yếu trong ngành xây dựng. Áo thường được may bằng vải kaki dễ thấm mồ hôi, thoáng mát. Loại vải này khá dày dặn, không gây khó chịu cho người mặc và nhanh khô. Áo bảo hộ xây dựng có khả năng bảo vệ công nhân khỏi bụi bẩn, nắng nóng, nguyên vật liệu sắc nhọn. Như vậy, công nhân có thể tránh những tai nạn không đáng có.

áo bảo hộ lao động xây dựng
Áo bảo hộ lao động ngành xây dựng

4. Áo Bảo Hộ Mùa Đông

Mùa đông ở Việt Nam khá là khắc nghiệt. Vì vậy, việc trang bị 1 chiếc áo bảo hộ dành cho mùa đông rất quan trọng. Chiếc áo sẽ giúp công nhân giữ ấm, tránh những căn bệnh như ho, cảm lạnh, viêm phổi. Việc bảo vệ sức khỏe cho người lao động sẽ giúp họ có thể hoạt động sản xuất hiệu quả và năng suất nhất. Áo bảo hộ mùa đông thường được may bằng nhiều loại vải. Điển hình như kaki, pangrim Hàn Quốc, vải gió, vải nỉ. Đây là những chất liệu dày, không thấm nước, cản gió và giữ ấm tốt. Để đảm bảo độ ấm cho cơ thể, áo được may từ 2 đến 3 lớp vải hoặc chần bông bên trong.

Đối với những chiếc áo bảo hộ mùa đông, chúng thường được thiết kế thêm các chi tiết. Ví dụ như cúc bấm ở phần túi áo và tay áo. Thiết kế này giúp cho công nhân có thể thuận tiện mặc vào hay cởi ra. Dù là áo dành cho mùa đông nhưng áo bảo hộ vẫn phải đảm bảo được những tính năng cần thiết. Cụ thể là đảm bảo an toàn cho người lao động, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn lao động và giữ ấm cơ thể.

áo bảo hộ lao động mùa đông
Áo bảo hộ lao động cho mùa đông

Nên Mua Áo Bảo Hộ Lao Động Ở Đâu?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của áo bảo hộ vì những lợi ích tuyệt vời của nó. Trên thị trường lao động, có rất nhiều đơn vị sản xuất quần áo bảo hộ. Chất lượng và giá thành thì không đồng đều. Vì vậy, rất khó để có thể lựa chọn 1 chiếc áo bảo hộ phù hợp cho bản thân.

Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành sản xuất quần áo lao động. Bảo Hộ Xanh là 1 trong những đơn vị được tin tưởng nhiều nhất. Áo bảo hộ công nhân của công ty được may với chất liệu kaki dày dặn. Không dễ phai màu và rất bền. Kiểu dáng đa dạng vì công ty có thể may sẵn hoặc thiết kế theo yêu cầu của khách hàng. Bảo Hộ Xanh luôn hỗ trợ và đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng.

Nhận xét đã đóng.