Bảo Hộ Mặt - Mắt, Kính Bảo Hộ, Kính Bảo Hộ Mắt

Kính Bảo Hộ Lao Động Và Những Lưu Ý Khi Mua Kính

Con mắt được biết đến là cửa sổ tâm hồn. Ngoài ra cũng là nơi nhạy cảm nhất trên cơ thể con người. Vì vậy bảo vệ mắt vô cùng quan trọng trong cuộc sống hằng ngày. Hơn nữa là bảo vệ mắt trong quá trình làm việc. Có một chiếc kính bảo hộ khi làm việc là vô cùng cấp thiết.

Kính bảo hộ là gì?

Kính bảo hộ là một loại kính được dùng để bảo vệ mắt khỏi những tác động từ môi trường. Đặc biệt là môi trường làm việc – nơi tìm ẩn nhiều nguy cơ tổn hại đến sức khỏe con người. Nó có khả năng giúp con người tránh được những tác động từ các vật nguy hiểm. Nguyên lý hoạt động như một tấm khiên giúp ta chống được những tác động vật lý. Ví dụ như mảnh vỡ va đập mạnh, hóa chất, khí độc, vật nhọn,…

Nên sử dụng kính bảo hộ khi lao động. Tại sao?

Vì tính đặc thù của môi trường làm việc nên luôn tìm tàng những nguy hiểm, rủi ro không lường trước được. Vốn là bộ phận nhạy cảm nhất dễ tổn thương nhất. Cho nên, mắt luôn cần được ưu tiên bảo vệ kỹ càng trong quá trình làm việc. Tuy nhiên vẫn còn một số cá nhân, tổ chức chủ quan bỏ qua bước bảo vệ mắt.

Những chấn thương về mắt là vô cùng nguy hiểm. Nó thường để lại hậu quả, di chứng vô cùng nặng nề. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến mù lòa vĩnh viễn. Các nguy cơ luôn tồn tại xung quanh chúng ta. Chúng luôn đến bất ngờ và không dự đoán được. Vậy để bảo vệ sức khỏe ta cần nên chú trọng đến việc trang bị đồ bảo hộ. Có nhiều cách để bảo vệ mắt trong quá trình lao động. Nhưng hiệu quả và tối ưu nhất thì là trang bị những chiếc kính bảo hộ mắt.

Những loại kính có trên thị trường hiện nay

Kính bảo hộ chống hóa chất

Ngay cả khi không làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất. Nhưng những nguy hiểm vẫn luôn tồn tại xung quanh ta trong quá trình lao động. Vậy nên, trang bị cho mình một chiếc kính bảo hộ là điều không hề thừa thãi và rất cần thiết.

Kính bảo hộ chống hóa chất là loại kính đặc thù. Nó dành riêng cho các công nhân làm việc trong môi trường có nhiều hóa chất độc hại. Kính được làm bằng nhựa chịu được nhiệt có thể chống giọt bắn, chất lỏng và khí độc hại.

kính bảo hộ chống hóa chất

Kính bảo hộ chống bụi

Kính bảo hộ chống bụi là vật dụng không thể thiếu khi làm việc tại môi trường nhiều bụi bẩn. Những loại bụi được tạo ra bởi các hoạt động sản xuất, vận chuyển quét dọn.

Với tròng kính được làm bằng chất liệu Polycarbonate, được phủ lớp filter chống lóa mắt. Chống trầy xước, không ngây khó chịu khi đeo lâu. Tạo được cảm giác thoải mái khi sử dụng. Được sử dụng nhiều trong ngành y tế, bảo hộ và có thể sử dụng hằng ngày khi đi trên đường

kính bảo hộ chống bụi

Kính bảo hộ chống tia laser

Mắt là bộ phận nhạy cảm với ánh sáng nhất trên cơ thể cin người. Cho nên, khi tiếp xúc với ánh sáng của tia laser có cường độ cao. Mắt có thể bị tia laser xuyên thẳng qua gây bỏng mắt, xuất huyết võng mạc hoặc thủy tinh thể. Và có khả năng cao là sẽ mất thị lực vĩnh viễn.

Do đó, cần trang bị kính bảo hộ chống tia laser để bảo vệ sức khỏe người lao động. Để tránh tiếp xúc nhiều với những tia laser và nguồn sáng gây hại cho mắt.

kính bảo hộ chống tia laser

Kính bảo hộ cho thợ hàn

Với chức năng chống bức xạ tia cực tím UV, UB tới 99.9%. Kính giúp người dùng không bị lóa mắt, choáng váng khi làm việc liên tục 4-8 giờ

Kính hàn được làm từ Polycarbonate và được phủ lớp chống trầy xước. Chất liệu này giúp kính được bền lâu và chắc chắn hơn. Giúp nó có thể chống lại sự va chạm mạnh.

Với những công dụng hữu ích của kính sẽ giúp thợ hàn hạn chế đực những rủi ro từ các tác nhân gây hại khi làm việc. Ngoài việc giúp ngăn chặn mắt tiếp xúc với bụi bẩn, chất hóa học. Kính còn có tác dụng giảm độ chói sáng của những tia lửa và các hạt tia lửa khi hàn. Vì vậy nên chọn những chiếc kính màu tối để có thể tối ưu hóa công dụng của nó.

kính bảo hộ cho thợ hàn

Những lưu ý khi mua kính

Khi chọn kính bảo hộ bạn nên chú ý đến các tiêu chí như sau:

  • Kính phải đạt tiêu chuẩn chất lượng về cơ học, hóa học, quang học như ANSI Z87, EN166, AS/NZS 1337…
  • Chọn kích cỡ kính phù hợp với gương mặt. Vì nếu mang kính rộng sẽ để hở một vài chỗ. Từ đó giọt bắn có thể băn vào. Không đảm bảo an toàn cho sức khỏe khi lao động.
  • Ngoài ra còn cần chú ý đến vấn đề như thoải mái hay không thoải mái khi mang. Phải đảm bảo kính thật sự phù hợp với bạn, không quá chật và không quá lỏng.
  • Tròng kính không gây đau nhức mắt choáng váng.
  • Có thông khí thoát ẩm để chống hơi nước làm mờ kính.
  • Nếu làm việc ở môi trường nhiều hóa chất thì phải chọn loại có khe thông khí gián tiếp. Mục đích để ngăn chặn tối đa khả năng chất lỏng lọt qua khe thông khí và gây hại cho mắt.
  • Trọng lượng kính nhẹ để không gây khó chịu và tạo vết lằn trên da.
  • Tầm nhìn của kính phải rộng để không gây vướng và hạn chế thị lực khi làm việc.
  • Kính cần được phủ lớp trống trầy và có độ bền độ dẻo cao. Đặc biệt là ở tròng kính để đảm bảo an toàn khi có va đập mạnh.

Nhận xét đã đóng.